Ninh Bình đặt ra 7 nhiệm vụ tố chức dạy học an toàn, chất lượng

Đức Trí | 09/04/2022, 11:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Ninh Bình đã ban hành kế hoạch tổng thể của ngành giáo dục thích ứng với tình hình dịch Covid-19, bảo đảm tổ chức dạy học và học an toàn, chất lượng được triển khai thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo đó, Sở GD&ĐT đã đặt ra 7 nhiệm vụ và giải pháp kèm theo:

Tăng cường tuyên truyền, quán triệt nâng cao nhận thức về tổ chức dạy học thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19;

Chủ động, linh hoạt các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, bảo đảm thích ứng an toàn, chất lượng với dịch Covid-19;

Bảo đảm an toàn khi tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục;

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, tăng cường chuyển đổi số trong giáo dục để tổ chức linh hoạt, hiệu quả các hình thức dạy học;

Hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho học sinh, học viên;

Tăng cường nguồn lực đầu tư để tổ chức hiệu quả hoạt động dạy học thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19;

Xây dựng chính sách hỗ trợ người lao động và các cơ sở giáo dục, đào tạo ngoài công lập chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19

Kế hoạch tổng thể của ngành giáo dục Ninh Bình thích ứng với tình hình dịch Covid-19, bảo đảm tổ chức dạy học và học an toàn, chất lượng hướng tới mục tiêu cụ thể: Nâng cao nhận thức và khả năng thích ứng với dịch Covid-19 của toàn ngành Giáo dục, bảo đảm các hoạt động giáo dục, đào tạo không bị “đứt gãy”.

Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho người học, giáo viên, giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục khi tổ chức các hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp tại nhà trường.

Hoàn thành mục tiêu, kế hoạch năm học 2021-2022 và các năm học tiếp theo bảo đảm chất lượng và công bằng trong tiếp cận giáo dục cho tất cả các đối tượng người học.

Tổ chức xây dựng và phát triển nền tảng dạy học trực tuyến, hệ thống học liệu số, bài giảng số có chất lượng dùng chung phù hợp với đổi mới nội dung, phương pháp dạy học và đáp ứng yêu cầu tổ chức dạy học thích ứng linh hoạt với dịch bệnh; thực hiện quản lý điều hành và bảo đảm chất lượng dịch vụ giáo dục công dựa trên công nghệ và dữ liệu số.

Tổ chức hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho trẻ em, học sinh, học viên bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bảo đảm các điều kiện tổ chức dạy học thích ứng an toàn, hiệu quả với dịch Covid-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ninh Bình đặt ra 7 nhiệm vụ tố chức dạy học an toàn, chất lượng