NTK Vũ Ngọc & Son tổ chức show thời trang tại chợ Hội An gần 200 năm tuổi

29/05/2023, 20:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đây là show diễn thứ 2 được tổ chức tại Hội An của bộ đôi nhà thiết kế.

NTK Vũ Ngọc & Son tổ chức show thời trang tại chợ Hội An gần 200 năm tuổi - 1

Khung cảnh chợ Hội An gần 200 năm tuổi cổ kính.

NTK Vũ Ngọc & Son (Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng) tổ chức show diễn cá nhân lần thứ 11 tại Hội An vào tháng 7 này. Đây là show diễn thứ 2 được tổ chức tại Hội An, mang tên "Phương Đông Rực Rỡ".

Mùa hè năm ngoái (2022), bộ đôi nhà thiết kế chiêu đãi giới mộ điệu bằng chuyến viễn du thời trang tại phố cổ Hội An, thì năm nay, chợ Hội An sẽ là điểm dừng chân tiếp theo. Được biết, ngôi chợ có gần 200 năm tuổi sẽ được setup thành sàn diễn thời trang độc đáo. 

Sàn diễn dọc theo đường phố cổ từ chợ Hội An sẽ có chiều dài 150m. Sàn diễn sẽ được thắp sáng bởi hơn 1000 chiếc đèn lồng đỏ, do nghệ nhân ở đây sản xuất. Thời gian hoàng hôn và chiều dần buông thắp sáng phố cổ với những chiếc đèn lồng sẽ mang tới không gian lãng mạn, lung linh cho khách mời. Sẽ có 100 thiết kế được trình diễn bởi 80 người mẫu.

Sự lựa chọn địa điểm show diễn lần này với chủ đích lồng ghép văn hóa màu sắc Việt thông qua ngôn ngữ thời trang. 

Màu đỏ - màu sắc của sự rực rỡ, huy hoàng, cũng là gam màu quyền lực và gắn liền với văn hóa Á Đông - sẽ là gam màu chủ đạo của show diễn. Hai sắc đỏ - đen trên trang phục của hơn 200 khách mời nữ và nam góp phần tạo nên bức họa ấn tượng đúng như tên gọi "Phương Đông Rực Rỡ"

NTK Vũ Ngọc & Son tổ chức show thời trang tại chợ Hội An gần 200 năm tuổi - 2

Bộ đôi NTK đã có những chuyến thực nghiệm tại Hội An để chuẩn bị cho show diễn.

“Đèn lồng là linh hồn của Hội An”

Chiếc đèn lồng - hình ảnh gắn liền với xứ Hội sẽ xuất hiện rực rỡ trong show diễn. Vì quá ấn tượng và yêu thích câu chuyện nhân văn về người nghệ nhân "giữ lửa" đèn lồng Hội An, mà bộ đôi NTK đã chọn đưa hình ảnh này vào show diễn. 

NTK Vũ Ngọc Tú cho biết: “Trong quá trình thăm thú Hội An, chúng tôi tình cờ biết đến câu chuyện của nghệ nhân ưu tú làm đèn lồng hơn 90 tuổi Huỳnh Văn Ba, cùng câu nói đầy niềm kiêu hãnh “Đèn lồng là linh hồn của Hội An”. Hình ảnh rực sắc mà mờ ảo rất Á Đông của phố Hội lúc hoàng hôn buông xuống đã cho chúng tôi nhiều cảm hứng đặc biệt để sáng tạo.”

NTK Đinh Trường Tùng chia sẻ thêm: “Bên cạnh đèn lồng, họa tiết lá tre một trong những cảm hứng là hình ảnh đậm chất phương Đông mà chúng tôi muốn khai thác. Đèn lồng được làm từ tre nứa, mối liên kết này càng làm rõ tinh thần Á Đông trong các thiết kế xuyên suốt show diễn.”

NTK Vũ Ngọc & Son tổ chức show thời trang tại chợ Hội An gần 200 năm tuổi - 3

Nghệ nhân Huỳnh Văn Ba - người "giữ lửa" đèn lồng Hội An.

NTK Vũ Ngọc & Son tổ chức show thời trang tại chợ Hội An gần 200 năm tuổi - 4

Thông qua show diễn, cả hai NTK mong muốn giới thiệu vẻ đẹp quang cảnh, con người Hội An. Dự án thời trang tôn vinh giá trị ngành thủ công mỹ nghệ của thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) nói riêng và Việt Nam nói chung, góp phần quảng bá du lịch và văn hoá đến gần hơn với mọi người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học
    23 phút trước Giáo dục
    Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
  • Cân nhắc khi học trung cấp y
    26 phút trước Giáo dục
    Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
  • 60 địa phương công bố lịch, môn thi vào lớp 10
    28 phút trước Giáo dục
    Tính đến ngày 26/4, ít nhất 60 địa phương đã công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025. Sức nóng của kỳ thi được xem là gay cấn hơn cả thi đại học đang nhận được quan tâm của phụ huynh, học sinh.
  • Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024
    một giờ trước Văn hóa
    (GDTĐ) - Tối ngày 26/4 tại Bảo tàng Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Đây là sự kiện giao thương ngành hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ Thủ đô được UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công & Tư vấn PTCN (IDC Hanoi) tổ chức thực hiện.
  • Ai chịu trách nhiệm?
    một giờ trước Giáo dục liêm chính
    Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NTK Vũ Ngọc & Son tổ chức show thời trang tại chợ Hội An gần 200 năm tuổi