Nữ doanh nhân bất động sản chuyển sang bán hàng online kiếm bộn tiền

01/04/2023, 05:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Là một CEO của doanh nghiệp về bất động sản, từng thành công với phân khúc đất nền tại một số khu vực phía Nam, do thị trường “lao dốc”, chị H. phải chuyển sang nghề bán hàng online để kiếm sống tạm qua giai đoạn khó khăn. Vậy nhưng, công việc này lại mang đến một hướng đi mới trong công việc kinh doanh.

Ng T. H (sinh năm 1981) bắt đầu thành lập doanh nghiệp bất động sản chuyên hoạt động mua bán đất nền ở khu vực tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Dương… vào năm 2016. Thời điểm thị trường bất động sản đang nhận được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư, đặc biệt là khu vực lân cận TP.HCM, công việc kinh doanh của H khá thuận lợi mang đến thu nhập rất cao.

Đến khoảng thời gian từ 2018 đến đầu năm 2022, thị trường bất động sản liên tục xảy ra các đợt sốt đất, hoạt động phân lô bán nền diễn ra rầm rộ tại nhiều địa phương trên cả nước. Theo đó, nữ doanh nhân này đã chèo lái công ty phát triển thần tốc, ban đầu chỉ vài ba nhân viên nhưng từ đầu năm 2021 số lượng nhân viên của công ty lên đến khoảng 100 người.

Nữ doanh nhân bất động sản chuyển sang bán hàng online kiếm bộn tiền - 1

Ảnh minh họa

Lợi nhuận của công ty mỗi tháng hàng tỷ đồng, thậm chí lên đến hàng chục tỷ đồng, công ty hoạt động chủ yếu là đầu cơ đất nền tại một số địa phương lân cận với TP.HCM hoặc những địa phương có thông tin quy hoạch hấp dẫn, mua đất xong rồi phân lô bán lại cho các nhà đầu tư khác để kiếm lợi.

Thời điểm này, công ty của chị H đã bắt tay làm một số dự án tại khu vực tỉnh Đồng Nai. Khi tài chính đã vững chắc, hồi đầu năm 2022, doanh nghiệp của chị này đã mở thêm chi nhánh ở TP. Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) nhằm gom rất nhiều lô đất ở thành phố này để bán lại cho các nhà đầu tư khác.

Tuy nhiên, kể từ quý III năm 2022, khi thị trường bất động sản bắt đầu lao dốc, doanh nghiệp của chị H đã gặp rất nhiều khó khăn, công ty phải cắt giảm 80% nhân sự, chỉ còn lại một số người chủ chốt được giữ để tiếp tục duy trì hoạt động.

Do không thể thoát được hàng, một vài dự án đang triển khai cũng gặp vướng mắc các thủ tục pháp lý, nên tài chính để duy trì cuộc sống và công ty ngày một cạn dần. Không thể tiếp tục bám trụ được trong lĩnh vực bất động sản, từ đầu năm 2023, chị H bắt đầu chuyển sang kinh doanh bán hàng online.

Từ đây chị H bén duyên với công việc bán hàng online hàng ngày, nhập các sản phẩm đồ dùng thiết yếu về rồi rao bán trên nên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok…

Trong thời gian đầu kinh doanh, không có nhiều đơn hàng, do nguồn hàng cũng như số lượng khách hàng chưa nhiều, chị đã tìm hiểu và tham gia một khóa học bán hàng online. Từ tháng 2 năm 2023 đến nay, công việc chủ yếu của chị H là bán hàng online. Mặc dù mới hoạt động được một thời gian ngắn, công việc này đã mang về cho chị một khoản thu nhập khá cao.

Chị H chia sẻ: “Lợi nhuận từ các sản phẩm này cũng không cao, nhưng nếu bán được nhiều đơn thì sẽ thu về được một khoản nhất định. Ban đầu tôi chỉ bán các sản phẩm dầu gội, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và cả nông sản, tuy nhiên, hiện nay tôi bán nhiều sản phẩm từ đồ gốm sứ, quần áo, dung dịch tẩy rửa…”

Chị cho biết, lợi nhuận từ các đơn hàng sẽ được tổng kết sau chiến dịch bán hàng, nên rất dễ để cân đối thu chi.

Dù tham gia vào hoạt động kinh doanh bán hàng online chưa lâu nhưng chị H cũng đã thu về hàng trăm triệu đồng lợi nhuận từ công việc này.

Thời gian này, chị đang có dự định mở rộng hoạt động kinh doanh các mặt hàng trên nền tảng online cũng như sẽ nghiên cứu để công ty nhập khẩu sản phẩm về phân phối lại cho khách hàng. Từ đó, dần dần sẽ cơ cấu lại hoạt động của công ty, giúp nhân viên có việc làm và đi làm trở lại.

Nữ doanh nhân này cho biết, khi tham gia kinh doanh online mới phát hiện ra đây là một trong những thị trường rất tiềm năng, nhưng để xây dựng được một mô hình kinh doanh phù hợp và phát triển bền vững thì cần phải nghiên cứu kỹ càng hơn.

“Tôi đang muốn tìm nhập một số mặt hàng tốt phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng và cho nhân viên bán online, hoặc có thể bán cho xây dựng các kênh phân phối trên toàn quốc”, chị H nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ doanh nhân bất động sản chuyển sang bán hàng online kiếm bộn tiền