Những thực phẩm có sẵn trong bếp giúp giảm bớt cảm giác nôn nao do rượu

26/01/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng việc cải thiện tình trạng say rượu, bia ngày Tết.

Một chế độ ăn uống lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng có thể giúp bạn giảm bớt nhiều tác động khó chịu liên quan đến việc uống quá nhiều hay say rượu ngày Tết.

1. Nước

Khi uống nhiều bia rượu, cơ thể sẽ bị mất nước trầm trọng, đó là lý do tại sao việc bổ sung nước là cần thiết để cơ thể sớm phục hồi, đẩy lùi cảm giác nôn nao, khó chịu. Các triệu chứng khi say như nôn mửa, tiêu chảy và đổ mồ hôi cũng có thể dẫn đến mất nước và việc bổ sung nước là cực kì cần thiết.

2. Trái cây và rau

Những thực phẩm có sẵn trong bếp giúp giảm bớt cảm giác nôn nao do rượu - 1

Do có nhiều chất xơ nên trái cây và rau được tiêu hóa chậm, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và mức độ cồn cào do rượu gây ra. Ngoài ra, trái cây chứa đường, có thể đẩy lùi cảm giác nôn nao, khó chịu. Trái cây cũng hydrat hóa và chứa nhiều vitamin chống oxy hóa. Các loại trái cây thích hợp để ăn nhẹ hoặc làm sinh tố giải rượu bao gồm quả mọng, cam quýt, đào, dưa và chuối.

3. Ngũ cốc nguyên hạt

Carbohydrate rất quan trọng để phục hồi cơ thể, vì chúng cung cấp năng lượng và vitamin B bị cạn kiệt khi sử dụng nhiều rượu. Các loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, gạo lứt và bánh mì nguyên cám chứa nhiều chất xơ rất tốt cho đường ruột. Vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh có thể giúp hỗ trợ gan và thận khỏe mạnh - cơ quan giải độc quan trọng nhất của cơ thể.

4. Thực phẩm chứa vitamin B

Những thực phẩm có sẵn trong bếp giúp giảm bớt cảm giác nôn nao do rượu - 2

Uống rượu kéo dài dẫn đến thiếu hụt vitamin B, vì vậy việc bổ sung nguồn cung cấp cho cơ thể là rất quan trọng. Thực phẩm giàu vitamin B bao gồm cá hồi, thịt gia cầm, sữa, rau lá xanh, đậu, đậu lăng và ngũ cốc nguyên hạt.

5. Protein ít chất béo

Cảm giác nôn nao, say mềm sau những bữa nhậu có thể được đẩy lùi bằng cách uống một bát canh hầm xương nóng. Nước hầm xương có thể là một lựa chọn cung cấp protein hữu ích cho những người say rượu. Ngoài ra,các nguồn protein tốt có thể thay thế nước canh hầm xương bao gồm hải sản, thịt gia cầm, trứng, đậu nành và đậu lăng.

6. Ớt cayenne

Những thực phẩm có sẵn trong bếp giúp giảm bớt cảm giác nôn nao do rượu - 3

Mặc dù nghe có vẻ không hấp dẫn nhưng thêm ớt cayenne vào thức ăn có thể làm giảm cảm giác nôn nao khi say rượu. Ớt cayenne cũng có thể hỗ trợ giảm các triệu chứng như khó chịu ở dạ dày, đau đầu, đồng thời thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh.

7. Chất béo omega-3

Chất béo lành mạnh giúp giảm viêm , ổn định tâm trạng và cải thiện chức năng não bị tổn thương do rượu. Cá hồi, quả óc chó, hạt chia và hạt lanh rất giàu omega-3 và là lựa chọn tốt sau những cuộc say mềm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thực phẩm có sẵn trong bếp giúp giảm bớt cảm giác nôn nao do rượu