Nữ giảng viên quên không tắt máy tính, lịch sử tìm kiếm hiện trên màn hình khiến sinh viên xấu hổ, ngượng chín mặt

Thanh Hương, | 05/11/2023, 16:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều sinh viên ban đầu bật cười nhưng sau đó lại ngượng ngùng, xấu hổ.

So với cấp phổ thông, đại học là khoảng thời gian thoải mái hơn nhiều. Bởi ở đại học, giảng viên không quản lý sinh viên chặt chẽ như ở phổ thông, việc tự học được đề cao. Bên cạnh đó, việc sống xa gia đình cũng khiến nhiều sinh viên chểnh mảng hơn. Không ít em trốn tiết để ở nhà chơi game, đi chơi,... Hoặc đi học nhưng lại không chú ý vào bài giảng, lén lút ngồi nghịch điện thoại, ngủ ở lớp,...

Từng có những bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, cho thấy cảnh giảng viên trên bục giảng say sưa giảng bài nhưng sinh viên ở dưới vắng hoe. Những em đi học thì có bộ dạng uể oải, không tập trung. Tình cảnh ấy khiến ai cũng phải ngao ngán.

Mới đây, thêm một câu chuyện được chia sẻ khiến nhiều sinh viên phải tự suy ngẫm về cách học của mình. Theo đó, một sinh viên cho biết, nữ giảng viên lớp họ kết nối máy tính với máy chiếu để giảng bài. Tuy nhiên do sơ ý, cô đã vô tình để lộ lịch sử tìm kiếm trong máy tính của mình lên màn hình lớn.

Cụ thể, giáo viên này đã tìm kiếm nội dung: "Tại sao nhiều sinh viên đại học không nghe giảng trên lớp? Có phải vì giảng viên giảng chưa đủ hay?".

Nữ giảng viên quên không tắt máy tính, lịch sử tìm kiếm hiện trên màn hình khiến sinh viên xấu hổ, ngượng chín mặt - Ảnh 1.

Lịch sử tìm kiếm của nữ giảng viên khiến nhiều sinh viên xấu hổ

Ban đầu, rất nhiều em đã bật cười trước lịch sử tìm kiếm của cô giáo, nhưng ngay sau đó họ trở nên ngại ngùng, xấu hổ. Rõ là những sinh viên này đã có thái độ học tập không tốt khi mải mê nghịch điện thoại, hoặc ngủ gật nhưng giảng viên lại đang tự suy nghĩ xem đó có phải lỗi của mình hay không.

Được biết, cậu sinh viên chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội cũng cảm thấy rất ăn năn và gửi lời xin lỗi đến giảng viên của mình.

So với thời phổ thông, sinh viên đại học sẽ phải tự kỷ luật bản thân hơn, bởi giáo viên, gia đình sẽ không đôn thúc, quản lý chặt chẽ các em như trước. Nhiều em có lối sống buông thả, thức khuya, dậy muộn, đến mức hôm sau đi học không thể chú tâm vào bài vở. Nếu tình trạng này kéo dài, các em sẽ tự đánh đổ công sức thi đỗ đại học của mình.

Bốn năm đại học gắn liền với sự phát triển trong tương lai. Nếu 4 năm đại học sinh viên chỉ mải ngủ, mải chơi thì khi tốt nghiệp sẽ khó lòng tìm được chỗ đứng trong xã hội, khi mà thị trường lao động ngày càng cạnh tranh.

Bên cạnh đó, một trong những lý do khiến sinh viên buồn ngủ, không tập trung vào bài giảng cũng có thể xuất phát từ phía giảng viên. Ngày nay, nhiều giảng viên vẫn giữ phong cách giảng bài có phần tẻ nhạt, nhàm chán, bê nguyên kiến thức từ sách ra "áp" cho sinh viên mà không có những câu chuyện, ví dụ thực tế đã khuấy động bầu không khí học tập. Chính vì vậy, về phía giảng viên cũng cần thay đổi, xem xét lại phương pháp giảng dạy của mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ giảng viên quên không tắt máy tính, lịch sử tìm kiếm hiện trên màn hình khiến sinh viên xấu hổ, ngượng chín mặt