Nữ sinh Cao Bằng chinh phục giải Nhất quốc gia môn Địa lí

Phương Thảo , Phương | 31/03/2023, 07:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nông Thị Hồng Thoa - học sinh Trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc đã xuất sắc giành giải Nhất môn Địa lí tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Thành tích học tập đáng nể

Nông Thị Hồng Thoa là người con dân tộc Tày, sinh ra và lớn lên tại xóm Lũng Đa, xã Minh Long, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng. Hiện Thoa đang là học sinh lớp 12A12, trường TP Vùng Cao Việt Bắc.

Ngay từ những năm học THPT, Thoa đã bộc lộ sở thích, đam mê và tố chất học tốt môn Địa lí, cùng quyết tâm cao, Thoa đã nỗ lực từng ngày để chinh phục môn học này. Phát huy tinh thần tự giác, tự học và ham học hỏi, suốt những năm tháng miệt mài bên trang sách, Thoa đã giành nhiều giải thưởng cao tại kỳ thi chọn Học sinh giỏi các cấp.

Đặc biệt, dưới mái trường PT Vùng Cao Việt Bắc Thoa tiếp tục gặt hái được những trái ngọt trên con đường học tập với kết quả đáng ngưỡng mộ: 3 năm liên tiếp, Thoa đều đạt giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa lí; giải Khuyến khích môn Địa lí tại kỳ thi chọn học sinh giỏi khu vực Duyên Hải và Đồng bằng Bắc bộ năm học 2021- 2022; Giải Ba học sinh giỏi vượt cấp tỉnh Thái nguyên. Mới đây nhất, Thoa đã xuất sắc đoạt giải Nhất tại kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Quốc gia môn Địa lí.

Chia sẻ về bảng vàng thành tích, nữ sinh người dân tộc Tày Nông Thị Hồng Thoa khiêm tốn cho biết: "Em có một tình yêu lớn và đam mê với môn Địa lí. Bởi, em sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, vậy nên em càng yêu thích Địa lí hơn nữa, môn học này giúp em có thêm hiểu biết về khí hậu, đất đai và sông ngòi. Vừa có ích cho gia đình và cũng thỏa mãn niềm đam mê về Địa lí, tìm hiểu về thiên nhiên xung quanh mình".

Nữ sinh Cao Bằng chinh phục giải Nhất quốc gia môn Địa lí ảnh 1

Em Nông Thị Hồng Thoa luôn nỗ lực với quyết tâm cao.

Nói về ước mơ, Thoa bộc bạch, em muốn học tập tốt môn Địa lí để có thể chia sẻ những kiến thức, có năng lực làm nghiên cứu khoa học không chỉ tham gia giảng dạy ở các bậc học mà còn có thể đảm nhận các công việc trong lĩnh vực tổ chức, quy hoạch lãnh thổ, xây dựng và quản lý các dự án phát triển nông nghiệp, quản lý tài nguyên, nông thôn và đô thị…. Do đó, em phải cố gắng, nỗ lực và quyết tâm hơn nữa để đạt được mục tiêu mà em hướng tới.

Quyết tâm cao, nỗ lực lớn

‘Không có con đường nào trải đầy hoa hồng mà không có chông gai và thử thách". "Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai"... Đó là những câu nói đã trở thành niềm tin, động lực giúp Thoa nỗ lực, vươn lên gặt hái những trái ngọt như ngày hôm nay.

Thoa cho biết: Để giành được giải thưởng cao nhất trong một cuộc thi danh giá, đầy thử thách, cam go thì bản thân em cũng như các bạn học sinh khác cần nỗ lực và quyết tâm cao. Bên cạnh đó, em còn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ thầy, cô và các bạn trong lớp, điều đó đã tiếp thêm nghị lực, sức mạnh để em có thể chinh phục giải thưởng cao quý này.

Trước kết quả đáng mừng của Thoa, Cô giáo Phạm Thu Thủy - giáo viên chủ nhiệm, đồng thời là giáo viên ôn luyện học sinh giỏi môn Địa lí tự hào khẳng định: Thành tích mà Thoa đạt được rất xứng đáng với những công sức và nỗ lực mà em đã bỏ ra. Trong quá trình ôn luyện học sinh giỏi, Thoa luôn chăm chỉ, cố gắng hoàn thành tốt các bài tập và không ngừng học hỏi từ các thầy cô, từ anh chị đi trước, bạn bè...

Trên lớp, Thoa không chỉ là một cô học trò ngoan, lễ phép, hòa nhã lực học tốt mà còn rất tích cực tham gia các hoạt động do lớp và nhà trường tổ chức. Điều đó minh chứng, Thoa rất biết cân bằng cuộc sống, có tính tự giác và kỉ luật cao. Là một tấm gương đáng học tập và noi theo. Giải Nhất trong cuộc thi quốc gia thật xứng đáng với sự nỗ lực, quyết tâm mãnh liệt trong cô học trò " nhỏ mà có võ" này!"

Mong rằng Hồng Thoa sẽ luôn tỏa sáng, sống hết mình với tuổi trẻ, không ngừng nỗ lực, phấn đấu và phát huy hơn nữa thế mạnh của bản thân, thắp sáng niềm tin và truyền lửa cho các thế hệ học sinh trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh Cao Bằng chinh phục giải Nhất quốc gia môn Địa lí