Ninh Bình: Đảm bảo chính xác, công bằng xét công nhận tốt nghiệp THCS và bổ túc THCS

Đức Trí | 20/04/2022, 13:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Ninh Bình vừa có hướng dẫn xét công nhận tốt nghiệp THCS và bổ túc THCS với yêu cầu đúng quy chế, đảm bảo chính xác, công bằng... góp phần nâng cao chất lượng tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo đó, hướng dẫn quy định chỉ xét 1 công nhận tốt nghiệp 1 lần trong năm 2022 đối với học sinh THCS và học viên bổ túc THCS đã hoàn thành chương trình theo quy định.

Việc chuyển đổi xếp loại học sinh theo mô hình trường học mới để xét công nhận tốt nghiệp THCS, thực hiện theo Công văn số 420 của Sở GD&ĐT.

Xét công nhận tốt nghiệp THCS diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/5. Sử dụng thống nhất phần mềm quản lý và xét công nhận tốt nghiệp THCS trong toàn tỉnh.

Việc nhập dữ liệu vào phần mềm xét tốt nghiệp THCS phải ghi đầy đủ họ, chữ đệm và tên theo Giấy khai sinh, ngày sinh, tháng sinh, năm sinh theo Giấy khai sinh và nhập theo đúng quy định của phần mềm quản lý và xét công nhận tốt nghiệp THCS. Ghi nơi sinh của học sinh theo địa danh huyện, tỉnh theo giấy khai sinh.

Các trường THCS phải in Thẻ học sinh; Thẻ học sinh được dùng làm thẻ dự thi Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023. In và phát Giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS (tạm thời) cho học sinh. Trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho học sinh chậm nhất 10h ngày 26/5…

Hướng dẫn cũng đưa ra một số chú ý cụ thể như: Điều kiện dự xét công nhận tốt nghiệp THCS thực hiện theo Điều 4, Quy chế 11. Đối với người khuyết tật, thực hiện theo Điều 4, Thông tư liên tịch số 42 của Liên Bộ GD&ĐT, Bộ LĐTB&XH, Bộ Tài chính.

Về chính sách ưu tiên, khuyến khích: Đối với người học bị tàn tật, khuyết tật, kém phát triển về thể lực và trí tuệ phải có Giấy xác nhận theo quy định tại Thông tư số 01 của Bộ LĐTB&XH quy định về việc xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện.

Đối với người học bị nhiễm chất độc hóa học phải có Giấy chứng nhận mắc bệnh, tật, dị dạng, dị tật hoặc sinh con dị dạng, dị tật có liên quan đến phơi nhiễm với chất độc hóa học theo quy định tại Thông tư liên tịch số 20 của Liên Bộ Y tế, Bộ LĐTB&XH ban hành hướng dẫn khám giám định bệnh, tật, dị dạng, dị tật có liên quan đến phơi nhiễm với chất độc hóa học đối với người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ.

Người học thuộc diện mồ côi không nơi nương tựa phải có Giấy xác nhận của cơ quan thương binh xã hội cấp huyện trên cơ sở đề nghị của phường, xã nơi học sinh cư trú. Người học trong diện hộ nghèo theo quy định của Nhà nước phải có Giấy xác nhận do UBND xã, phường cấp…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ninh Bình: Đảm bảo chính xác, công bằng xét công nhận tốt nghiệp THCS và bổ túc THCS