Nữ kỷ lục gia có tấm lòng nhân hậu

PV | 14/02/2022, 15:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiến sỹ-Kỷ lục gia Huỳnh Tiểu Hương, từ lâu được biết đến là “Người mẹ của hàng trăm trẻ mồ côi, khuyết tật”. Bà cũng đã được Đại học Kỷ lục Thế giới (WRU) vinh danh là tiến sỹ danh dự vì những đóng góp thiết thực cho cộng đồng xã hội ở lĩnh vực từ thiện và lòng nhân ái.

Nhiều người biết đến Tiến sỹ-Kỷ lục gia Huỳnh Tiểu Hương là “Người mẹ của hàng trăm trẻ mồ côi, khuyết tật” và là người sáng lập, Giám đốc Trung tâm Nhân đạo Quê Hương. Nhưng ít ai ngờ rằng, cuộc đời người đàn bà có trái tim nhân ái này lại trải qua tuổi thơ vô cùng dữ dội và một cuộc đời đầy chông gai.

9.jpg
Tiến sỹ-Tiến sỹ-Kỷ lục gia Huỳnh Tiểu Hương.

“Vừa lọt lòng mẹ thì tôi đã rời xa cha mẹ mình không biết vì lý do gì. Tôi không biết mình sinh ra năm nào, chỉ áng chừng năm 1968, 1969 gì đó! Tôi cũng không nhớ, không biết ai đã nhặt tôi đem về nuôi, chỉ biết rằng năm lên 5-6 tuổi, để được ăn miếng cơm hẩm, canh thừa tôi phải chịu đựng những lằn roi tóe máu, những cái tát nẩy lửa của người gọi là nuôi tôi. Và rồi, năm lên 10 tuổi, không biết vì đâu tôi lại theo chân một bà lão đi xin ăn khắp vùng Thừa Thiên, Quảng Trị và trên những con tàu chợ từ tỉnh này qua tỉnh khác, để rồi sau đó về làm con nuôi một gia đình tại tỉnh Vĩnh Phúc. Được một thời gian ngắn, tôi bị chính người cha nuôi cưỡng hiếp, tôi phải trốn chạy khỏi căn nhà tủi nhục ấy để trở lại sống vất vưởng trên đoàn tàu Bắc – Nam.

Sống trên đoàn tàu một thời gian dài chừng 4-5 năm. Trên tàu, tôi bị một người đàn ông lớn hơn tôi chừng 10 tuổi dụ dỗ nói lời yêu thương tôi, nhưng rồi lại đem bán cho một nhà chứa ở Vũng Tàu… Sau 3 tháng sống ở nhà chứa gái mại dâm ở Vũng Tàu… Một hôm, tôi lừa bọn ma cô và trốn về được Sài Gòn và quyết tâm chống trả với cơn nghiện. Bằng nghị lực, bằng ý chí sắt đá tôi đã tự mình cắt cơn nghiện chỉ trong một thời gian ngắn…

5.jpg
Bà Huỳnh Tiểu Hương đón nhận bằng của tổ chức kỷ lục.

Sau khi cai nghiện được ma túy, tôi xin được một chân phụ bán cà phê ở Bến Bạch Đằng. Cuộc sống bình lặng trôi qua cho đến một hôm có người khách nước ngoài quốc tịch Đài Loan tên là Chao Lai Wang đến uống cà phê ở quán. Đây có thể là mối nhân duyên thiên định đã giúp tôi thoát khỏi cảnh đói nghèo, bần cùng…để trở thành người khá giả và giúp đỡ những người bất hạnh, khốn khó sau này. Tôi đã vượt qua những cơn hoạn nạn, những đau đớn tủi nhục đắng cay ê chề… nhưng vẫn sống trong cảnh nghèo khổ, thiếu thốn nhiều năm liền.

Thế rồi, không lâu sau Chao Lai Wang về nước. Trước lúc chia tay, Chao tặng cho tôi 20 lượng vàng và nói là nên mua căn nhà để ở. Tôi nghe lời ân nhân mua một căn nhà ở quận 1 giá 18 lượng vàng, không ngờ chỉ vài ngày sau, có người đến đòi mua lại với giá 25 lượng. Tôi quyết định bán, và như ông trời bù đắp cho những mất mát đau khổ của tôi… Sau đó tôi mua căn nhà khác, rồi cũng có người khác đến mua giá cao hơn. Cứ thế, chưa đầy một năm, tôi đã có trong tay hơn 100 lượng vàng, và hai ba năm sau tôi trở thành người giàu có, trở thành tỷ phú nhờ kinh doanh địa ốc - một tỷ phú chưa hề biết cầm cây viết viết lên một chữ nào nhưng tâm hồn thì bao dung, độ luợng và thương yêu người nghèo khổ vô bờ bến.

Tôi vừa làm việc kinh doanh, vừa làm việc từ thiện, những đồng tiền tôi kiếm được tôi đem đến cho các trại mồ côi, các trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn, bệnh tật. Bản thân tôi thường xuyên trực tiếp nấu ăn cho những người bị những căn bệnh hiểm nghèo mà mọi người xa lánh như: lao, phong, ung thư… Tôi thường ôm ấp những đứa trẻ sơ sinh, 1, 2, 3…tuổi không cha mẹ vào lòng như ôm ấp chính con ruột do mình đẻ ra.

Năm 2001, bằng nghị lực phi thường và sự cố gắng không ngừng nghỉ, Huỳnh Tiểu Hương đã sáng lập và làm Giám đốc Trung tâm Nhân đạo Quê Hương, tại TP Dĩ An, Bình Dương. Trung tâm Nhân đạo Quê Hương tại TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương được thành lập trước sự ngạc nhiên của mọi người. Năm 2001, Huỳnh Tiểu Hương quyết định thành lập một Trung tâm để nuôi nấng trẻ mồ côi, không cha mẹ thừa nhận. Ban đầu Trung tâm nuôi chừng vài chục đứa, rồi 100, 120… Đến nay, số lượng đã lên đến 345 em, trong đó có trên 80 cháu sơ sinh vài tháng tuổi đến 1, 2 tuổi, số còn lại có độ tuổi 5-6…7,8..10.. tuổi.

z3173098403012_69b6841244c6e553b08b3c06e6804001.jpg
Huỳnh Tiểu Hương cùng các con nuôi.

Hiện nay, Trung tâm này đang nuôi dưỡng và dạy dỗ 345 cháu bé bị cha mẹ bỏ rơi. Mỗi cháu một câu chuyện về hoàn cảnh khác nhau, nhưng với tình thương vô bờ bến của Huỳnh Tiểu Hương cùng cán bộ, nhân viên, giáo viên ở Trung tâm, các cháu đã được nuôi nấng, chăm sóc chu đáo, được ăn học tử tế. Nhiều em trong số đó, sau khi thành đạt đã hoà nhập vào cuộc sống xã hội và trở về cội nguồn Trung tâm để cùng phụ giúp mẹ Hương lo cho các em.

Tất cả 345 cháu đều mang họ Huỳnh Tiểu và đêu gọi Tiểu Hương là mẹ. Năm 2011, Huỳnh Tiểu Hương đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – Vietkings xác lập kỷ lục “Chủ hộ có Sổ hộ khẩu dày và dài nhất”. Và năm 2017, Kỷ lục này đã được nâng lên tầm cỡ châu lục khi Tổ chức Kỷ lục châu Á xác lập Kỷ lục: “Người mẹ có Sổ hộ khẩu dày và dài nhất châu Á”.

Năm 2011, bà được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings xác lập Kỷ lục: Cuốn Sổ hộ khẩu dày và dài nhất Việt Nam. Đến năm 2017, Kỷ lục này đã được nâng lên tầm cỡ châu lục khi Tổ chức Kỷ lục châu Á xác lập Kỷ lục: “Người mẹ có Sổ hộ khẩu dày và dài nhất châu Á”.

Năm 2019, với đề tài đăng ký dự thi Cử nhân Thực hành thuộc Đại học Kỷ lục Thế giới (WRU) : Người có nhiều cống hiến trong công tác từ thiện xã hội, chăm sóc, nuôi nấng và dạy dỗ cho hàng ngàn Trẻ mồ côi khuyết tật trong hơn 20 năm qua ( 2001 – 2022), KLG Huỳnh Tiểu Hương được Đại học Kỷ lục Thế giới (WRU) phong tặng bằng Cử nhân Thực hành.

Hai năm sau (2021), vinh dự lại tiếp tục đến với “Người mẹ trăm con” họ Huỳnh Tiểu khi, Đại học Kỷ lục Thế giới (WRU) một lần nữa vinh danh Tiến sỹ Danh dự đến với Nữ kỷ lục gia Huỳnh Tiểu Hương.

Đây là văn bằng Tiến sỹ Danh dự dành tặng cho những cá nhân Kỷ lục gia có những đề tài tích cực, đóng góp thiết thực cho cộng đồng xã hội ở lĩnh vực Từ thiện và lòng nhân ái!

Bài liên quan
Đỗ Hà mang trang sức hơn 100 triệu đến buổi đấu giá từ thiện Miss World 2021
(GDTĐ) - Đỗ Hà diện trang phục lấy cảm hứng từ màu sắc logo Miss World, đấu giá thành công bộ trang sức trị giá 4,500 đô trong hoạt động từ thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ kỷ lục gia có tấm lòng nhân hậu