Nóng trong tuần: Người mẫu Ngọc Trinh chuẩn bị hầu tòa

21/01/2024, 22:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giám đốc công an tỉnh trực tiếp xử lý người thợ nề say rượu đi lạc 3 lần; Người mẫu Ngọc Trinh chuẩn bị hầu tòa;… là những tin đáng chú ý trong tuần qua.

Người mẫu Ngọc Trinh chuẩn bị hầu tòa

Người mẫu Ngọc Trinh tại cơ quan điều tra. Ảnh: HT

Người mẫu Ngọc Trinh tại cơ quan điều tra. Ảnh: HT

VKSND TP.HCM đã ban hành cáo trạng truy tố và chuyển toàn bộ hồ sơ qua TAND TP.HCM để xét xử đối với bị can Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh) về tội Gây rối trật tự công cộng với khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù và có các tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải… Bị can Trần Xuân Đông bị truy tố về hai tội Gây rối trật tự công cộng và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Trước đó, Ngọc Trinh và Đông đã tổ chức, thực hiện biểu diễn xe mô tô trên đoạn đường D15 Khu Công nghệ cao (TP Thủ Đức) với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe…

Việc biểu diễn này được quay video, sau đó biên tập lại rồi đăng tải lên mạng xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự trên không gian mạng.

Quốc hội thông qua Luật Đất đai (sửa đổi)

Các ĐBQH bấm nút thông qua Luật Đất đai sửa đổi. Ảnh: QH

Các ĐBQH bấm nút thông qua Luật Đất đai sửa đổi. Ảnh: QH

Sáng 18/1, với 87,63% các đại biểu Quốc hội có mặt biểu quyết tán thành, Quốc hội chính thức thông qua Luật Đất đai (sửa đổi).

Với 6 điểm mới nổi bật, Luật Đất đai (sửa đổi) được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong giai đoạn hiện nay bao gồm:

1. Đổi mới quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

2. Quy định cụ thể trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội

3. Các trường hợp giao đất không thông qua đấu giá đấu thầu

4. Đảm bảo quỹ đất thực hiện chính sách đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số

5. Giảm đầu mối trung gian trong giao đất, cho thuê đất

6. Xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai tập trung thống nhất

Giám đốc công an tỉnh trực tiếp xử lý người thợ nề say rượu đi lạc 3 lần

Sáng 17/1, đại tá Nguyễn Hồng Phong – Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tối muộn ngày 15/1, khi ông đang cùng tổ công tác của Công an TP Hà Tĩnh xử lý vi phạm nồng độ cồn thì phát hiện người đàn ông tên Sử (ở huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh, làm thợ nề) điều khiển xe máy với biểu hiện say rượu nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Ông Sử thú nhận đã uống rượu và mất phương hướng, đi lạc tới tận 3 lần, không nhớ đường về nhà.

“Khi tôi hỏi ông ấy, thấy sự thật thà, chất phác nên đã yêu cầu tổ công tác gọi người thân đến đón về”, đại tá Phong nói.

Theo Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, ngoài xử phạt người vi phạm, cũng cần có tính nhân văn, nhân đạo. Pháp luật hình sự cũng vậy. Chủ yếu là tuyên truyền ý thức của người dân, phạt chỉ là một phần.

2 ngày sau ông Sử được mời lên trụ sở Công an xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà) viết tường trình và cam kết không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

“Khi xem lại clip, nghe Giám đốc công an tỉnh nhắc nhở, tôi thấy rất ngại. Sau sự việc này, tôi hứa từ nay sẽ không lái xe khi sử dụng rượu bia”, ông Sử nói.

Đoạn clip ghi lại sự việc Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh trực tiếp xử lý người thợ nề thu hút hàng nghìn bình luận chia sẻ. Trong đó, đa số các ý kiến cho rằng, đại tá Nguyễn Hồng Phong xử lý có lý, có tình.

4 người tử vong trong căn nhà rực lửa ở phố cổ Hà Nội lúc rạng sáng

Nơi xảy ra vụ hỏa hoạn

Nơi xảy ra vụ hỏa hoạn

4h39 ngày 15/1, nhận tin báo cháy tại số 4 Hàng Lược (Hoàn Kiếm, Hà Nội), 7 xe chữa cháy, xe chuyên dụng cùng 39 cán bộ cảnh sát lập tức đến hiện trường.

Đến khoảng 5h7, đám cháy được khống chế, các đơn vị tiếp cận bên trong ngôi nhà để cứu nạn, chữa cháy. Lúc này, cảnh sát phát hiện 4 người đã tử vong do bị ngạt khói, còn 1 người thoát nạn qua ban công tầng 4 sang nhà bên cạnh, được cảnh sát đưa xuống dưới an toàn.

3 cựu công an bắn chết dê của dân lĩnh án

Chiều 19/1, TAND TP Hà Nội đưa 3 đối tượng bắn chết dê của dân ở xã An Phú, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) ra xét xử về tội Trộm cắp tài sản. 3 bị cáo từng là cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức.

Các bị cáo tại phiên tòa

Các bị cáo tại phiên tòa

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người dân, làm suy giảm lòng tin của người dân với lực lượng công an.

Cũng theo HĐXX, các bị cáo đều có nhân thân tốt, có nhiều thành tích trong công tác, ăn năn hối cải, đã khắc phục hậu quả và được bị hại có đơn xin miễn trách nhiệm hình sự.

Do đó, HĐXX tuyên phạt cựu đại uý Nguyễn Văn Nhân (SN 1992) mức án 8 tháng tù; phạt cựu thượng uý Bùi Tiến Tùng (SN 1994) và cựu thượng uý Bùi Đình Việt (SN 1984) 7 tháng tù cùng về tội Trộm cắp tài sản.

Chiếc ô tô đứng tên bị cáo Bùi Tiến Tùng (được sử dụng thực hiện hành vi phạm tội) cũng bị tịch thu để sung công quỹ nhà nước.

Bài liên quan
Nóng trong tuần: Kế hoạch tuyển sinh ĐH, diễn đàn hiệu trưởng ĐH Việt-Nga
Ban hành kế hoạch tuyển sinh ĐH; Diễn đàn hiệu trưởng ĐH Việt-Nga; sôi nổi hoạt động ngày Sách và văn hóa đọc là hoạt động giáo dục nổi bật tuần qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nóng trong tuần: Người mẫu Ngọc Trinh chuẩn bị hầu tòa