Nữ sinh Học viện Quản lý giáo dục quyết tâm theo đuổi nghề MC

Thu Trang | 13/04/2023, 10:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguyễn Lê Diễm Quỳnh, sinh năm 2002 là chủ nhân của vương miện Hoa khôi Học viện Quản lý giáo dục - MISS NAEM 2023.

Nữ sinh Học viện Quản lý giáo dục quyết tâm theo đuổi nghề MC ảnh 1

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, Diễm Quỳnh còn chinh phục cộng đồng mạng nhờ chuỗi thành tích đáng nể trong học tập và công việc.

Cô gái 21 tuổi, đến từ Hà Nội đang là sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Anh, Học viện Quản lý giáo dục. Mặc dù không có chiều cao nổi trội như những thí sinh khác nhưng nét duyên dáng và trí tuệ thông minh đã giúp Diễm Quỳnh giành được ngôi vị cao nhất.

Trước khi tham gia cuộc thi, Diễm Quỳnh là gương mặt quen thuộc trong các hoạt động Đoàn, hội tại trường. Không chỉ tích cực tham gia các câu lạc bộ nghệ thuật, đội sinh viên tình nguyện, tân Hoa khôi còn là người sáng lập, chủ nhiệm của câu lạc bộ MC Học viện Quản lý giáo dục.

Nữ sinh Học viện Quản lý giáo dục quyết tâm theo đuổi nghề MC ảnh 2
Diễm Quỳnh luôn năng nổ tham gia các hoạt động của trường.

Nữ sinh tâm sự khi tham gia cuộc thi, cô có đôi chút tự ti về chiều cao khiêm tốn của mình. Tuy nhiên, sau khi được sự ủng hộ của gia đình và bạn bè, cô đã quyết định ghi danh tại Miss Naem 2023.

Diễm Quỳnh tin rằng mỗi người đều có một vẻ đẹp và dấu ấn riêng. Ngoại hình là yếu tố quan trọng nhưng trí tuệ và nhân cách mới quyết định giá trị của con người. Chính thử thách tại cuộc thi nhan sắc lần này là động lực lớn giúp nữ sinh chiến thắng bản thân và tự tin vững bước trong cuộc sống.

Ngôi vị cao nhất của cuộc thi giúp Quỳnh có thêm nhiều cơ hội trong công việc. Nhưng với Quỳnh, hiện học tập vẫn là ưu tiên hàng đầu. Nữ sinh cho biết, cô sẽ tiếp tục trau dồi kiến thức để tham gia những đấu trường sắc đẹp lớn trong tương lai.

Nữ sinh Học viện Quản lý giáo dục quyết tâm theo đuổi nghề MC ảnh 3
Gương mặt dễ mến và giọng nói ngọt ngào của cô luôn chiếm được cảm tình của nhiều người.

Không ít người bất ngờ vì ở độ tuổi còn nhỏ nhưng Diễm Quỳnh đã có 3 năm làm MC song ngữ Việt - Anh, BTV một số chương trình trên VTC6, Invest TV và giữ chức vụ Trưởng phòng Đào tạo tại một công ty chuyên đào tạo MC.

Nói tới cơ duyên đưa Quỳnh đến công việc này, nữ sinh chia sẻ, cô đam mê nghề MC sau khi theo dõi các chương trình trên TV từ năm 14 tuổi. Mãi đến khi vào trường cấp 3, Quỳnh đã mạnh dạn tham gia một CLB MC và có những cơ hội “cầm mic” đầu tiên.

Và nhờ năng lực cùng tinh thần cầu tiến, cô được thầy cô và bạn bè tin tưởng trao trọng trách Chủ nhiệm CLB MC năm cô học lớp 11. Những năm tháng ấy đã nuôi dưỡng đam mê để Quỳnh gắn bó với nghề dẫn chương trình tới bây giờ.

Nữ sinh Học viện Quản lý giáo dục quyết tâm theo đuổi nghề MC ảnh 4

Trên con đường theo đuổi ước mơ làm người dẫn chương trình, Quỳnh thừa nhận gặp không ít khó khăn. Đôi lúc cô chán nản khi nghe thấy những lời chê bai của một số người bạn xung quanh.

Bên cạnh đó, thời điểm mới vào nghề, khách hàng vẫn chưa có niềm tin ở cô. “Nhiều đối tác biết tuổi thật của mình thì họ bày tỏ sự không hài lòng, ngay cả khi họ chưa từng nghe mình dẫn. Họ cho rằng sinh viên sẽ không có nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm để dẫn tốt”.

Nữ sinh Học viện Quản lý giáo dục quyết tâm theo đuổi nghề MC ảnh 5

Chia sẻ về kinh nghiệm có thể cùng lúc vừa học, vừa làm, vừa đi dạy mà vẫn đạt thành tích tốt, Quỳnh nói: “Bản thân mình cũng giống các bạn sinh viên khác, khó phân bổ thời gian hiệu quả. Vì vậy mình thường tập trung tối đa hoàn thành dứt điểm một việc nào đó trước”.

Nữ sinh Học viện Quản lý giáo dục quyết tâm theo đuổi nghề MC ảnh 6

Diễm Quỳnh lấy khó khăn làm động lực để cố gắng luyện tập thêm và hoàn thành mỗi sự kiện, chương trình một cách tốt nhất.

Quỳnh nhấn mạnh học tập là điều quan trọng nhất. Cô có thói quen ghi lại thời gian biểu nên khi nhận được lời mời công việc, Quỳnh sẽ kiểm tra lại lịch. Nếu lịch trùng, cô sẽ từ chối và hẹn hợp tác ở một thời điểm phù hợp hơn.

Nhìn lại hành trình đã đi qua, Diễm Quỳnh bước đầu cảm thấy tự hào nhưng không tự mãn về thành quả. Cô quyết tâm trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng để trở thành MC/BTV bản tin thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh Học viện Quản lý giáo dục quyết tâm theo đuổi nghề MC