Ninh Bình quy định rõ tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị giáo dục

Đức Trí | 27/09/2022, 11:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Ninh Bình ban hành Quyết định 652 về tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng trong lĩnh vực GD&ĐT..

Theo đó, tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng trong lĩnh vực GD&ĐT quy định tại Quyết định được áp dụng đối với máy móc, thiết bị đủ tiêu chuẩn tài sản cố định theo quy định của chế độ quản lý, tính hao mòn tài sản cố định tại cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Nguyên tắc trang bị máy móc, thiết bị: Số lượng máy móc, thiết bị chuyên dùng quy định tại Quyết định là mức tối đa. Thủ trưởng các đơn vị căn cứ nguyên tắc để quyết định số lượng trang bị đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, không làm lãng phí, thất thoát ngân sách, tài sản công:

Đối với thiết bị có trong danh mục thiết bị dạy học do Bộ GD&ĐT ban hành: Căn cứ quy mô học sinh, số lớp và các quy định trong danh mục thiết bị dạy học do Bộ GD&ĐT ban hành để xác định số lượng, đảm bảo đủ thiết bị phục vụ cho hoạt động dạy và học, giáo dục và chăm sóc trẻ trong các cơ sở giáo dục.

Đối với thiết bị không có trong danh mục thiết bị dạy học theo quy định của Bộ GD&ĐT, cần căn cứ theo các nguyên tắc: Phù hợp với nội dung chương trình và các hoạt động giáo dục; theo định hướng phát triển của cơ sở giáo dục để đạt được các mức độ đạt chuẩn về cơ sở vật chất và thiết bị trong từng giai đoạn; quy mô học sinh, số lớp; đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy và học; nhu cầu sử dụng thực tế; điều kiện về cơ sở vật chất để lắp đặt, bảo quản và khai thác sử dụng thiết bị.

Đối với máy móc, thiết bị văn phòng phổ biến; máy móc, thiết bị phục vụ hoạt động chung của các cơ sở giáo dục; máy móc, thiết bị chuyên dùng không đủ tiêu chuẩn tài sản cố định không quy định tại Quyết định này thì thực hiện theo quy định tại Quyết định số 50/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị và các văn bản pháp luật có liên quan khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ninh Bình quy định rõ tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị giáo dục