Nữ sinh dân tộc Nùng nỗ lực cống hiến cho phong trào thanh niên

Hoàng Anh | 27/03/2023, 12:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bằng sự nỗ lực và cố gắng hết mình, nữ sinh người dân tộc Nùng Lăng Thị Ngọc Ánh đã có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đoàn.

Nỗ lực nâng cao thành tích học tập

Sinh ra và lớn lên tại xã Tân Thành, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, nữ sinh dân tộc Nùng Lăng Thị Ngọc Ánh (sinh năm 2003) đang là sinh viên lớp K57TĐH-CLC.02, khoa Điện, trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (Đại học Thái Nguyên).

Chia sẻ về bản thân, Ánh bộc bạch: Bố mất sớm, gia đình khó khăn nên mẹ em luôn phải vất vả làm việc để duy trì cuộc sống và có tiền cho em ăn học. Những lúc như vậy, em thương mẹ rất nhiều, tự nhủ bản thân phải nỗ lực học tập để tương lai lo cho mẹ có cuộc sống tốt hơn.

Suốt những năm Tiểu học đến hết bậc THPT, Ngọc Ánh luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021, em xuất sắc trúng tuyển vào khoa Điện chuyên ngành Tự động hóa công nghiệp của trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp mà em yêu thích.

Chia sẻ về quá trình học tập và hoạt động tại trường, Lăng Thị Ngọc Ánh cho biết: Trở thành sinh viên khoa Điện là một cái duyên. Những năm tháng học tập tại đây, em luôn nhận được sự quan tâm, chỉ dạy nhiệt tình và giúp đỡ của thầy cô, bạn bè. Hơn thế nữa, ngay từ khi mới bước chân vào trường, các thầy cô trong khoa đã truyền cảm hứng và động lực rất nhiều cho em, giúp em có thêm động lực để theo đuổi ước mơ trở thành kỹ sư Điện .

Nói về bạn học của mình, bạn Dương Tuấn Minh chia sẻ: Ánh là một sinh viên ưu tú. Bạn không chỉ có thành tích học tập xuất sắc, năng nổ tham gia công tác Đoàn mà còn là một cán bộ lớp gương mẫu, luôn giúp đỡ, hòa đồng với tất cả các thành viên trong lớp.

Nữ sinh dân tộc Nùng nỗ lực cống hiến cho phong trào thanh niên ảnh 1

Nữ sinh dân tộc Nùng nỗ lực học tập, cống hiến cho phong trào.

Nhiệt huyết cống hiến cho phong trào thanh niên

Không chỉ có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ với điểm trung bình xếp loại giỏi, Ngọc Ánh còn là một cán bộ đoàn năng động, nhiệt huyết, luôn đi đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Luôn ý thức được rằng phải ra sức học tập, tự thân rèn luyện, phấn đấu và vươn lên để cuộc sống sau này được tốt hơn.

Ánh chia sẻ: “Công việc học tập, bồi dưỡng tri thức luôn phải được chú trọng ưu tiên và đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, bên cạnh việc học tốt thì tham gia các hoạt động do Đoàn thanh niên, Hội sinh viên cũng là một điều hết sức quan trọng tạo điều kiện cho em được tiếp xúc, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, hoàn thiện kỹ năng sống cũng như kỹ năng mềm cần thiết. Em gửi lời cảm ơn các thầy, cô giáo đã tận tình dạy dỗ, động viên, giúp đỡ để em có được thành tích như hôm nay và sẽ quyết tâm học tập, rèn luyện để xứng đáng là sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp”.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nga, giảng viên trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) khẳng định: Sinh viên Lăng Thị Ngọc Ánh là một lớp trưởng gương mẫu, năng động, đoàn kết. Ngoài ra, Ánh cũng rất năng nổ trong hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh niên. Đồng thời, Ánh cũng thường xuyên giúp đỡ các bạn cùng lớp trong học tập, rèn luyện, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn.

Trong suốt quá trình học tập tại trường, Lớp trưởng lớp K57 Tự động hóa chất lượng cao 2 luôn năng nổ, hoạt động tích cực trong Liên chi Đoàn khoa Điện, thành viên xuất sắc CLB Sách và Hành Động trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, tham gia chiến dịch Clean Up Việt Nam, tham gia hiến máu tình nguyện...

Hiện tại, Ánh đang là sinh viên năm thứ hai, con đường trở thành kỹ sư Điện của em đang đến rất gần. Với những cố gắng không mệt mỏi và thành tích đã đạt được, chắc chắn Ánh sẽ tiếp tục phấn đấu và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. Lăng Thị Ngọc Ánh xứng đáng là đại diện cho thế hệ sinh viên mới trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp: học giỏi, năng động, xinh đẹp và có lối sống tích cực.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh dân tộc Nùng nỗ lực cống hiến cho phong trào thanh niên