Nữ giảng viên trẻ với đam mê nghiên cứu và tư vấn dinh dưỡng cho mẹ và bé

31/05/2023, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiến sĩ Cao Thị Huệ – Giảng viên Bộ môn Công nghệ Sinh học – Trường Đại học Thủy lợi có niềm đam mê nghiên cứu, tìm hiểu và tư vấn dinh dưỡng cho mẹ và bé.

Nữ giảng viên trẻ với đam mê nghiên cứu và tư vấn dinh dưỡng cho mẹ và bé - 1

TS. Cao Thị Huệ – Giảng viên trường Đại học Thủy lợi (Nguồn: NVCC)

Cô Huệ có 9 năm học tập tại Nga chuyên ngành Công nghệ Sinh học Thực phẩm. Sau khi tốt nghiệp, cô về nước công tác tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển thuốc – Viện Hóa sinh biển – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Trong thời gian làm việc tại đây, cô đã có thời gian trao đổi thực tập sinh tại Phòng thí nghiệm Hóa sinh ứng dụng – Đại học Tổng hợp Belarus và thực hiện những nghiên cứu về sữa và các sản phẩm dinh dưỡng từ sữa. Hiện nay, TS Cao Thị Huệ là giảng viên của Bộ môn Công nghệ Sinh học – Trường Đại học Thủy lợi.

Chia sẻ về kinh nghiệm nuôi con, cô Huệ bộc bạch: “Trời cho cơ địa nhiều sữa nên mình nuôi 2 bạn Muỗm và Chíp hoàn toàn từ sữa mẹ, sữa mình đặc nên trộm vía 2 bạn nhỏ tăng cân khá tốt và sức đề kháng cũng rất tốt. Vì vậy, mình rất thông cảm với các mẹ cơ địa ít sữa và không thể nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn. Việc nuôi con đối với phụ nữ là bản năng. Tuy nhiên, nếu các mẹ chịu khó tìm hiểu và chăm sóc con theo chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học sẽ giúp cho các bé phát triển tốt hơn về thể chất và trí não”.

Nữ giảng viên trẻ với đam mê nghiên cứu và tư vấn dinh dưỡng cho mẹ và bé - 2

Em bé Thu Muỗm (Khánh An) & Thu Chíp (Hồng Minh) (Nguồn: FB Cao Huệ)

Công việc chính của cô là giảng dạy chuyên ngành Công nghệ Sinh học, Công nghệ Thực phẩm; tham gia thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học; tư vấn tuyển sinh và hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học.

Nữ giảng viên trẻ với đam mê nghiên cứu và tư vấn dinh dưỡng cho mẹ và bé - 3

TS. Cao Thị Huệ hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học (Ảnh: NVCC)

Bên cạnh công việc ở trường, TS. Cao Thị Huệ dành nhiều thời gian nghiên cứu các tài liệu về sữa cũng như các sản phẩm dinh dưỡng. Từ khi có 2 bé Muỗm, Chíp, cô Huệ hàng ngày tìm hiểu về các dòng sữa và các sản phẩm cho mẹ và bé. Theo cô, các sữa công thức trên thị trường hiện nay, đặc biệt là của các hãng nổi tiếng thì hầu như đều có công thức phát triển tối ưu với hàm lượng dưỡng chất và giá trị năng lượng phù hợp theo từng giai đoạn. Tuy nhiên, mỗi loại sữa sẽ có điểm nổi trội và mỗi bé sẽ phù hợp với một/một vài loại sữa. Ngoài 1 tuổi, việc lựa chọn sữa, đổi sữa và dùng phối hợp các sữa cho con sẽ dễ dàng hơn bởi lúc đó hệ tiêu hóa của con đã ổn định hơn.

Không chỉ tập trung vào sữa, cô Huệ còn quan tâm và tìm hiểu các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe để có kiến thức tư vấn cho các mẹ trong công cuộc nuôi con và chăm sóc gia đình. Cô Huệ tâm sự: “Mình không phải là bác sĩ, dược sĩ nhưng mình được học về Công nghệ & Khoa học Thực phẩm, nhiều năm công tác về lĩnh vực Công nghệ Sinh học và liên quan tới thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng. Tìm hiểu, đọc sách, đọc tài liệu và tham gia các lớp học dinh dưỡng là đam mê của mình rồi”.

Nữ giảng viên trẻ với đam mê nghiên cứu và tư vấn dinh dưỡng cho mẹ và bé - 4

TS. Cao Thị Huệ hỗ trợ tư vấn dinh dưỡng và sức khoẻ cho mẹ và bé (Nguồn FB: Cao Huệ)

Một trong những hoạt động mà cô thường thực hiện là viết những bài chia sẻ về dinh dưỡng cho bé, chia sẻ về cách nuôi con bằng sữa mẹ, chia sẻ về cách chăm sóc bé trong các hội nhóm bỉm sữa. Chính vì vậy, các mẹ biết đến cô Huệ nhiều hơn qua kênh mạng xã hội Facebook.

Nữ giảng viên trẻ với đam mê nghiên cứu và tư vấn dinh dưỡng cho mẹ và bé - 5

Những chia sẻ của TS. Cao Thị Huệ luôn nhận được sự quan tâm của các bậc bố mẹ (Nguồn FB: Cao Huệ)

TS. Cao Thị Huệ tin rằng cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0, sự trao đổi và học hỏi không ngừng, mọi người có thể thay đổi và cải thiện cuộc sống của mình thông qua dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe. Bằng việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, cô mong muốn góp phần hỗ trợ các mẹ trong công cuộc chăm sóc các bé và nhà nhà khỏe mạnh hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ giảng viên trẻ với đam mê nghiên cứu và tư vấn dinh dưỡng cho mẹ và bé