Nữ sinh đỗ đại học với số điểm cao chót vót, khi phóng viên đến nhà em phỏng vấn thì lặng người

Thanh Hương, | 15/07/2023, 19:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Câu chuyện của nữ sinh này đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

Một câu chuyện đặc biệt trong kỳ thi tuyển sinh đại học Cao khảo năm 2018 ở Trung Quốc đang được cộng đồng mạng nước này chia sẻ lại. Đó là câu chuyện về Vương Tâm Nghi, một nữ sinh đã trúng tuyển Đại học Bắc Kinh với số điểm cao chót vót 707.

Gia cảnh nghèo khó bất ngờ của nữ sinh ưu tú

Khi số điểm của Vương Tâm Nghi được công bố, ai nấy đều ngỡ ngàng, thán phục và tò mò. Liệu gia đình như nào đã nuôi dạy được một nữ sinh học giỏi như vậy? Sau đó, các phóng viên đã đến thăm nhà của Tâm Nghi và được phen sững sờ.

Tâm Nghi sinh ra trong một gia đình rất nghèo ở huyện Tảo Cường, tỉnh Hà Bắc. Nhà của nữ sinh này chỉ có một ít ruộng đất. Mẹ Tâm Nghi đau ốm liên miên, dưới em còn có 2 em trai nhỏ hơn vài tuổi.

Nữ sinh đỗ đại học với số điểm cao chót vót, khi phóng viên đến nhà em phỏng vấn thì lặng người - Ảnh 1.

Gia cảnh nghèo khó của Tâm Nghi.

Để có tiền nuôi con ăn học và trang trải tiền thuốc men cho vợ, bố của Vương Tâm Nghi phải đi làm những công việc nặng nhọc nhưng đồng lương ít ỏi, chẳng đáng mấy. Thỉnh thoảng, Tâm Nghi và các em mới được ăn thịt. Trong khi những đứa trẻ khác có điện thoại Apple, đi giày Nike, Adidas thì đám trẻ nhà họ Vương phải xin quần áo của người khác để mặc.

Dù tuổi thơ thiếu thốn nhưng may mắn là Vương Tâm Nghi luôn được cha mẹ yêu thương hết mực. Cũng vì vậy mà cô gái nhỏ luôn tràn đầy tự tin. Ngay cả thời điểm khó khăn nhất, bố mẹ cũng không để Tâm Nghi phải bỏ học.

Thương bố mẹ, nữ sinh này càng quyết tâm học hành và thành tích lúc nào cũng đứng đầu lớp. Các thầy cô đều hết lời ngợi khen Tâm Nghi, tin vào tương lai tươi sáng của em.

Sau khi phóng viên đến tìm hiểu và đưa tin về hoàn cảnh của Vương Tâm Nghi, các lãnh đạo địa phương, lãnh đạo phòng giáo dục đã rất cảm động trước câu chuyện của nữ sinh này và đến thăm em. Ngôi trường trung học của Tâm Nghi cũng cấp cho em học bổng trị giá 40.000 NDT để em đi học đại học. Phía địa phương cũng trợ giúp nhiệt tình.

Biết ơn trước sự giúp đỡ của xã hội và muốn truyền cảm hứng cho nhiều người, trong buổi lễ nhập học đại học, Vương Tâm Nghi đã thay mặt các tân sinh viên lên phát biểu trước toàn trường. Bài phát biểu của Tâm Nghi đã khiến rất nhiều sinh viên nghèo cảm động, có thêm động lực học tập.

Nữ sinh đỗ đại học với số điểm cao chót vót, khi phóng viên đến nhà em phỏng vấn thì lặng người - Ảnh 2.

Tâm Nghi được truyền thông phỏng vấn.

Cái kết đẹp của nữ sinh nghèo

Thời gian học đại học, Vương Tâm Nghi vô cùng chăm chỉ. Tuy nhiên vào năm 2 đại học, nữ sinh này đã quyết định gia nhập lực lượng Hải quân để được khoác trên vai bộ quân phục, thực hiện ước mơ trở thành người lính mà em vẫn hằng khao khát. Trải qua nhiều đợt tuyển chọn như khám sức khỏe, phỏng vấn, Tâm Nghi đã thành công trở thành người lính Hải quân, phục vụ trên tàu Liêu Ninh.

Năm 2022, Vương Tâm Nghi giải ngũ và quay trở lại Đại học Bắc Kinh tiếp tục việc học. Sau một thời gian phục vụ trong quân đội, được rèn luyện về cả ý chí và thể chất, cô nữ sinh ngày càng mạnh mẽ hơn và kiên định với những mục tiêu mà mình đặt ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh đỗ đại học với số điểm cao chót vót, khi phóng viên đến nhà em phỏng vấn thì lặng người