NTK Trần Phương Hoa làm show thời trang đặc biệt tại Úc

La Giang | 05/12/2023, 06:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Show diễn với chủ đề Ánh sen Việt - Lotus Light được tổ chức tại Đại học Tây Úc, trong khuôn khổ chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc. 50 thiết kế đặc biệt của NTK Trần Phương Hoa đã toả sáng trong buổi diễn.

show-thoi-trang-5-.jpg
Thiết kế của Trần Phương Hoa được trình diễn tại trường Đại học Tây Úc.

Chương trình diễn ra trang trọng, đẹp mắt giữa tiết trời tuyệt đẹp của thành phố Perth, trong khung cảnh cổ điển của hội trường Winthrop Hall thuộc khuôn viên Đại học Tây Úc. 

show-thoi-trang-4-.jpg
Sự kiện được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.

Với tư cách là đơn vị hỗ trợ, Giáo sư Jennifer Howell, Phó hiệu trưởng Đại học Tây Úc, chia sẻ sự kiện tại Winthrop Hall không chỉ là một buổi trình diễn thời trang mà còn là biểu tượng mạnh mẽ cho sự trao đổi văn hóa, đoàn kết và gắn kết lâu dài giữa Việt Nam và Úc.

Giám đốc đối ngoại toàn cầu của UWA là Hannah Vũ và nghiên cứu sinh Tiến sĩ Larry Huynh đảm nhiệm vai trò MC cho chương trình. 

show-thoi-trang-3-.jpg
NTK Trần Phương Hoa có show diễn cá nhân đầu tiên thành công tại Úc.

NTK Trần Phương Hoa vô cùng xúc động chia sẻ: “Dù thời gian chuẩn bị khá gấp rút nhưng tôi thấy mình rất may mắn vì được sự hỗ trợ tuyệt vời của Bộ Ngoại giao, Tổng lãnh sự quán, VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam, lãnh đạo thành phố Cockburn, trường đại học Tây Úc, các cơ quan, các doanh nghiệp, nhà tài trợ, cá nhân ở Việt Nam và Úc... đã giúp tôi tổ chức thành công show diễn, cũng như góp phần đưa thời trang Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế, đặc biệt là trong sự kiện ngoại giao đặc biệt quan trọng này”.

show-thoi-trang-2-.jpg

1,2 tấn trang phục và thiết bị được chuyển từ Việt Nam sang để chuẩn bị cho chương trình, đáp ứng ý tưởng nghệ thuật của buổi diễn. 

show-thoi-trang-6-.jpg
NTK Trần Phương Hoa ra mắt 2 BST áo dài và trang phục dạ hội với 50 thiết kế.

Với ý tưởng độc đáo, NTK Trần Phương Hoa đã đưa vào BST những nét giao thoa Đông - Tây thú vị. Công chúng có thể tìm thấy những nét quen mà lạ trong biên độ vô hạn của sáng tạo thời trang bằng tất cả trái tim của NTK.

50 thiết kế nằm trong 2 BST được trình diễn đều lấy cảm hứng từ thiên nhiên, câu chuyện, văn hoá của Viêt Nam và Úc. Các sắc màu của sa mạc, đồng lúa, quốc kỳ 2 nước, hình ảnh bông sen Việt, hay logo kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt - Úc... đều được thể hiện khéo léo trên các trang phục áo dài, soiree, cùng các kỹ thuật cắt xẻ, dựng phom 3D ứng dụng vào corset, áo truyền thống, áo cách điệu…

NTK sinh năm 1992 từng được biết đến với các thiết kế áo cưới góp mặt tại Tuần lễ thời trang New York (Mỹ) năm 2022, và Tuần lễ thời trang Paris (Pháp) năm 2023.

Đặc biệt, BST trang phục dạ hội lần này mang tên Black Swan với những mẫu đầm màu đen đẹp mắt, lấy cảm hứng từ loài thiên nga đen vốn là biểu tượng của thành phố Perth, nơi trình diễn bộ sưu tập.

Công chúng có thể tìm thấy những nét quen mà lạ trong biên độ vô hạn của sáng tạo thời trang bằng tất cả trái tim của NTK Trần Phương Hoa.

Bài liên quan
Xu hướng màu sắc mùa đông chiếm lĩnh mọi sàn thời trang
Hãy xem một số màu sắc chắc chắn sẽ là một phần trong bảng màu mùa đông của bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NTK Trần Phương Hoa làm show thời trang đặc biệt tại Úc