Căn cứ điều kiện giáo viên hiện có của đơn vị, tăng thời lượng dạy học so với yêu cầu của chương trình đối với từng cấp học. Liên kết dạy học Tiếng Anh có giáo viên người nước ngoài theo Hướng dẫn số 53 của Sở GD&ĐT; Triển khai dạy học Toán, Khoa học bằng Tiếng Anh đối với môn Toán và môn Khoa học đối với các cấp học...
Trong khâu kiểm tra, đánh giá học sinh yêu cầu khảo sát học sinh hoàn thành Chương trình Tiếng Anh tiểu học (học sinh lớp 5) theo định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng Tiếng Anh bậc 1 theo Quyết định 1479 của Bộ GD&ĐT;
Bài kiểm tra định kỳ cấp THCS, THPT đảm bảo tỉ lệ điểm các nội dung: Kỹ năng nghe (20%); Kỹ năng đọc (20%); Kỹ năng nói (20%); Kiến thức ngôn ngữ (20%).
Kiểm tra theo hướng tiếp cận chuẩn quốc tế: Khuyến khích các đơn vị liên kết với các Trung tâm khảo thí quốc tế được ủy quyền tại Việt Nam để tổ chức thi chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế; đặc biệt chú trọng học sinh cuối cấp, đảm bảo đạt chuẩn theo quy định đầu ra mỗi cấp học. Khuyến khích, động viên học sinh THPT đăng kí thi chứng chỉ Tiếng Anh Quốc tế IELTS nhằm nâng cao điều kiện xét tuyển thẳng đại học và đăng kí du học.
Cùng đó kế hoạch cũng đặt ra các yêu cầu về nâng cao chất lượng đội ngũ; Nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn.
Kế hoạch nhằm tiếp tục nâng cao, tạo bước phát triển bền vững và đột phá về chất lượng dạy-học Tiếng Anh trong các trường phổ thông. Đổi mới kiểm tra, đánh giá môn Tiếng Anh theo hướng tiếp cận chuẩn quốc tế. Xây dựng phong trào, phát triển môi trường học và sử dụng Tiếng Anh; tăng cường hội nhập và hợp tác quốc tế. Nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên Tiếng Anh các cấp trên địa bàn tỉnh đáp ứng mục tiêu yêu cầu cần đạt của môn học trong Chương trình GDPT 2018.