Nữ sinh 10 năm chăm mẹ liệt giường được Báo GD&TĐ kết nối tiếp bước tới trường

Viết Tứ | 29/09/2022, 08:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau nhiều năm ở nhà chăm mẹ liệt giường, em Nguyễn Thị Huyền đã được Báo GD&TĐ kết nối, giúp em thực hiện giấc mơ đến giảng đường đại học.

Năm 2000, bà Nguyễn Thị Ngoán (SN 1977, trú tại xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) - là người phụ nữ "quá lứa lỡ thì" nên "xin" người đàn ông lạ một đứa con không cần danh phận. Ước nguyện thiêng liêng của bà đã thành hiện thực khi sinh được em Nguyễn Thị Huyền (SN 2000) xinh xắn, khỏe mạnh.

Nữ sinh 10 năm chăm mẹ liệt giường được Báo GD&TĐ kết nối tiếp bước tới trường ảnh 1

Căn nhà của mẹ con bà Ngoán không khác gì túp lều tạm bợ, hễ mưa gió là Huyền phải bế mẹ lên xe lăn đi trú ẩn ở nhà hàng xóm.

Vốn là mẹ đơn thân, khó khăn trăm bề nhưng bà Ngoán vẫn miệt mài bươn chải để lo cho Huyền ăn học đến nơi đến chốn. Thế nhưng, nghịch cảnh của số phận vẫn không chịu buông tha cho người phụ nữ khắc khổ, khi năm 2013, bà Ngoán đổ bệnh tai biến nằm liệt giường đến nay.

Kể từ ngày mẹ đổ bệnh, Huyền buổi tới trường, buổi về nhà cuốc mướn cho người dân trong làng, kiếm tiền để mẹ con thuốc thang, cháo lao sống qua ngày. Vốn học khá nhưng khi kết thúc lớp 12, Huyền quyết định từ bỏ giấc mơ giảng đường để ở nhà chăm mẹ.

Nữ sinh 10 năm chăm mẹ liệt giường được Báo GD&TĐ kết nối tiếp bước tới trường ảnh 2

Từ ngày đổ bệnh, mọi sinh hoạt của bà Ngoán chỉ quẩn quanh chiếc giường. Huyền vì thương mẹ mà từ bỏ giấc mơ giảng đường đại học để ở nhà chăm sóc đấng sinh thành.

Sau khi nhận được thông tin về hoàn cảnh của mẹ con em Huyền, Báo GD&TĐ đã tìm hiểu và đăng tải bài viết: “Xót xa cảnh con gái nghèo chăm mẹ bệnh tai biến nằm liệt giường gần 10 năm”. Câu chuyện về mẹ con Huyền đã nhận được nhiều sự đồng cảm, chia sẻ của bạn đọc và các nhà hảo tâm.

Đã có nhiều mạnh thường quân chung tay giúp đỡ mẹ con Huyền một ít vật chất, mong muốn Huyền có thể tới trường. Sau những nỗ lực kết nối của Báo GD&TĐ cùng sự giúp đỡ nhiệt tình của các ngành chức năng ở Hà Tĩnh, ước nguyện trên đã trở thành hiện thực.

Sáng 28/9, chúng tôi có mặt tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh để chứng kiến em Huyền đến làm thủ tục nhập học. Ngay tại sảnh nhà trường, các thầy cô Phòng công tác học sinh, sinh viên đón tiếp và hỗ trợ rất nhiệt tình về hồ sơ nhập học, đăng ký ở ký túc xá để tiện cho việc học của em.

Nữ sinh 10 năm chăm mẹ liệt giường được Báo GD&TĐ kết nối tiếp bước tới trường ảnh 3

Báo GD&TĐ cùng ngành chức năng đưa bà Ngoán đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hà Tĩnh để được chăm sóc, tạo điều kiện cho Huyền có thời gian học hành.

"Khi biết thông tin về hoàn cảnh của em Huyền, chúng tôi đã cuộc làm việc với Phòng công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên để có phương án hỗ trợ các chính sách và làm thủ tục nhập học cho em. Riêng về học tập nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để em yên tâm học tập", ông Nguyễn Văn – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh cho biết.

Trước đó, qua sự kết nối của Báo GD&TĐ lãnh đạo tỉnh, Sở Lao động TBXH, chính quyền huyện Kỳ Anh đã quan tâm, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của mẹ con em Huyền. Đồng thời tạo mọi điều kiện hỗ trợ để mẹ em được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hà Tĩnh.

Nữ sinh 10 năm chăm mẹ liệt giường được Báo GD&TĐ kết nối tiếp bước tới trường ảnh 4

Bà Ngoán xúc động bật khóc trước sự kết nối, giúp đỡ của báo và các ngành chức năng để Huyền có thể tới trường mơ về tương lai tươi sáng.

Cùng đại diện chính quyền trực tiếp đưa hai mẹ con ra làm các thủ tục, ông Nguyễn Văn Dũng – Trưởng VP Báo GD&TĐ khu vực Miền Trung – Tây Nguyên cho hay, trước mắt báo kết nối đưa mẹ vào Trung tâm người chăm sóc, nuôi dưỡng để Huyền yên tâm học tập, làm quen với môi trường mới.

"Chúng tôi tiếp tục kết nối các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho em về chi phí học tập, sinh hoạt, sau này nếu em bố trí được thời gian sẽ kiếm thêm việc làm thêm nhằm kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống", Trưởng VP Báo GD&TĐ khu vực Miền Trung – Tây Nguyên nói.


Bài liên quan
Nữ sinh Hà Nội viết đơn xin bố mẹ cho đi học thêm, phụ huynh gạch bỏ 2 chữ: Kết cục sau 10 năm quá ngọt ngào
Sau 10 năm, nữ sinh này đã đạt được những thành tích đáng ngưỡng mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh 10 năm chăm mẹ liệt giường được Báo GD&TĐ kết nối tiếp bước tới trường