Nỗi buồn của CĐV Nhật Bản khi đội nhà bị loại

06/12/2022, 05:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cổ động viên Nhật Bản bật khóc sau thất bại trước Croatia ở vòng 16 đội World Cup 2022 tối 5/12 (giờ Hà Nội).

Highlights Nhật Bản 1-1 Croatia (pen: 1-3) Tuyển Nhật Bản dừng chân ở vòng 16 đội World Cup 2022 sau khi để thua 1-3 trước Croatia ở loạt luân lưu 11 m.
CDV Nhat Ban bat khoc anh 1

Tuyển Nhật Bản chưa thể làm nên lịch sử đặt chân vào tứ kết một kỳ World Cup. Họ có lần thứ 4 dừng bước tại vòng 16 đội Cúp thế giới. Trên khán đài, cổ động viên đến từ xứ sở mặt trời mọc rơi nước mắt sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

CDV Nhat Ban bat khoc anh 2

Họ không thể tin việc đội nhà bị loại theo cách cay đắng nhất. "Samurai xanh" có cơ hội khi dẫn trước Croatia sau hiệp một và chơi một trận đấu sòng phẳng. Song, bản lĩnh và kinh nghiệm của đại diện châu Âu giúp họ đi tiếp ở World Cup 2022.

CDV Nhat Ban bat khoc anh 3

Nhật Bản bị đánh giá thấp hơn Croatia trước giờ bóng lăn, nhưng khi bước vào trận đấu, đại diện châu Á nhập cuộc ấn tượng và thi đấu chủ động. Họ khiến Croatia gặp nhiều khó khăn và kéo trận đấu tới loạt sút luân lưu.

CDV Nhat Ban bat khoc anh 4

Đội bóng châu Á có lý do để tiếc nuối với thất bại đau đớn. Một cầu thủ Nhật Bản bật khóc khi nhận được sự an ủi từ người hâm mộ trên khán đài.

CDV Nhat Ban bat khoc anh 5

Nhật Bản chia tay giải nhưng để lại nhiều hình ảnh đẹp. Dưới sân, các cầu thủ chiến đấu kiên cường khi đánh bại lần lượt Đức, Tây Ban Nha và chỉ chịu khuất phục trước Croatia ở loạt sút luân lưu cân não.

CDV Nhat Ban bat khoc anh 6

Trên khán đài, CĐV Nhật Bản cũng ghi điểm. Cứ sau mỗi trận đấu, họ đều nán lại và nhanh tay nhặt rác thải xung quanh khu vực như chai lọ, vỏ bao nylon, thu gom vào túi lớn mang theo.

CDV Nhat Ban bat khoc anh 7

Bất chấp nỗi buồn thua trận, khu chỗ ngồi của cổ động viên Nhật Bản luôn được làm sạch sau trận đấu. Đối với người dân xứ Phù Tang, việc thu gom rác ở nơi bản thân vừa có hoạt động là lẽ đương nhiên, theo triết lý “bỏ đi không để lại dấu vết”.

CDV Nhat Ban bat khoc anh 8

Một hình ảnh khác của nhóm CĐV Nhật Bản trên đất Qatar. Họ thường xuyên hét hò, nhảy múa trong các bộ trang phục với hình thù thú vị, giúp bầu không khí trên khán đài thêm phần sinh động.

CDV Nhat Ban bat khoc anh 9

Nhật Bản mở tỷ số trước do công của Daizen Maeda ở phút 43. Tiền đạo đang khoác áo Celtic có pha dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Nhật Bản, sau một tình huống dàn xếp đá phạt góc thông minh của đồng đội. Dù vậy, Ivan Perisic có tình huống đánh đầu hiểm hóc giúp Croatia san bằng tỷ số đầu hiệp hai.

CDV Nhat Ban bat khoc anh 10

Sau 120 phút bất phân thắng bại, hai đội bước vào loạt sút luân lưu. Thủ môn Dominik Livakovic trở thành người hùng của nhà đương kim Á quân với 3 tình huống cản phá thành công. Vượt qua đại diện châu Á với tỷ số 4-2 (3-1 trên chấm luân lưu), Croatia bước vào kết tứ kết World Cup 2022 và sẽ gặp đội thắng trong cuộc đối đầu giữa Brazil và Hàn Quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗi buồn của CĐV Nhật Bản khi đội nhà bị loại