Ninh Bình tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022

Đức Trí | 28/09/2022, 16:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2022 diễn ra 1- 7/10 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”.

Theo đó, các hoạt động ngoại khoá trong Tuần lễ sẽ nhằm lan toả thông điệp và đưa chủ đề của Tuần lễ vào cuộc sống một cách thiết thực gồm: diễn đàn về phương pháp dạy và học trực tuyến, cách sử dụng các phần mềm trực tuyến (Zoom, Google Meet, Microsoft Teams...);Khai thác nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích (sách, báo, bài giảng điện tử...), kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin trên mạng Internet một cách an toàn và hiệu quả cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Tổ chức tọa đàm hoặc cuộc thi tìm hiểu về “Chuyển đổi số” giúp cán bộ, giáo viên, học sinh và người dân tìm hiểu các kỹ năng và năng lực thiết yếu của công dân trong thời đại số hoá và toàn cầu hoá. Tổ chức chuyên đề về “Văn hóa đọc trong thời đại số”, “Chuyển đổi số trong việc thúc đẩy học ngoại ngữ”, “Các kỹ năng cần có của học sinh thời đại 4.0”.

Bên cạnh các hoạt động trên, các nhà trường tiếp tục phát động phong trào xây dựng “Tủ sách lớp học”, xây dựng thư viện trường học; phát huy hiệu quả của trang Website của nhà trường trong việc cung cấp nguồn học liệu mở; khuyến khích giáo viên, học sinh tham gia các diễn đàn, các câu lạc bộ trực tuyến, giao lưu chia sẻ về sách, văn hoá đọc, nghiên cứu khoa học..., góp phần xây dựng cộng đồng học tập trực tuyến ngày càng phát triển cả về quy mô và chất lượng.

Để tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời diễn ra sôi động, các trường TH, THCS sẽ treo băng rôn, panô, áp phích, khẩu hiệu, với nội dung về hoạt động giáo dục theo chủ đề diễn ra trong Tuần lễ tại đơn vị.

Mặt khác, lựa chọn một số hoạt động phù hợp, thiết thực để tổ chức trong Tuần lễ như: Phát động phong trào xây dựng thư viện, phong trào đọc sách trong cộng đồng...

Đối với các Trung tâm học tập cộng đồng sẽ phối hợp với các trường học trên địa bàn phường, xã tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ như: Tổ chức các lớp chuyên đề, cập nhật kiến thức kỹ năng, chuyển giao khoa học công nghệ cho người dân...

Ngoài ra các trường TH, THCS, Trung tâm học tập cộng đồng có thể lựa chọn các hình thức khác dựa trên mục tiêu, đảm bảo hiệu quả, sáng tạo và ý nghĩa...

Mục đích Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 nhằm đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, nâng cao nhận thức về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập trong nền kinh tế số, xã hội số.

Tăng cường trách nhiệm của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân, đặc biệt trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ninh Bình tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022