Nữ giảng viên bị quay lén khi đứng lớp, xem video netizen phải cảm thán: "Giờ vẫn có giáo viên như vậy sao?"

Chi Chi, | 24/09/2023, 20:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nữ Phó giáo sư khi vừa bước vào lớp đã khiến các sinh viên phải bất ngờ.

Mới đây, một số cư dân mạng ở Thẩm Dương, Trung Quốc đã quay lại video giảng viên của mình khi đang đứng lớp. Dù chỉ là một video đơn giản nhưng nó đã bất ngờ gây chú ý toàn mạng, thậm chí còn trở thành chủ đề nóng được thảo luận trên Weibo.

Điều khiến mọi người ngạc nhiên là vì "không thể tin được bây giờ lại có những giáo viên đơn giản như vậy". Được biết, giảng viên trong video là Phó giáo sư Phùng tại Đại học thành phố Thẩm Dương. Dù còn trẻ mà đã giữ học vị cao nhưng cô vô cùng giản dị. Cô không cầm một chiếc túi da cao cấp mà dùng một chiếc túi... nhựa rẻ tiền đựng những cuốn sách và văn phòng phẩm mình cần.

Không chỉ dùng túi xách, chai nước của cô cũng rất đơn giản, chỉ là một chiếc chai nhựa đựng nước hoa quả bình thường. Trên người cô cũng hoàn toàn không có trang sức lấp lánh hay quần áo hàng hiệu, mọi thứ của cô đều rất giản dị.

Giảng viên dùng túi nhựa đựng sách vở

Nữ giảng viên này khiến các tân sinh viên vừa bước vào khuôn viên trường đại học đều bất ngờ. Bạn sinh viên quay video viral trên mạng cho biết: "Trong ấn tượng của mình, các giáo sư, giảng viên đều rất đạo mạo và có phần xa cách. Nhưng khi thấy cô đựng sách trong túi giấy và uống nước từ bình cũ, mình không ngờ cô cũng rất giản dị, không hào nhoáng gì hết. Một giảng viên như vậy mới tỏa sáng trong mắt sinh viên bọn mình".

Nữ giảng viên bị quay lén khi đứng lớp, xem video netizen phải cảm thán: Giờ vẫn có giáo viên như vậy sao? - Ảnh 2.

Cô tận dụng chai nước hoa quả cũ làm đồ đựng nước

Nữ giảng viên bị quay lén khi đứng lớp, xem video netizen phải cảm thán: Giờ vẫn có giáo viên như vậy sao? - Ảnh 3.

Nữ phó giáo sư giản dị đến mức khiến sinh viên bất ngờ

Sau khi bất ngờ nổi tiếng, báo đài đã tới trường xin phỏng vấn Phó giáo sư Phùng. Cô Phùng cho biết cái chai mà mọi người nhìn thấy trong video thực chất là chai nước trái cây mua ngoài hàng từ 1 năm trước mà cô tái chế sử dụng đến bây giờ. Còn chiếc túi đựng sách là một chiếc túi đựng đồ khi mua hàng ở căn tin trường. Nó trông vậy nhưng rất chắc chắn và tiện lợi nên cô thường dùng nó để đựng đồ dùng dạy học.

Nữ giảng viên bị quay lén khi đứng lớp, xem video netizen phải cảm thán: Giờ vẫn có giáo viên như vậy sao? - Ảnh 4.

Cô Phùng dùng chiếc chai nhựa tái chế cả năm trời

Đối với cô Phùng, vật chất chỉ là thứ yếu mà cô chú ý nhiều hơn đến sự giàu có bên trong và sự tích lũy kiến thức. Cô chia sẻ cuộc sống của cô giản dị nhưng phong phú, thế giới tràn đầy tình yêu tri thức và sự hiểu biết sâu sắc về cuộc sống. Cô tin rằng giá trị của một người không nên bị ràng buộc bởi vật chất mà phải đạt được hạnh phúc và sự hài lòng thực sự thông qua nỗ lực của cá nhân.

Khi các sinh viên tò mò hỏi cô tại sao lại chọn lối sống như vậy, cô luôn đáp lại bằng nụ cười ấm áp và nhân hậu. Cô nói với họ rằng thế giới bên trong của cô rất phong phú nên cô không cần phải dựa vào những đồ trang trí bên ngoài để cảm thấy hài lòng. Hạnh phúc của cô đến từ công việc và sự tương tác với sinh viên chứ không phải của cải vật chất hay danh dự hời hợt.

Lối sống giản dị và thế giới nội tâm sâu sắc của vị phó giáo sư không khỏi khiến các sinh viên lẫn cư dân mạng phải cảm phục và suy nghĩ sâu sắc. Sau tất cả, những người thông thái chân chính sẽ không bị ảnh hưởng bởi danh tiếng và vật chất bên ngoài, mà thế giới nội tâm, những giá trị bên trong mới là quan trọng nhất.

Nguồn: Sohu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ giảng viên bị quay lén khi đứng lớp, xem video netizen phải cảm thán: "Giờ vẫn có giáo viên như vậy sao?"