"Nữ hoàng điền kinh" Nguyễn Thị Oanh nói gì sau chiến công 4 HCV SEA Games?

12/05/2023, 18:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

VĐV Nguyễn Thị Oanh khép lại kỳ SEA Games cực kỳ thành công với riêng cá nhân cô khi giành được tới 4 tấm HCV.

Vào chiều tối ngày 12/5, Nguyễn Thị Oanh bước vào tranh tài nội dung 10.000m nữ. Đây là lần đầu tiên cô đăng ký thi đấu nội dung này. Dù là lần đầu tham dự nhưng Nguyễn Thị Oanh đã chứng tỏ bản lĩnh và phong độ của VĐV điền kinh hàng đầu khu vực. Cô cùng với người đồng đội Phạm Thị Hồng Lệ đã có chiến thuật hợp lý để đánh bại các đối thủ khác qua đó giành 2 vị trí dẫn đầu.

Oanh (trái) và Lệ đem về vinh quang ở cự ly 10.000m nữ

Cụ thể, Nguyễn Thị Oanh giành tấm HCV với thành tích 35 phút 11 giây, còn Hồng Lệ giành HCB. Với cá nhân Oanh "Ỉn" đây là HCV thứ 4 của cô ở kỳ SEA Games năm nay, nâng tổng số HCV cô có được qua các kỳ SEA Games lên con số 12. Đây là 1 thành tích vô tiền khoáng hậu với cá nhân 1 VĐV của môn điền kinh của Việt Nam, không tính các nội dung thi đồng đội.

Sau trận đấu Oanh đã có những chia sẻ: "Lời đầu tiên cho tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã dành sự quan tâm cổ vũ để tôi có được thành tích tốt như ngày hôm nay. Sau tấm HCV vừa có được, tất cả những áp lực của tôi những ngày qua như được giải tỏa. Tôi cảm thấy rất biết ơn và hạnh phúc khi đã làm được điều đó."

Tôi xin dành tặng chiến thắng này cho HLV Trần Văn Sỹ bởi hôm nay là sinh nhật của thầy. Tôi đã cố gắng giành thành tích tốt để làm quà. Xin chúc thầy nhiều sức khỏe và cống hiến nhiều hơn nữa với nghề".

Về việc từ chối nhận tiếp nước từ VĐV khác, Oanh "Ỉn" chia sẻ lý do: "Do nhu cầu mỗi cá nhân khác nhau, tùy thời điểm cần tiếp nước, nên tôi đã từ chối bạn ấy".

Ở kỳ SEA Games năm nay, đội tuyển điền kinh ngày càng trẻ hóa, Oanh cho rằng đó là tín hiệu tốt và cô mong sẽ có nhiều hơn nữa những VĐV trẻ, xuất sắc thi đấu tốt để mang về vinh quang cho thể thao Việt Nam.

Về những khoản tiền thưởng "khủng" mà Oanh nhận được ở kỳ SEA Games năm nay, Oanh cho biết: "Tôi cảm ơn mọi người đã dành sự ủng hộ và động viên, nhưng tôi biết mình cần biết điểm dừng để không bị phân tâm. Tôi muốn tập trung vào các mục tiêu của mình đề ra và hôm nay tôi đã làm được. Tôi thấy mình đã có 1 ngày vui thực sự trọn vẹn".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Nữ hoàng điền kinh" Nguyễn Thị Oanh nói gì sau chiến công 4 HCV SEA Games?