Những vật dụng đáng kinh ngạc được tìm thấy khi 4 đứa trẻ mất tích ở rừng Amazon

PHƯƠNG ANH | 10/06/2023, 16:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thống Colombia cho biết bốn đứa trẻ được tìm thấy còn sống sau hơn một tháng kể từ khi máy bay chở các em rơi ở rừng rậm Amazon.

Những vật dụng đáng kinh ngạc tìm thấy khi 4 đứa trẻ mất tích trong rừng Amazon. (Nguồn: Independent đăng tải ngày 18/5)

Một chỗ trú ẩn tạm thời bằng lá cây, bình sữa trẻ em, kéo, tã và chun buộc tóc là những vật dụng được tìm thấy trong quá trình đội cứu hộ lần theo dấu vết 4 em nhỏ mất tích sau khi máy bay chở các em gặp nạn.

Hôm 1/5, một máy bay chở 7 người phát tín hiệu hạ cánh khẩn cấp do lỗi động cơ khi đang di chuyển trong khu vực. Sau đó, các cơ quan chức năng tìm thấy thi thể của 3 người lớn, bao gồm phi công, bên trong máy bay.

Ban đầu, Tổng thống Colombia Gustavo Petro thông báo tìm thấy các em nhỏ nhưng nguồn tin quân đội nước này phủ nhận, dẫn đến việc ông Petro xóa thông báo. Đến 10/6, ông thông báo một lần nữa về việc tìm thấy các em sau hơn một tháng tai nạn xảy ra, kèm theo hình ảnh 4 em nhỏ cùng đội cứu hộ. Ông gọi đây là một "ngày kì diệu" và gọi các em là "những đứa trẻ của hòa bình".

Những vật dụng đáng kinh ngạc được tìm thấy khi 4 đứa trẻ mất tích ở rừng Amazon - Ảnh 1.

Hoa quả ăn một nửa tìm thấy trong rừng. (Ảnh: Daily Mail)

Những vật dụng đáng kinh ngạc được tìm thấy khi 4 đứa trẻ mất tích ở rừng Amazon - Ảnh 2.

Dấu vết được cho là dấu chân các em nhỏ. (Ảnh: Daily Mail)

Những vật dụng đáng kinh ngạc được tìm thấy khi 4 đứa trẻ mất tích ở rừng Amazon - Ảnh 3.

Những đứa trẻ, trong đó nhỏ nhất mới 11 tháng tuổi, được tìm thấy sau 40 ngày trong rừng rậm Amazon.

Những vật dụng đáng kinh ngạc được tìm thấy khi 4 đứa trẻ mất tích ở rừng Amazon - Ảnh 4.

Cuộc tìm kiếm quy mô lớn với 4 đứa trẻ (13 tuổi, 9 tuổi, 4 tuổi và 11 tháng tuổi) đã bắt đầu và vào tháng 5, lực lượng cứu hộ tìm thấy các vật dụng và dấu chân nhỏ khiến họ tin rằng các em đã sống sót sau vụ tai nạn. Những đứa trẻ là người bản địa Huitoto và các thành viên trong cộng đồng cho rằng kiến thức về các loại trái cây và kỹ năng sinh tồn trong rừng sẽ giúp chúng có cơ hội sống sót cao hơn.

Người dân bản địa cũng tham gia chiến dịch tìm kiếm và máy bay trực thăng thậm chí phát một đoạn ghi âm từ bà của bọn trẻ, được ghi bằng ngôn ngữ Huitoto, kêu gọi các em ngừng di chuyển để mọi người dễ xác định vị trí hơn.

Trong quá trình tìm kiếm, tại một khu vực mà tầm nhìn bị hạn chế rất nhiều do sương mù và tán lá rậm rạp, những người lính trên trực thăng đã thả những hộp thức ăn vào rừng với hy vọng sẽ giúp bọn trẻ sống sót. Máy bay bay qua rừng bắn pháo sáng để giúp đội tìm kiếm trên mặt đất vào ban đêm.

Tổng thống Petro cho biết thêm rằng ông đã nói chuyện với ông của bọn trẻ, người nói rằng "người mẹ rừng rậm đã đưa chúng quay lại".

Những vật dụng đáng kinh ngạc được tìm thấy khi 4 đứa trẻ mất tích ở rừng Amazon - Ảnh 5.

Hành trình máy bay di chuyển khi gặp nạn.

Sau khi xác nhận những đứa trẻ đã được giải cứu, tổng thống nói rằng trong một thời gian ông đã tin rằng những đứa trẻ đã được giải cứu bởi một trong những bộ lạc du mục vẫn còn lang thang trong khu rừng hẻo lánh nơi máy bay rơi và ít liên lạc với chính quyền.

Nhưng sau đó ông Petro xác nhận rằng những đứa trẻ lần đầu tiên được tìm thấy bởi một trong những con chó cứu hộ mà quân đội đưa vào rừng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những vật dụng đáng kinh ngạc được tìm thấy khi 4 đứa trẻ mất tích ở rừng Amazon