NTK Lê Nguyễn Nhật Linh tự hào đưa bộ sưu tập trang sức đậm chất Việt Nam đến kinh đô thời trang Pháp

06/03/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vinh dự được mở màn cho đêm diễn thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris, BST trang sức “Bạch Liên Yên Tử” của NTK Lê Nguyễn Nhật Linh đậm chất Việt Nam, được lấy cảm hứng từ những giá trị xưa, mang đậm “hồn Việt”.

Tại đây, NTK Lê Nguyễn Nhật Linh đã có cơ hội giới thiệu bộ sưu tập trang sức “Bạch Liên Yên Tử” từ những viên kim cương thượng hạng chất lượng, giác cắt hiếm có trên thế giới có giá hàng tỷ đồng. Cô cùng đội ngũ nghệ nhân kim hoàn, thợ chế tác thủ công dày dạn kinh nghiệm đã âm thầm nỗ lực trong nhiều tháng trời ròng rã để hoàn thiện bộ sưu tập mang đậm dấu ấn lịch sử, dân tộc này.

NTK Lê Nguyễn Nhật Linh tự hào đưa bộ sưu tập trang sức đậm chất Việt Nam đến kinh đô thời trang Pháp - 1

Nhà thiết kế kim hoàn Lê Nguyễn Nhật Linh cùng người mẫu trước giờ trình diễn

Bộ sưu tập “Bạch Liên Yên Tử” được lấy cảm hứng từ hoa văn thời nhà Trần, với hình ảnh chủ đạo là hoa sen - quốc hoa Việt Nam cũng là biểu tượng của sự thanh khiết và ý chí mạnh mẽ, đồng thời cũng là loài hoa có nhiều ý nghĩa sâu sắc trong Phật giáo, bộ sưu tập trang sức đã lưu giữ được những nét đẹp văn hóa và lịch sử dân tộc. 

NTK Lê Nguyễn Nhật Linh tự hào đưa bộ sưu tập trang sức đậm chất Việt Nam đến kinh đô thời trang Pháp - 2

Tác phẩm lá cờ Việt Nam được kết từ 163 viên kim cương thượng hạng

NTK Lê Nguyễn Nhật Linh cho biết, đây không phải là một bộ trang sức kim cương đơn thuần, đây là dáng hình non sông, là chuyện xưa sử cũ dân tộc, là lòng kiêu hãnh khi là một người con đất Việt với ý chí kiên cường và khát vọng mãnh liệt. Nhật Linh tha thiết lan toả những nét đẹp, sự kỳ vĩ và một dấu ấn Việt Nam đến bạn bè năm châu thông qua những tác phẩm duy mỹ từ kim cương. Vì vậy, qua bàn tay và trí óc của cô, kim cương không chỉ còn là kim cương, trang sức không chỉ là một mảnh ghép của ngành công nghiệp thời trang đã trở thành một câu chuyện cảm hứng để quảng bá du lịch nước nhà.

NTK Lê Nguyễn Nhật Linh tự hào đưa bộ sưu tập trang sức đậm chất Việt Nam đến kinh đô thời trang Pháp - 3

Hình ảnh quốc hoa Việt Nam trong tác phẩm “những búp sen trong nắng”

Từ một nhà văn trẻ đã gặt hái được nhiều thành tựu, nhà thiết kế Lê Nguyễn Nhật Linh luôn muốn đưa sự lãng mạn của văn chương, tính duy mỹ của ngôn từ vào những thiết kế kim hoàn để lấp đầy sự gai góc, thô ráp của tự nhiên. Thay vì kể chuyện bằng văn chương, cô kể chuyện bằng kim cương thiên nhiên, một câu chuyện về lịch sử dân tộc, những nét đẹp cổ xưa, giá trị văn hóa Việt.

NTK Lê Nguyễn Nhật Linh tự hào đưa bộ sưu tập trang sức đậm chất Việt Nam đến kinh đô thời trang Pháp - 4

Tác phẩm Việt Nam được kết từ 347 viên kim cương thượng hạng

Điểm nổi bật của bộ sưu tập “Bạch Liên Yên Tử” là tác phẩm “Việt Nam” bằng kim cương có dáng hình của mái chùa xưa, đình làng cổ, những cây cầu bắc qua những dòng sông, vòm cổng cung điện thời Trần, tác phẩm kim cương thiên nhiên hình Đức Phật nằm trong top 0,5% kim cương siêu hiếm toàn thế giới được ghép bởi 3 viên kim cương mài cắt đặc biệt… Bộ sưu tập từ kim cương màu, kim cương trắng giác cắt lạ, kim cương mài cắt đặc biệt phiên bản giới hạn siêu hiếm thế giới, là những liên kết tinh tế và ẩn ý sâu sắc đằng sau qua sự tái hiện của những búp sen, đài sen, hoa sen… tinh khiết và rực rỡ.

NTK Lê Nguyễn Nhật Linh tự hào đưa bộ sưu tập trang sức đậm chất Việt Nam đến kinh đô thời trang Pháp - 5

Tự hào hình ảnh của Việt Nam trên mỗi thiết kế

Lần đầu tiên trên một sàn diễn thời trang quốc tế, quốc kỳ Việt Nam, hình Đức Phật, ngôi sao vàng năm cánh, những búp sen vàng… bằng kim cương thiên nhiên đắt giá được người mẫu nâng niu trên sàn runway. Hình ảnh non sông, dân tộc được tô điểm một cách lấp lánh, đầy tự hào.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ, khát vọng không ngừng vươn xa và chinh phục biển lớn, đã đưa nhà thiết kế trẻ Lê Nguyễn Nhật Linh ghi dấu ấn của riêng mình và dấu ấn của Việt Nam tại Tuần lễ thời trang Paris.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NTK Lê Nguyễn Nhật Linh tự hào đưa bộ sưu tập trang sức đậm chất Việt Nam đến kinh đô thời trang Pháp