Nữ sinh Hải Phòng đạt giải Nhất cuộc thi Học và làm theo Bác

Lan Anh | 29/12/2022, 17:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vượt qua hơn 1,4 triệu thí sinh cả nước, Trịnh Vũ Tú Linh xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi Học và làm theo Bác năm 2022.

Trịnh Vũ Tú Linh - học sinh lớp 9A11 trường THCS Ngô Quyền (quận Lê Chân, Hải Phòng) là thí sinh đạt giải Nhất bảng A Cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2022. Đây là bảng dành cho học sinh THCS và THPT có số lượng thí sinh dự thi đông nhất với hơn 1,4 triệu thí sinh.

Tại Trường THCS Ngô Quyền, Tú Linh được thầy cô và bạn bè gọi với cái tên thân mật là "chim sơn ca" vì em sở hữu giọng hát ngọt ngào, là cây văn nghệ của nhà trường, từng đạt được nhiều giải thưởng tại các cuộc thi ca nhạc cấp thành phố, cấp quốc gia.

Nữ sinh Hải Phòng đạt giải Nhất cuộc thi Học và làm theo Bác ảnh 1

Tú Linh trình bày ca khúc tại lễ tổng kết và trao giải cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2022.

Năm 2019, Tú Linh đã từng vượt qua vòng casting audition 1 Cuộc thi Giọng hát Việt Nhí, đạt giải Ba cuộc thi tài năng nhí Đài truyền hình Hải Phòng năm 2019, giải nhì thi hát tiếng Anh thiếu nhi Hải Phòng năm 2020, giải "thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ" do Hội đồng đội TP Hải Phòng tổ chức năm 2020.

Không chỉ vậy, Tú Linh còn đạt được thành tích học tập đáng ngưỡng mộ với 8 năm học đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Học kỳ 1 năm lớp 9 vừa rồi, Linh cũng xuất sắc đạt danh hiệu học sinh giỏi. Linh cho biết thích học nhất là môn Văn và Lịch sử. Bên cạnh đó, em cũng rất chú tâm rèn luyện các môn Tin học và Ngoại ngữ bởi đây là các kỹ năng cần thiết cho công việc sau này.

Nữ sinh Hải Phòng đạt giải Nhất cuộc thi Học và làm theo Bác ảnh 2

Tú Linh trong thời gian dự thi

Kể về cuộc thi năm nay, Tú Linh cho biết: Em biết đến cuộc thi này nhờ có nhà trường phát động. Trong những năm qua, ở trường đã phát động rộng rãi cuộc thi đến tất cả học sinh và giáo viên. Em cũng may mắn khi cô giáo chủ nhiệm là giáo viên dạy Lịch sử nên cô đã giúp em rất nhiều về mảng tìm tư liệu.

Cuộc thi đã mang đến cho em một sân chơi lành mạnh, bổ ích vô cùng ý nghĩa. Cuộc thi đã giúp em và các bạn cùng trang lứa, những chủ nhân tương lai của đất nước có cơ hội tìm hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang những cống hiến vĩ đại của người với dân tộc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn giúp em tìm hiểu thêm về các môn lịch sử, địa lý.

Tú Linh tâm sự: "Được học và tìm hiểu thêm về Bác, em cảm thấy tự hào vì em đã được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất hình chữ S nơi đó có vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Bác đã dành tất cả tình cảm trí tuệ và cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân. Đó là tình yêu bao la vô bờ bến với quê hương đất nước. Em vô cùng xúc động và trân trọng. Mặc dù Bác đã đi xa nhưng Bác vẫn sống mãi với non sông đất nước."

Nữ sinh Hải Phòng đạt giải Nhất cuộc thi Học và làm theo Bác ảnh 3

Tú Linh và các bạn lớp 9A11 Trường THCS Ngô Quyền

Kể về Tú Linh, cô Hoàng Thùy Trang - giáo viên chủ nhiệm lớp 9A11 cho biết: Trong lớp, Linh học tốt các môn xã hội. Là người tích cực tham gia các hoạt động đoàn đội của trường lớp, hay hướng dẫn, động viên các bạn tham gia trong các hoạt động tập thể của lớp, của trường. Linh là tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác để các bạn học sinh, đoàn viên trong trường học tập và làm theo.

Còn cô Cao Hồng Chín - Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Quyền bày tỏ niềm vui khi học sinh của mình giành giải Nhất cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Đây là niềm vui, niềm tự hào không chỉ riêng của thầy trò nhà trường mà của cả thành phố.

Nhiều năm qua, Trường THCS Ngô Quyền đã tích cực hưởng ứng cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và nhiều năm đã đạt được giải cao. Cùng với đó, nhà trường thường xuyên đẩy mạnh các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước, đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” gắn với việc học tập và làm theo gương Bác, gắn với việc thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh Hải Phòng đạt giải Nhất cuộc thi Học và làm theo Bác