Novaland chi 25 tỷ đồng mua lại trái phiếu trước hạn

22/03/2023, 20:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo kế hoạch, Novaland sẽ mua lại 25 tỷ đồng trái phiếu thuộc lô NVLH2124002 trong hôm nay (ngày 22/3). Lô trái phiếu này sẽ đáo hạn vào ngày 26/4/2024.

Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán: NVL) vừa ra nghị quyết phê duyệt toàn văn phương án mua lại trái phiếu trước hạn đối với mã NVLH2124002. 

Theo đó, công ty dự kiến mua lại tối đa tính theo mệnh giá là 25 tỷ đồng, tương đương 10% trái phiếu mà người sở hữu trái phiếu (đại diện là Chứng khoán BSC) đang nắm giữ. Nguồn tiền mua lại là từ nguồn thu hợp pháp từ hoạt động kinh doanh và các nguồn thu hợp pháp khác của công ty.

Ngày dự kiến mua lại là hôm nay (22/3). Hiện, chuyên trang thông tin trái phiếu doanh nghiệp của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) chưa có công bố về đợt mua lại này của Novaland. 

Nếu hoàn tất mua lại toàn bộ số trái phiếu như phương án này, khối lượng trái phiếu mã NVLH2124002 đang lưu hành sẽ giảm từ 250 tỷ đồng còn 225 tỷ đồng. Lô trái phiếu này sẽ đáo hạn vào ngày 26/4/2024. 

Nói thêm về tình hình thanh toán trái phiếu của Novaland, trước đó, theo thông tin cập nhật từ Novaland vào cuối tháng 2 vừa qua, hiện tại đã có hàng trăm trái chủ đồng ý hoán đổi trái phiếu bằng các sản phẩm bất động sản trong thời gian qua khi doanh nghiệp đưa ra các đề xuất.

Bên cạnh đó, Novaland cũng đàm phán, thỏa thuận với các bên cho vay về các khoản nợ. Ngày 24/2, Novaland đã công bố thông tin về việc đạt được thỏa thuận với Dallas Vietnam Gamma Ltd., theo đó, nhà đầu tư này sẽ nhận một phần vốn góp/cổ phần trong hai công ty thành viên của Novaland để đổi lấy việc hủy bỏ một số lượng trái phiếu và chứng quyền tương ứng mà Novaland đã phát hành cho nhà đầu tư.

Hay gần đây nhất, công ty cũng đưa ra hai phương án thay đổi việc thanh toán gốc lãi đối với lô trái phiếu mã NVLH222006 (theo kế hoạch cũ sẽ đáo hạn vào tháng 3/2024).

Với phương án 1, tiền gốc trái phiếu sẽ được công ty thanh toán chậm nhất vào ngày tròn 24 tháng kể từ ngày đáo hạn trái phiếu. Theo đó, tiền lãi phát sinh đối với khoản nợ trong thời gian thanh toán nợ (tiền lãi phát sinh) được tính bằng mức lãi suất trái phiếu, còn khoản nợ sẽ được thanh toán một lần vào ngày cuối cùng của thời gian thanh toán nợ.

Đối với phương án 2, Novaland sẽ thanh toán trái phiếu bằng tài sản (sản phẩm bất động sản, quyền tài sản liên quan đến sản phẩm bất động sản) thuộc một dự án do công ty con của Novaland làm chủ đầu tư.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Novaland chi 25 tỷ đồng mua lại trái phiếu trước hạn