Nỗ lực chương trình ‘Tinh hoa trong tài năng’ - đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

PV {Ngày xuất bản}

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đã bày tỏ sự tự hào về Chương trình “Tinh hoa trong tài năng” nhằm thiết kế để đào tạo, phát triển những sinh viên xuất sắc về học thức, phong thái, kỹ năng và tư duy chuyên nghiệp.

Chú thích ảnh
Vào ngày 25/10, Chương trình đã chính thức khởi động với vòng thi đầu tiên đầy kịch tính - Vòng Initiation.

Chương trình là sự nỗ lực không ngừng của Nhà trường trong việc đào tạo các nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội; đồng thời khẳng định thương hiệu uy tín của Trường trong việc đào tạo và phát triển nhân tài.

Từ tháng 7/2024, Chương trình đã thu hút sự quan tâm rộng rãi của các sinh viên tài năng thông qua các vòng nộp hồ sơ và casting trực tiếp. Những sinh viên được chọn lọc sẽ bước vào hành trình đào tạo phong phú, từ các kỹ năng cơ bản đến chuyên sâu, bao gồm kỹ năng giao tiếp, nghi thức tại các buổi tiệc, cùng với các hoạt động team building nhằm tăng cường khả năng làm việc nhóm và hợp tác. Đặc biệt, sinh viên còn tham gia vào các cuộc thi và bài tập sáng tạo do Ban giám khảo đề ra, giúp họ thể hiện bản thân và nâng cao tư duy, bản lĩnh.

Vào ngày 25/10, Chương trình đã chính thức khởi động với vòng thi đầu tiên đầy kịch tính - Vòng Initiation, theo đó, các sinh viên xuất sắc đã tham gia trình bày các dự án sáng tạo và thuyết phục nhà đầu tư thông qua phần thi pitching. Hội đồng giám khảo bao gồm những chuyên gia giàu kinh nghiệm như: Mentor Leo Nguyễn - Nhà sáng lập & Chủ tịch Tập đoàn HAVINA, Mentor Vũ Huy Hoàng - Giám đốc Công ty FAST and STABLE, Mentor Ngọc Nguyễn - chuyên gia đào tạo khởi nghiệp và TS. Phùng Thị Thu Hương - giảng viên Khoa Tài chính - Ngân hàng.

Ban giám khảo đã đánh giá sinh viên dựa trên các tiêu chí khắt khe như tính sáng tạo, tính khả thi, tiềm năng thị trường, kế hoạch tài chính, và kỹ năng thuyết trình. PGS.TS. Lê Trung Thành - Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ trong buổi thi: “Mỗi sinh viên tham gia chương trình này cần thể hiện bản lĩnh và cá tính độc đáo qua từng dự án. Đây không chỉ là một sân chơi đơn thuần mà là hành trình dài rèn luyện, nơi sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng sẽ giúp các em tiến tới thành công”; đồng thời nhấn mạnh nguyên tắc “ba giây” trong giao tiếp:

“Bạn chỉ có ba giây để tạo ấn tượng và đạt được mục tiêu, nhanh gọn, chính xác là yếu tố quyết định”, PGS.TS. Lê Trung Thành nhấn mạnh và bày tỏ sự tin tưởng, các sinh viên sẽ không ngừng rèn luyện bản thân như những viên ngọc sáng qua thời gian.

Kết thúc vòng Initiation, các đội thi xuất sắc sẽ tiếp tục bước vào vòng Mastery Path vào tháng 11/2024, nơi họ sẽ tham gia các workshop kỹ năng quản lý căng thẳng, sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) và ứng dụng Microsoft Office trong các tình huống thực tế tại doanh nghiệp. Đỉnh cao của chương trình sẽ là vòng Elite Challenge vào tháng 12/2024, nơi các sinh viên tài năng nhất sẽ đối mặt với các thử thách khó khăn nhất để đạt đến vinh quang.

Với triết lý “Giáo dục chuẩn quốc tế, kiến tạo tư duy tự lập, giữ vững bản sắc, trở thành chuyên gia, lãnh đạo”, Nhà trường cam kết tạo ra chương trình đào tạo đẳng cấp, phát triển toàn diện cho sinh viên và chuẩn bị cho họ hành trang nghề nghiệp vững chắc. Với phương châm lấy Tâm - Đức - Trí - Tài làm gốc, Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tin tưởng, sẽ đào tạo được những nguồn nhân tài chất lượng cao, góp phần phụng sự Tổ quốc.

Theo baotintuc.vn
https://baotintuc.vn/giao-duc/no-luc-chuong-trinh-tinh-hoa-trong-tai-nang-dao-tao-nguon-nhan-luc-chat-luong-cao-20241028172645099.htm
Copy Link
https://baotintuc.vn/giao-duc/no-luc-chuong-trinh-tinh-hoa-trong-tai-nang-dao-tao-nguon-nhan-luc-chat-luong-cao-20241028172645099.htm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗ lực chương trình ‘Tinh hoa trong tài năng’ - đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao