Nỗ lực đảm bảo an toàn y tế cho bữa ăn sinh viên

Ngô Tiến - Thanh An | 24/02/2022, 16:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (Đại học Thái Nguyên) đã khẩn trương bố trí thêm người và đội thanh niên tình nguyện xung kích kịp thời khắc phục, không còn ảnh hưởng đến bữa ăn của sinh viên.

Bếp ăn Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (Đại học Thái Nguyên) phục vụ đảm bảo cho sinh viênBếp ăn Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (Đại học Thái Nguyên) phục vụ đảm bảo cho sinh viên

Hiện nay, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh đang có hơn 1.100 sinh viên học tập rèn luyện, đều đến từ trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp (Đại học Thái Nguyên). Khóa học bắt đầu từ ngày 14/2 và sẽ kết thúc sau 35 ngày.

Theo tìm hiểu của phóng viên, do những ngày đầu nhập học thời tiết mưa rét kéo dài, một số sinh viên được xác định là F0, Trung tâm đã phải kích hoạt phương án như bố trí cho các trường hợp F0 ở những khu nhà ký túc riêng biệt; chăm sóc sức khoẻ và chia tách từng suất ăn riêng lẻ theo từng phòng, từng sinh viên, nên công việc đòi hỏi thêm nhiều công đoạn, nhiều người thực hiện.

Đội thanh niên tình nguyên kết hợp chia phát khẩu phần ăn và mang tới từng khu ký túc xá

“Để tránh lây lan dịch bệnh trong Trung tâm, tạm thời sinh viên không ăn tập trung tại nhà ăn nên việc chia tách suất ăn riêng lẻ, chuyển đến từng phòng có lúc bị chậm muộn. Chúng tôi đã khẩn trương bố trí thêm người và đội thanh niên tình nguyện xung kích kịp thời khắc phục, không còn ảnh hưởng đến bữa ăn của sinh viên” - ông Trần Hoàng Tinh, Giám đốc Trung tâm Đào tạo theo nhu cầu (Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Thái Nguyên) trao đổi.

Đồ dùng học tập và nhu yếu phẩm của sinh viên được thầy cô vận chuyển, trao tới tay

Trước đó, ngày 23/2, đại diện trường Đại học Kĩ thuật công nghiệp (Đại học Thái Nguyên) cũng đã đến tìm hiểu, trao đổi với lãnh đạo Trung tâm để nắm bắt tình hình.

Ngay trong ngày, Trung tâm đã có những giải pháp điểu chỉnh kịp thời để khắc phục vấn đề: Bếp ăn được tăng cường thêm người phục vụ; Đội sinh viên tình nguyện tại chỗ kịp thời hỗ trợ nhận - chuyển cơm cho các phòng; Cán bộ nhân viên của Trung tâm được tăng cường nhận - chuyển đồ thiết yếu do gia đình gửi vào cho sinh viên.

PGS.TS Hà Quang Tiến, Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm tra các công tác bảo đảm phục vụ; thăm và động viên các em sinh viên

Anh Ma Văn Tự, một nhân viên tại bếp ăn cho biết: Chúng tôi vừa được tăng cường thêm 4 người, việc nấu ăn và chia suất ăn nhanh chóng và kịp thời hơn. Trong khi đó, sinh viên Trần Mạnh Thắng - một thành viên trong đội tình nguyện tại chỗ cho biết: Chúng em có trên 20 thành viên, phân công nhau nhận cơm và chuyển đến cho các phòng; phát sinh khu dành cho F0 nên phải hỗ trợ nhau, cùng nhau giữ sức khỏe và an toàn.

“Em thấy bữa cơm vẫn đảm bảo khẩu phần, dinh dưỡng như vậy, Dù trời mưa, gió rét - không kể ngày hay đêm thầy cô tại Trung tâm vẫn thăm khám, chăm sóc và cố gắng cao nhất để bảo vệ an toàn vệ sinh thực phẩm cho từng bữa ăn đủ cả về chất và lượng để chúng em yên tâm học tập” - em Lê Thị Thu Thủy (sinh viên K57, trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp) cho biết.

Công đoàn Trung tâm thăm, động viên và tặng quà các em sinh viên

Để bảo đảm việc dạy - học an toàn, thích ứng trong tình hình mới, Ban lãnh đạo Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (Đại học Thái Nguyên) khẳng đinh sẽ nỗ lực, linh hoạt triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo sức khỏe và bữa ăn tới từng sinh viên trong thời gian học tập tại Trung tâm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗ lực đảm bảo an toàn y tế cho bữa ăn sinh viên