Nữ sinh Bắc Giang mất vé thi tháng Olympia trong phút cuối

Vân Anh | 17/07/2022, 22:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phạm Khánh Duy đến từ Bến Tre đã giành vòng nguyệt quế của cuộc thi tuần này. Cùng với đó, Đỗ Thị Thanh Hằng đã vuột mất tấm vé vào trận thi tháng một cách đáng tiếc.

Cuộc thi tuần tháng quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Phạm Khánh Duy (THPT chuyên Bến Tre, Bến Tre), Nguyễn Ngọc Minh Châu (THPT Việt Trì, Phú Thọ), Nguyễn Quốc Cường (Dân tộc nội trú THPT số 2, Nghệ An), Đỗ Thị Thanh Hằng (THPT chuyên Bắc Giang, Bắc Giang).

Lượt thi đầu tiên của phần thi khởi động, có 3 thí sinh đạt điểm là Khánh Duy 10, Quốc Cường 15, Thanh Hằng 10. Lượt thi thứ 2, Khánh Duy nâng điểm lên thành 25, Quốc Cường giữ nguyên 15 điểm, còn Thanh Hằng bị trừ thành 0 điểm. Lượt thi cuối, Khánh Duy, Thanh Hằng cùng dẫn đầu với 40 điểm, tiếp theo là Quốc Cường 35 điểm, Minh Châu 10 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật

Phần thi Vượt chướng ngại vật là ẩn số gồm 8 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên có câu hỏi: "Hãy tìm 1 năm trong thế kỉ 19 biết rằng năm đó có dạng abbc chia hết cho 5 và được tạo thành từ các chữ số 1, 5, 8". Cả 4 thí sinh đều trả lời đúng để giành thêm 10 điểm.

Hàng ngang tiếp theo có câu hỏi: Năm 1970, Việt Nam đã gia nhập cộng đồng các quốc gia và vùng lãnh thổ sử dụng tiếng gì? Với đáp án là Pháp, Khánh Duy giành thêm 10 điểm.

Hàng ngang thứ 3 có câu hỏi: Đây là vị hoàng đế nào của nhà Nguyễn. Khi ô chữ gợi ý vừa lật mở, Khánh Duy đưa ra câu trả lời ẩn số của chướng ngại vật là "Cần Vương". Đây là câu trả lời đúng và Khánh Duy có thêm 40 điểm. Kết thúc phần thi này, Khánh Duy tiếp tục dẫn đầu với 100 điểm, tiếp theo là Thanh Hằng 50 điểm, Quốc Cường 45 điểm, Minh Châu 10 điểm.

Trong phần thi tăng tốc, Minh Châu và Khánh Duy trả lời đúng 3 câu hỏi, trong đó có 2 lần trả lời nhanh nhất để có thêm 100 điểm. Thanh Hằng có thêm 70 điểm, Quốc Cường có 30 điểm. Kết thúc phần thi này, Khánh Duy vẫn tiếp tục dẫn đầu với 200 điểm, tiếp theo là Minh Châu 120 điểm Thanh Hằng 120 điểm, Quốc Cường 75 điểm.

Nữ sinh Bắc Giang mất vé thi tháng Olympia trong phút cuối ảnh 1

Các thí sinh dự thi

Khánh Duy là người đầu tiên về đích, chọn gói câu hỏi 20-20-2 điểm. Khánh Duy trả lời đúng cả 3 câu hỏi và về chỗ với 260 điểm. Minh Châu chọn gói câu hỏi 20-20-30 điểm. Câu đầu không đúng và để mất điểm vào Thanh Hằng. Câu 2 chọn ngôi sao hi vọng và trả lời đúng. Câu 3 đúng và về chỗ với 170 điểm.

Thanh Hằng chọn gói câu hỏi 20-30-20 điểm. Câu đầu đúng. Câu 2 ngôi sao hi vọng để có thêm 60 điểm. Câu 3 đúng. Về chỗ với 240 điểm, Thanh Hằng vượt qua người có số điểm nhì cao nhất của cuộc thi tuần trong tháng 3 quý 4 là Trần Vinh Khánh và sẽ lọt vào vòng thi tháng.

Quốc Cường chọn gói câu hỏi 30-30-30 điểm. Câu đầu không có câu trả lời, Thanh Hằng giành quyền trả lời nhưng không đúng. Câu 2 chọn ngôi sao hi vọng nhưng cũng không có câu trả lời, Thanh Hằng giành quyền trả lời và cũng không đúng. Câu 3, Quốc Cường trả lời đúng để về vị trí với 75 điểm.

Kết quả chung cuộc, Phạm Khánh Duy giành vòng nguyệt quế với 260 điểm. Đỗ Thị Thanh Hằng về nhì với 210 điểm. Nguyễn Ngọc Minh Châu 170, Nguyễn Quốc Cường 75 điểm. Thanh Hằng sau 2 lần trả lời sai đã chỉ còn 210 điểm và không được lọt vào trận thi tháng.

Trận thi tháng 3, quý 4 Đường lên Đỉnh Olympia phát sóng vào tuần tới đã xác định được 4 thí sinh sẽ tranh tài gồm: Nguyễn Mạnh Thi (THPT Chuyên Lý Tự Trọng - Cần Thơ ), Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam, Hà Nội), Phạm Khánh Duy (THPT chuyên Bến Tre, Bến Tre), Trần Vinh Khánh (THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị).

Bài liên quan
Hình tròn, hình thoi, hình thang có điểm chung là gì? - câu hỏi khiến MC Đường Lên Đỉnh Olympia cũng phải "bó tay"
Đáp án đơn giản nhưng rất nhiều người trả lời sai, bạn có đoán ra được không?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh Bắc Giang mất vé thi tháng Olympia trong phút cuối