Nữ nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo với hoạt động Công đoàn

18/05/2023, 12:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ là giáo viên giỏi, cô Vũ Diệu Hương còn là Chủ tịch công đoàn mẫn cán, có nhiều đổi mới sáng tạo chuyên môn và hoạt động phong trào.

Tử tế với nghề

“Cuộc sống vẫn không ngừng trôi và thay đổi không ngừng nhưng với tôi, điều không bao giờ đổi thay đó chính là tình yêu nghề. Tình yêu đó luôn rực cháy, trở thành nguồn sức mạnh giúp tôi vững bước trên con đường mình đã chọn. Tôi luôn tự hào là một nhà giáo và hạnh phúc khi được làm công tác công đoàn” - cô Vũ Diệu Hương.

Cô Vũ Diệu Hương sinh năm 1978, là giáo viên, kiêm Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Thanh Trì (Hoàng Mai, Hà Nội). Cô Hương tự nhận mình “bén duyên” muộn với công tác Công đoàn. Tuy nhiên, những gì mà cô đã và đang làm đã tạo được dấu ấn riêng, từng bước xây dựng Công đoàn nhà trường ngày càng vững mạnh.

Cô Hương sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Thanh Trì. Sau khi tốt nghiệp cử nhân khoa Sư phạm Ngữ Văn, cô Hương trở thành “cô giáo làng” ngay trên quê hương mình và gắn bó với Trường THCS Thanh Trì cho đến nay.

Nhiều năm gắn bó với bục giảng, phấn trắng, bảng đen, cô Hương đã để lại nhiều dấu ấn trong sự nghiệp “trồng người”. Cô luôn được Ban giám hiệu nhà trường tin tưởng giao phó nhiều trọng trách, được đồng nghiệp và nhiều thế hệ học sinh tin yêu, kính trọng.

Nữ nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo với hoạt động Công đoàn ảnh 1

Cô Vũ Diệu Hương.

Năm học 2017-2018, cô Hương được tập thể Công đoàn nhà trường tín nhiệm bầu chọn vào vị trí Chủ tịch công đoàn nhiệm kì 2017-2022. Cô Hương tâm niệm, làm công đoàn, phải công tâm và biết đoàn kết, tập hợp mọi người.

Thời gian đầu, cô gặp không ít khó khăn vì vừa tham gia giảng dạy, vừa kiêm nhiệm làm công tác công đoàn. Với tinh thần cầu thị, vừa làm, vừa rút kinh nghiệm, đến nay cô Hương đã có được một “kho” bài học quý trong công tác công đoàn.

Theo cô Hương, việc đầu tiên là phải thật vững vàng về chuyên môn, tâm huyết với nghề và vì quyền lợi chung của tập thể. Đặc biệt phải tạo được niềm tin đối với đồng nghiệp và phụ huynh, học sinh.

“Tất cả mọi việc lớn, nhỏ, tôi đều lên kế hoạch từ sớm, chỉn chu và làm việc một cách khoa học. Tôi luôn chủ động trong công việc. Tôi luôn hướng các nữ đồng nghiệp đến sự “tự tin, tự trọng, trung hậu và đảm đang” và sự tử tế với nghề – cô Hương bày tỏ.

Theo đó, cô kết nối với Ban giám hiệu, các đoàn thể trong trường tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thi đua như chăm lo đời sống, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động, đồng hành cùng giáo viên phát triển chuyên, nghiệp vụ và năng lực nghề nghiệp.

Theo đó, cô Hương chủ động phối hợp rà soát việc thực hiện chế độ nâng lương trước thời hạn, thưởng tháng lương thứ 13 cho công đoàn viên; tham mưu với chính quyền thưởng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt ngày công cao hằng tháng.

Nữ nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo với hoạt động Công đoàn ảnh 2

Cô Vũ Diệu Hương cùng các đồng nghiệp tham gia giải kéo co, cầu lông, bóng bàn do quận Hoàng Mai tổ chức.

Mẫn cán với công tác công đoàn

“Tình yêu nghề đã tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để tôi có những bước dài và tư tưởng luôn vững vàng. Tôi đã nỗ lực hơn trong giảng dạy. Những khó khăn dần dần qua đi. Tôi đã trưởng thành hơn trong công tác công đoàn” – cô Vũ Diệu Hương.

Đặc biệt, cô Hương đã tham mưu và phối hợp với Ban Giám hiệu tổ chức chương trình Tọa đàm “Gặp mặt dâu rể” của nhà trường. Chương trình trở thành điểm nhấn, tạo sự gắn kết trong tập thể nhà trường, giúp mọi người yêu thương và hiểu nhau hơn; đồng thời chia sẽ, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc cũng như cuộc sống.

Không dừng lại ở đó, năm 2022, cô Hương còn cùng với Ban chấp hành Công đoàn tham mưu với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức “Xuân sum vầy, yêu thương” cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động.

Cô giáo Vũ Thị Tuyết Nhung bày tỏ, cô Hương là người gần gũi, luôn lắng nghe, chia sẻ để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của công đoàn viên. Cô Hương luôn đặt mình vào vị trí của công đoàn viên để có đề xuất, tham mưu với tổ chuyên môn, Ban giám hiệu. Qua đó, kịp thời giải quyết và đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cán bộ, giáo viên, người lao động.

Nữ nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo với hoạt động Công đoàn ảnh 3

Chương trình “Xuân sum vầy, yêu thương” do Công đoàn Trường THCS Thanh Trì tổ chức.

“Chúng tôi trân trọng những gì cô Hương đã và đang cống hiến cho tập thể nhà trường. Cô là tấm gương để chúng tôi học tập, noi theo” – cô Nhung bộc bạch.

Nhận xét về nhân viên của mình, cô Nguyễn Thị Thanh Tâm – Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Trì - cho hay, cô Hương là người năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc chuyên môn cũng như công tác công đoàn.

Cô luôn chủ động đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các phong trào, hoạt động, thu hút sự tham gia đông đảo của công đoàn viên. Nhờ vậy, tập thể nhà trường luôn đoàn kết, mọi thành viên tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Công đoàn nhà trường tổ chức và công đoàn cấp trên phát động.

“Cô Hương đã góp phần quan trọng vào thành công của công tác Công đoàn nhà trường” – cô Tâm ghi nhận. Liên tục từ năm từ 2019 đến nay, Công đoàn Trường THCS Thanh Trì được Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai tặng Giấy khen “Đã có thành tích trong hoạt động Công đoàn”.

Năm học 2020-2021, cô Diệu Hương được tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam. Một năm sau, cô được nhận Bằng khen của Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội. Công đoàn nhà trường tiếp tục được Liên đoàn lao động quận Hoàng Mai công nhận danh hiệu “Công đoàn vững mạnh xuất sắc”.

Nữ nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo với hoạt động Công đoàn ảnh 4

Chương trình gặp mặt dâu rể của Trường THCS Thanh Trì đã tạo hiệu ứng tốt, lan tỏa sâu rộng trong và ngoài nhà trường.

Không chỉ tâm huyết, mẫn cán với công tác công đoàn, cô Hương còn luôn chủ động đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Nhiều sáng kiến kinh nghiệm của cô đạt giải cấp thành phố.

Tuy nhiên, sáng kiến mà cô Hương tâm đắc nhất là dạy học trải nghiệm sáng tạo thông qua hình thức sắm vai, lớp học đảo ngược. Theo đó, học sinh đặt mình vào tình huống, chủ động tìm hiểu, vận dụng kiến thức đã học để vận dụng vào thực tiễn. Đồng thời, các em có điều kiện tìm hiểu và khắc sâu kiến thức bài học mới.

Nhiều năm cô Hương đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm 2018, cô đã bảo vệ thành công Luận văn thạc sỹ Ngữ văn và đoạt giải Nhất cuộc thi giáo viên dạy giỏi môn Giáo dục công dân cấp thành phố. Năm học 2020 – 2021, cô Hương được trao tặng danh hiệu “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo”.

Nhân dịp niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, cô Hương vinh dự là một trong 40 nhà giáo tiêu biểu được Chủ tịch UBND Quận Hoàng Mai tặng Giấy khen Chủ tịch công đoàn đã có thành tích xuất sắc giai đoạn 2017-2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo với hoạt động Công đoàn