Học đường

No Backpack Day: Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường ngay từ cấp tiểu học

Minh Khánh 16/08/2024 18:03

Bảo vệ môi trường hơn bao giờ hết đã trở thành nhiệm vụ cấp bách của toàn xã hội. Để giải quyết vấn đề này không phải ngày một ngày hai mà cần một thời gian dài, liên tục, tốn kém nhiều công sức và tiền của. Đặc biệt, bảo vệ môi trường nên bắt đầu bằng việc giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, ngay từ bậc tiểu học.

Đó là chia sẻ của cô Nguyễn Phương Hoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Tuy (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Mới đây, ngày 16/08, “No Backpack Day” – Ngày hội không ba lô tại Trường Tiểu học Vĩnh Tuy đã khuyến khích các con học sinh chủ động nghĩ ra ý tưởng về những chiếc túi, ba lô độc đáo thay cho chiếc ba lô quen thuộc, tạo nên một ngày đi học thật vui và truyền tải thông điệp sáng tạo không giới hạn, đồng thời mang ý nghĩa nhân văn về sự đồng cảm và sẻ chia.

screen-shot-2024-08-16-at-17.59.22.png
Cô trò Trường Tiểu học Vĩnh Tuy hào hứng trong Ngày hội “No Backpack Day”.

Hưởng ứng “No Backpack Day”, toàn thể học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Tuy đã đến trường với những chiếc túi phiên bản “độc nhất vô nhị”. Các “nhà thiết kế nhí tài ba” đã hô biến những vật dụng thân quen như hộp giấy, giấy bìa, hộp nhựa, quần áo cũ… để cho ra đời những mẫu túi thời trang rực rỡ sắc màu và “không đụng hàng” với bất cứ ai.

Bé Trần Ngọc Anh Thư, học sinh lớp 1A6 hào hứng: “Con vui lắm ạ. Con làm chiếc ba lô bằng thùng sữa Vinamilk. Con rất vui vì được tự tay cắt dán và trang trí. Nó rất xinh”.

Cô Nguyễn Phương Hoa – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Tuy cho rằng, hiện nay, cuộc sống đang phát triển ngày càng hiện đại, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện, tuy nhiên, đối lập với nó, tình trạng ô nhiễm môi trường lại có những diễn biến phức tạp.

Ô nhiễm môi trường đang là vấn đề không chỉ của riêng một vùng nào, mà ở khắp nơi, cả nông thôn, thành thị, miền núi, miền biển…. Để khắc phục vấn đề này, phải cần một thời gian dài, liên tục và tốn kém nhiều công sức và tiền của. Do đó, bảo vệ môi trường nên bắt đầu bằng việc giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, ngay từ bậc học sinh tiểu học của chúng ta”.

img_1496.jpg
img_1497.jpg
screen-shot-2024-08-16-at-17.59.53.png
Giải xuất sắc cho những chiếc ba lô đầy sáng tạo.

Cô Trịnh Mai Ly, giáo viên Trường Tiểu học Vĩnh Tuy vui mừng chia sẻ: “Các con cần học mà chơi và chơi cũng như học. 'No Backpack Day' đã mang đến những niềm vui trọn vẹn cho cả cô trò chúng tôi với thành quả là những chiếc ba lô, túi xách đầy sáng tạo, rèn luyện cho các con kỹ năng suy nghĩ, sự khéo léo, khơi dậy tinh thần khám phá cũng như mở rộng tấm lòng yêu thương, biết sẻ chia thông qua các hoạt động ý nghĩa. Đặc biệt hơn, tham gia Ngày hội không ba lô, các con biết tái chế và sử dụng các món đồ cũ, hiểu được ý nghĩa của việc tiết kiệm, bảo vệ môi trường”.

Khởi nguồn vào năm 2012 tại Mỹ, “No Backpack Day” được tổ chức với mục đích bày tỏ sự thấu hiểu và cảm thông với các trẻ em phải đi bộ đến trường với sách vở, đồ dùng trên tay vì không đủ điều kiện mua cặp sách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
No Backpack Day: Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường ngay từ cấp tiểu học