Nữ sinh dân tộc Cao Lan mong ước góp sức làm giàu cho quê hương Tuyên Quang

Phương Thảo - Âu Hương | 12/12/2022, 20:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với mong ước góp sức làm giàu cho quê hương, nữ sinh La Thị Thủy Tiên học sinh lớp 12B Trường PT DTNT tỉnh Tuyên Quang đã ra sức, miệt mài học tập.

Trường nội trú – ấm áp và thân tình như ngôi nhà thứ hai

Nữ sinh La Thị Thủy Tiên, người dân tộc Cao Lan ở xã Mỹ Bằng huyện Yên Sơn tỉnh Tuyên Quang. Sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học, bố mẹ đều là giáo viên nên Thủy Tiên từ nhỏ đã không ngừng học hỏi, nỗ lực để xứng đáng với công sức dạy dỗ của gia đình, thầy cô.

Nữ sinh dân tộc Cao Lan mong ước góp sức làm giàu cho quê hương Tuyên Quang ảnh 1

Nữ sinh La Thị Thủy Tiên.

Tốt nghiệp THCS, Thủy Tiên thi đỗ vào Trường PT Dân tộc Nội trú tỉnh Tuyên Quang. Học tập và rèn luyện trong môi trường tập thể với đa dạng học sinh là người dân tộc thiểu số đến từ khắp các địa phương trong toàn tỉnh đã giúp Thủy Tiên ngày càng trưởng thành và vững vàng trong cuộc sống.

Chia sẻ với Báo GD&TĐ, Thủy Tiên cho biết: “Thi đỗ vào nội trú tỉnh là lần đầu em sống xa nhà, khó khăn lớn nhất là thiếu sự chăm sóc từ bố mẹ. Nhưng bù lại chúng em có được sự chăm sóc từ thầy cô, trong quá trình học tập hay cuộc sống sinh hoạt thầy cô sẽ là người hỗ trợ, giúp đỡ và đồng hành cùng chúng em”.

Ở đây chúng em có nhiều thời gian gần gũi với thầy cô, bạn bè việc trao đổi trong quá trình học tập cũng trở nên thuận lợi hơn rất nhiều, bên cạnh đó em cũng có cơ hội được tiếp xúc, học hỏi đa dạng các nền văn hóa của các dân tộc.

Tại trường PT DTNT tỉnh Tuyên Quang chúng em không chỉ được tạo điều kiện để có môi trường học tập tốt, bên cạnh đó chúng em còn được tham ra rất nhiều hoạt động ngoại khóa, vui chơi để vừa rèn luyện sức khỏe, vừa rèn luyện kỹ năng cũng vừa phát triển mối quan hệ bạn bè.

Tất cả những điều này đã góp phần nuôi dưỡng tâm hồn các thế hệ học sinh nhà trường, giúp chúng em sẵn sàng bao dung hơn cho khuyết điểm của người khác, chấp nhận những ý kiến trái chiều và sửa đổi khi nhận ra điểm chưa tốt của bản thân. Tiếp xúc với những mặt tính cách và thói quen sống khác nhau sẽ giúp chúng em hiểu biết nhiều hơn về xã hội và có cách ứng xử tốt hơn.

Với tính cách hoạt bát, năng nổ, yêu thích các phong trào Đoàn - Hội, trong quá trình học tập, Thủy Tiên luôn được bạn bè, thầy cô yêu mến. Nhờ sự cố gắng, ý thức cầu tiến và nỗ lực của bản thân, 3 năm liền Thủy Tiên đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Ngoài ra em còn tích cực tham gia các hoạt động của lớp, trường và nhận giấy khen của nhà trường vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập, giấy khen, chứng nhận của tổ chức Đoàn Hội, Thủy Tiên lớp còn vinh dự là 1 trong 11 thanh niên của Đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang đại diện cho hơn 140 nghìn Đoàn viên thanh niên toàn tỉnh tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS HCM lần thứ XII.

Mong muốn được góp sức cho quê hương

Nữ sinh dân tộc Cao Lan mong ước góp sức làm giàu cho quê hương Tuyên Quang ảnh 2

Với những nỗ lực trong học tập và rèn luyện nữ sinh La Thị Thủy Tiên đã nhận được nhiều danh hiệu và phần thưởng xứng đáng.

Tiếp nối truyền thống hiếu học của gia đình, Thủy Tiên luôn khao khát học tập thật tốt để có thể trở về góp sức cống hiến cho quê hương. Thủy Tiên khẳng định: Với ước mơ thi đỗ vào trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội, một trong những trường đại học danh giá nhất cả nước, mỗi ngày em đều nỗ lực nhiều hơn trong học tập, rèn luyện chủ động trau dồi, tiếp thu, tích lũy kiến thức và tích cực học hỏi bạn bè để bản thân trở thành một phiên bản ngày càng tốt hơn.

Đạt nhiều thành tích cao trong học tập nhưng Thủy Tiên luôn khiêm tốn và giản dị, chia sẻ về ước mơ của mình, Thủy Tiên cho biết: Quê hương em hiện nay vẫn còn nhiều khó khăn, đời sống nhân dân ở vùng sâu vùng xa còn khổ cực chủ yếu dựa vào lao động chân tay. Vì vậy, em sẽ cố gắng học tập thật tốt, để sau này trở về cống hiến, góp sức xây dựng quê hương trở nên văn minh giàu đẹp hơn.

Cô giáo Nguyễn Thu Phương giáo viên chủ nhiệm lớp 12B - Trường PT Dân tộc Nội trú tỉnh Tuyên Quang cho biết: La Thị Thủy Tiên là một học sinh chăm chỉ, luôn cố gắng, nỗ lực trong học tập. Tiên luôn có tinh thần cầu thị, biết lắng nghe và có mục tiêu, kế hoạch rất rõ ràng trong học tập lẫn rèn luyện. Đặc biệt, với tính cách năng động, sáng tạo, hoạt bát Thủy Tiên không chỉ tích cực trong các hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu niên, em còn là một tấm gương tiêu biểu xứng đáng được nhiều bạn noi theo.

Bài liên quan
Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang diễn ra khi nào?
Diễn ra từ 27/4 đến 2/5, Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế sẽ là hoạt động nổi bật trong khuôn khổ sự kiện khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh dân tộc Cao Lan mong ước góp sức làm giàu cho quê hương Tuyên Quang