Những sự kiện giáo dục nóng trong tuần

Minh Phong | 19/09/2022, 06:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Điểm nhấn về GD-ĐT trong tuần qua là các trường đại học đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển, xác nhận nhập học và tổ chức nhập học cho thí sinh.

Công bố danh sách cơ sở GD đại học đạt tiêu chuẩn chất lượng

Tuần qua, Bộ GD&ĐT công bố danh sách cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng, trung cấp sư phạm được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.

Theo đó, tính đến ngày 31/8/2022, cả nước có 237 cơ sở giáo dục đại học (trường đại học, học viện) và 28 trường cao đẳng sư phạm đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá (chu kỳ 1); 28 cơ sở giáo dục đại học hoàn thành báo cáo tự đánh giá (chu kỳ 2).

Có 174 cơ sở giáo dục đại học; 11 trường cao đẳng sư phạm được đánh giá và công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục trong nước. Có 7 cơ sở giáo dục đại học được đánh giá, công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn nước ngoài.

Những sự kiện giáo dục nóng trong tuần ảnh 1

Có 174 cơ sở giáo dục đại học; 11 trường cao đẳng sư phạm được đánh giá và công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục trong nước. Ảnh minh hoạ/internet

Cũng tính đến 31/8/2022, cả nước có 352 chương trình đào tạo được đánh giá, công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục bởi các tổ chức kiểm định nước ngoài.

Ngoài các chương trình đào tạo được đánh giá và công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục bởi các tổ chức kiểm định nước ngoài, còn có 548 chương trình được đánh giá và công nhận bởi các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục trong nước; 805 chương trình đào tạo đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá; 613 chương trình đào tạo được đánh giá ngoài.

Thí sinh nhập học từ ngày 18/9

Theo quy định, trước 17 giờ ngày 17/9, cơ sở đào tạo (CSĐT) phải thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1. Các chuyên gia nhận xét, điểm chuẩn năm nay không có nhiều biến động so với dự đoán ban đầu.

Tuy nhiên, thay vì quan tâm đến biến động của điểm chuẩn vào các trường đại học, thí sinh cần lưu ý những việc cần làm ngay sau khi biết mình có nằm trong danh sách trúng tuyển của đợt này hay không. Theo đó, với những thí sinh nằm trong danh sách trúng tuyển, cần chú ý các mốc thời gian quan trọng.

Từ ngày 18/9 đến 17 giờ 00 ngày 30/9, Bộ GD&ĐT mở Hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến. Đây là việc bắt buộc các em phải làm trước khi nhập học vào trường.

Bộ GD&ĐT lưu ý, CSĐT có thể bắt đầu tổ chức nhập học đồng thời với quá trình thí sinh xác nhận nhập học, hoặc tổ chức nhập học sau khi thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến. CSĐT có thể theo dõi và tải dữ liệu danh sách cập nhật về số lượng thí sinh nhập học trực tuyến trên Hệ thống. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu tuyển sinh nhằm giảm áp lực và thuận lợi trong quá trình tuyển sinh cho nhà trường.

Những sự kiện giáo dục nóng trong tuần ảnh 2

Từ ngày 18/9 đến 17 giờ 00 ngày 30/9, Bộ GD&ĐT mở Hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến.

Từ ngày 1/10, CSĐT có thể thông báo tuyển sinh đợt bổ sung. Từ tháng 10 đến tháng 12/2022, CSĐT xét tuyển các đợt tiếp theo, cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học theo quy định. Trước ngày 31/12, CSĐT phải báo cáo kết quả tuyển sinh năm 2022 về Vụ Giáo dục đại học.

Các CSĐT nhắc nhở những thí sinh chưa nộp lệ phí xét tuyển tiếp tục hoàn thành trách nhiệm nộp lệ phí xét tuyển trên Hệ thống trực tuyến.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Nghị quyết số 121/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2022. Theo Nghị quyết, Chính phủ yêu cầu Bộ GD&ĐT tăng cường đôn đốc, kiểm tra các địa phương về công tác chuẩn bị điều kiện về đội ngũ, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để thực hiện kế hoạch năm học 2022 - 2023 đạt kết quả cao nhất.

Đồng thời, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ về lộ trình học phí, đề xuất miễn học phí cho học sinh THCS và mua sách giáo khoa trang bị cho thư viện trường học để học sinh mượn dùng.

Bài liên quan
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thăm di tích lịch sử tại thành phố Điện Biên Phủ
Ngày 13/4, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn dẫn đoàn đã đến thăm viếng một số điểm di tích lịch sử tại TP Điện Biên Phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những sự kiện giáo dục nóng trong tuần