Niềm vui vỡ òa của nữ sinh trước nguy cơ lỡ ghế giảng đường Đại học

31/08/2023, 18:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một nữ sinh viên Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế vui mừng vỡ òa khi nhận được sự kêu gọi hỗ trợ từ Nhà trường trước nguy cơ lỡ ghế giảng đường Đại học.

Đó là hoàn cảnh của tân sinh viên Hồ Thị Vị Hoa - người dân tộc Cơ Tu, trú tại thôn 6, xã Hương Hữu, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Vị Hoa vừa trúng tuyển vào Khoa Giáo dục Mầm non với 24,98 điểm.

Tân sinh viên Hồ Thị Vị Hoa cho biết, bản thân em rất vui mừng và phấn khởi khi biết mình đã trúng tuyển vào ngôi trường mà mình mong muốn để theo đuổi ước mơ. Cũng như những tân sinh viên khác, Vị Hoa đã rất hào hứng chuẩn bị mọi thứ để làm thủ tục nhập học trực tuyến trên hệ thống và nhập học trực tiếp tại trường Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế.

Niềm vui vỡ òa của nữ sinh trước nguy cơ lỡ ghế giảng đường Đại học ảnh 1
Tân sinh viên Hồ Thị Vị Hoa (áo đen) gặp hoàn cảnh khó khăn khi chuẩn bị nhập học.

Tuy nhiên, đến ngày Vị Hoa chuẩn bị nhập học thì hay tin bố em là Hồ Minh Thành bị ung thư máu và phải chuyển về điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Hằng ngày, mẹ em phải vất vả chăm nom người chồng của mình nhưng gia đình vẫn quyết tâm cho Hoa theo học đại học để thoả ước mơ trở thành cô giáo vùng cao.

Gia đình cũng đang rất khó khăn khi vừa điều trị cho bố, vừa lo cho Hoa chuẩn bị nhập học thì lại có chuyện xảy ra đến với gia đình em. Theo đó, vào chiều ngày 29/8, mẹ của Vị Hoa đang chăm sóc chồng mình tại bệnh viện thì bị mất sạch số tiền đã dành dụm để lo cho chồng điều trị và em Hoa nhập học.

Nghĩ về hoàn cảnh gia đình như vậy, Vị Hoa rất đau buồn, dường như việc đến giảng đường Sư phạm của Hoa rất khó khăn và có nguy cơ khép lại, ước mơ trở thành cô giáo vùng cao cũng rất mong manh. Lúc đó, Vị Hoa đã liên hệ với Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế xin bảo lưu kết quả, không đi học và tạm gác lại giấc mơ theo học đại học.

Trước hoàn cảnh của tân sinh Hồ Thị Vị Hoa, đại diện Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế đã đứng ra kêu gọi sự ủng hộ mọi mặt để tiếp thêm động lực cho Vị Hoa có cơ hội đến trường, tiếp tục ước mơ trở thành cô giáo vùng cao.

Cảm động trước sự giúp đỡ, hỗ trợ của Nhà trường cũng như sự ủng hộ của tất cả mọi người, tân sinh viên Hồ Thị Vị Hoa rất xúc động và vui mừng, đồng thời Vị Hoa cũng gửi lời cảm ơn tới Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế cũng như các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã hỗ trợ, động viên lúc bản thân em và gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn này.

Niềm vui vỡ òa của nữ sinh trước nguy cơ lỡ ghế giảng đường Đại học ảnh 2
Vị Hoa được thầy cô và tình nguyện viên hỗ trợ làm thủ tục nhập học trong ngày 30/8.

Ngay sau khi đại diện Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế đứng ra kêu gọi, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học HUEICP đã trao cho tân sinh viên Hồ Thị Vị Hoa số tiền là 2.000.000 đồng để em làm thủ tục nhập học vào ngày 30/8.

“Trước mắt, chúng tôi sẽ cố gắng kêu gọi chung tay hỗ trợ toàn bộ chi phí sinh hoạt trong năm học đầu tiên cho em Hồ Thị Vị Hoa, vì vậy cũng rất mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tiếp tục hỗ trợ cho tân sinh viên này”, đại diện Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế thông tin.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Niềm vui vỡ òa của nữ sinh trước nguy cơ lỡ ghế giảng đường Đại học