Nữ công sở Việt mặc váy 2 dây, áo hở lưng đi làm, gây tranh luận vì "quá thoải mái"?

14/04/2023, 10:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cô gái Việt thu hút triệu view trên tiktok nhờ clip diện váy áo điệu đà đến nơi công sở.

Mới đây, loạt clip mặc đẹp đi làm của mỹ nhân công sở tên là Trần Quỳnh My (biệt danh Cô Nai) nhanh chóng lọt top xu hướng trên Tiktok. Không chỉ thế, một bài viết trên facebook còn đăng tải những hình ảnh của cô nàng, kèm theo dòng chia sẻ: Khi bạn là nhân viên văn phòng và có gu thời trang xuất sắc, cũng thu hút gần 5.000 lượt yêu thích cùng gần 1.000 lượt bình luận.

Có nhiều người dành lời khen ngợi cho Quỳnh My vì mỗi ngày đi làm, cô đều diện một bộ đồ khác nhau. Đặc biệt, nhờ body thon gọn, chuẩn người mẫu nên cô nàng rất chịu khó thay đổi phong cách. Một số chị em còn nhắn nhủ Quỳnh My hãy làm thêm nhiều clip cập nhật liên tục các outfit và chia sẻ địa chỉ mua quần áo để chị em đỡ băn khoăn mỗi khi chọn đồ mặc đi làm.

Clip Trần Quỳnh My diện loạt váy áo điệu đà đi làm thu hút hơn 2 triệu view trên tiktok.

Bên cạnh những lời khen, thì cũng có không ít ý kiến cho rằng, cách phối đồ của Quỳnh My đẹp, hợp mốt nhưng không phù hợp để mặc đi làm. Một số thiết kế 2 dây, cổ rộng, váy ngắn trên đầu gối hoặc xẻ sâu ở lưng sẽ phù hợp để mặc đi chơi hơn. 

Một tài khoản mạng tên D.L bình luận: "Kể cả làm mảng truyền thông giải trí hay thời trang, nếu làm bên ngoài không nói nhưng đã ngồi ở văn phòng thì cần có sự nghiêm túc và lịch sự tối thiểu. Có rất nhiều kiểu công sở đẹp mà không cần phải mặc cut-out và 2 dây. Cũng không nên đánh đồng đó là tiến bộ thời trang, là xu hướng. Mình làm ở môi trường nước ngoài, ăn mặc rất tự do và thoải mái nhưng cũng không có ai mặc váy 2 dây, hở lưng đi làm cả".

Bên cạnh những lời khen thì một số cư dân mạng cho rằng, váy 2 dây, hở lưng của Quỳnh My không thực sự phù hợp để mặc đi làm.

Về phía Quỳnh My cho biết, hiện tại cô đang làm việc cho một công ty bất động sản nên ăn mặc cũng thoải mái hơn. Ngoài ra, với một số kiểu váy 2 dây thì người đẹp vẫn thường mix thêm áo blazer dáng ngắn ở bên ngoài, để phù hợp với outfit công sở.

Nữ công sở Việt mặc váy 2 dây, áo hở lưng đi làm, gây tranh luận vì

Thời trang công sở - tự do đến đâu là hợp lý?

Lịch sử thời trang công sở đã có từ năm 1950: Đàn ông phải mặc suits, phụ nữ thì diện váy, giày bít mũi. Còn ở Việt Nam, thời trang văn phòng cũng thường bị đóng khung với nam mặc sơ mi, nữ mặc quần tây dài, váy mini juyp ngang gối.

Ngày nay, khái niệm thời trang công sở trở nên phức tạp hơn khi nhiều công ty cho phép nhân viên được mặc tư do, không còn phải mặc đồng phục cố định. Thay vào đó, họ đề cao sự tiện lợi, thoải mái và thậm chí là yếu tố thời trang khi đi làm. Tuy nhiên, mặc tự do đến đâu thì bị coi là phản cảm, vẫn là một câu chuyện khá rộng. 

Nếu đồng phục giúp chúng ta được hòa nhập dễ dàng, an toàn trong phong cách mặc thì tự do trang phục không phải là thứ thời trang dễ dãi, vội vàng. Nó đòi hỏi mỗi người cần phải tự định hình gu thẩm mỹ của mình. 

Nữ công sở Việt mặc váy 2 dây, áo hở lưng đi làm, gây tranh luận vì

Tự do trang phục trong môi trường công sở khiến nhiều chị em "phát rầu" vì đôi lúc không biết phải ăn mặc thế nào.

Theo chị Xuân Nguyễn, trưởng phòng HR của công ty BluSaigon, trang phục công sở bị đánh giá là phản cảm khi mặc đồ có yếu tố tranh cãi (ví dụ như áo thun có in hình ảnh 18+), hoặc trang phục không phù hợp với mục đích sử dụng như áo sơ mi quá bó, hay váy quá ngắn. "Trong mắt một số người, đó là thời trang và cá tính. Nhưng thực tế, thông điệp mà bạn đang tỏa ra lại mang yếu tố tranh cãi và cũng có thể coi là khó nhìn", tác giả Diệp Khoa đề cập trên một diễn đàn thời trang.

Gabrielle Chanel từng nói: “Tôi không làm thời trang mà tôi bán một phong cách”. Đối với tự do ăn mặc trong thời trang công sở cũng vậy, thứ nên được quan tâm là một phong cách tổng thể hơn là lựa chọn một món đồ cụ thể. Thế nhưng cũng không có nghĩa là thích gì mặc đó, vì sẽ tạo nên một văn phòng hỗn loạn. Bên cạnh đó, bạn cần phải ý thức được ngành nghề mình đang làm và chọn trang phục có tính chất "vibe" phù hợp với ngành nghề đó.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ công sở Việt mặc váy 2 dây, áo hở lưng đi làm, gây tranh luận vì "quá thoải mái"?