Ninh Bình: Thi tuyển chức danh Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng

Đức Trí | 29/07/2022, 07:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND thành phố Ninh Bình đã lên kế hoạch thi tuyển chức danh Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng các trường học thuộc ngành GD&ĐT thành phố Ninh Bình năm 2022.

Theo đó, tổ chức thi tuyển 2 chức danh Hiệu trưởng; 4 chức danh Phó hiệu trường với yêu cầu thi tuyển 2 chức danh này là những người đã được phê duyệt quy hoạch chức danh Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng các trường THCS, Mầm non thuộc thành phố Ninh Bình (giai đoạn 2020 - 2025) có đủ điều kiện, tiêu chuẩn để bổ nhiệm khi trúng tuyển theo các quy định của Đảng, Nhà nước và Điều lệ trường học.

Cùng đó yêu cầu có phẩm chất chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước… Tại thời điểm dự thi không trong thời gian bị thi hành kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên hoặc đang trong thời gian bị cơ quan có thẩm quyền xem xét kỷ luật…

Đối với năng lực công tác yêu cầu được cơ quan quản lý đánh giá có năng lực quản lý, lãnh đạo trường học; có hiểu biết sâu về lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ của nhà trường và chức danh thi tuyển.

Mặt khác phải có khả năng nghiên cứu, tham gia, đề xuất, hướng dẫn, kiểm tra và tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ nhà trường; Có tư duy đổi mới, sáng tạo; ham học hỏi, cầu tiến bộ, có khả năng quy tụ cán bộ giáo viên, học sinh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Đặc biệt, phải có trình độ chính trị từ trung cấp và tương đương trở lên; Trình độ chuyên môn phải tốt nghiệp Đại học Sư phạm trở lên; Trình độ tin học từ A trở lên. Biết sử dụng tin học phục vụ công tác giảng dạy và quản lý trường học; Có chứng chỉ ngoại ngữ trình độ A; Chứng chỉ bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục.

Bài thi viết có thời gian 180 phút, được chấm theo thang điểm 100. Hội đồng thi tuyển tổ chức chấm thi, chấm phúc khảo theo quy định và công khai kết quả thi.

Người dự thi tuyển phải đạt trung bình từ 50 điểm trở lên mới được tham gia phần thi trình bày đề án. Phần thi trình bày đề án tối đa 35 phút. Thời gian trả lời câu hỏi chất vấn từ 40-60 phút. Thời gian trả lời mỗi câu hỏi không quá 5 phút…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ninh Bình: Thi tuyển chức danh Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng