Những vụ nổ lớn xảy ra ở phía đông Ukraine

Hải Yến | 19/02/2022, 14:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo hãng tin Sputnik, 2 vụ nổ đã làm rung chuyển thành phố Lugansk ở miền đông Ukraine vào cuối ngày hôm qua (18/2).

Vụ nổ xảy ra ở phía đông Ukraine.Vụ nổ xảy ra ở phía đông Ukraine.

Truyền thông địa phương xác nhận rằng vụ nổ đầu tiên đã ảnh hưởng đến một đường ống trong khu vực, dẫn đến hỏa hoạn lớn. Vụ thứ 2 được cho là diễn ra tại một trạm xăng.

Các báo cáo về vụ nổ trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi thành phố Donetsk lân cận bị rung chuyển bởi một vụ nổ khác. Đó là một vụ đánh bom xe, nhắm vào một phương tiện thuộc về người đứng đầu lực lượng dân quân của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng và không gây ra thương vong.

Trước đó, 2 nước cộng hòa tự xưng là Lugansk và Donetsk đã đưa ra lệnh sơ tán hàng loạt dân thường từ khu vực này sang Nga với lý do về một cuộc tấn công tiềm tàng của quân đội Ukraine. Trong khi đó, Kiev bác bỏ mọi kế hoạch tiến hành lấy lại các khu vực ly khai bằng vũ lực.

Căng thẳng hiện đang tăng cao ở miền đông Ukraine khi 2 nước cộng hòa ly khai, thường được gọi là Donbass, cáo buộc chính phủ Kiev đang lên kế hoạch cho một chiến dịch quân sự nhằm tuyên bố lãnh thổ của họ bằng vũ lực.

Các nước cộng hòa tự xưng này dẫn ra các sự cố gia tăng dọc theo đường đình chiến, bao gồm việc quân đội Ukraine sử dụng pháo, súng cối và xe tăng.

Trong khi đó Mỹ và NATO cáo buộc Nga có ý định xâm lược Ukraine, mặc dù ngày họ dự đoán diễn ra sự việc này là 16/2 nhưng nó đã không xảy ra. Moscow nhiều lần cho đây chỉ là “tin giả”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những vụ nổ lớn xảy ra ở phía đông Ukraine