Chuyên gia đề xuất ý tưởng theo hướng loại bỏ nhà thấp tầng (nhà riêng lẻ của khu dân sự, nhà liền kề, phân lô, bán nền) trong khu lõi của Thủ đô và xây dựng hệ thống nhà tầng hiện đại...
Trên thị trường, những căn hộ tập thể đã nhiều chục năm tuổi tại Hà Nội vẫn đang được rao bán với giá ngang ngửa chung cư mới thuộc phân khúc trung cao cấp.
Danh mục 9 cơ sở nhà, đất do các doanh nghiệp đang quản lý, sử dụng phải di dời khỏi nội đô trong 5 năm tới có một số cơ sở diện tích lớn, nằm ở vị trí đắc địa tại Hà Nội
Trong số 9 cơ sở nhà đất phải di dời khỏi khu vực nội đô Hà Nội, có nhiều DN tọa lạc tại khu “đất vàng”, sẽ được quy hoạch xây trường học, nhà ở, bãi đỗ xe, trông cây xanh,...
Trong số 9 cơ sở nhà, đất có vị trí “đất vàng” trên địa bàn Hà Nội sau khi di dời, một số vị trí quy hoạch thành đất ở, đất công cộng, đất cơ quan, đất cây xanh…
Muốn tìm mua căn hộ trên 60m với giá khoảng 2 tỷ - 2,2 tỷ đồng tại một quận nội đô Hà Nội, nhưng sau hơn 1 tháng tìm kiếm đến nay chị Hảo vẫn chưa thể mua được nhà.
Hà Nội sẽ lập 87 cổng thu phí xe vào thành phố theo 3 giai đoạn tại 68 vị trí đã được xác lập. Khi hoàn thành giai đoạn 3 gần như 100% xe ô tô sẽ phải nộp phí.
(GDTĐ) - Theo đề án, đến năm 2025, Hà Nội sẽ lập gần 100 trạm thu phí tại các tuyến đường hướng tâm, dự kiến thực hiện trong năm 2024, áp dụng từ 5h - 21h.
Sau 2 lần trình và được UBND thành phố Hà Nội yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung, tư vấn, đơn vị xây dựng đề án thu phí xe cơ giới vào nội đô là Sở GTVT Hà Nội vừa cho biết, số trạm thu phí xe ô tô vào nội đô sẽ tăng so với con số 87 trạm đưa ra trước đây.
Sở GTVT Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô nhằm giảm ùn tắc giao thông tại một số khu vực, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng...