Nữ sinh người Nùng nỗ lực để trở thành một bác sĩ giỏi

Phương Thảo | 13/04/2023, 11:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nữ sinh người dân tộc Nùng, Long Thị Tường Vy đã và đang nỗ lực không ngừng nghỉ mỗi ngày để thực hiện ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi.

Kiên định con đường đã lựa chọn

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Cao Bằng, phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, Long Thị Tường Vy hiện đang là sinh viên năm cuối lớp K50A chuyên ngành Bác sĩ đa khoa, trường ĐH Y – Dược (ĐH Thái Nguyên).

Chia sẻ về quá trình học tập của bản thân, Vy khẳng định: Con đường đến trường của em không khó khăn như nhiều bạn khác, tuy nhiên em lại chọn cho mình một hành trình dài và gian nan đó là theo học ngành Y. Bởi học Y không phải một vài năm là thành tài được mà là cả một quá trình học tập suốt đời.

Bản thân em nhận thấy việc học lí thuyết khá khô khan nếu không kết hợp với lâm sàng. Vì vậy mỗi khi đến một chuyên khoa, em sẽ tìm hiểu trước sau đó tổng hợp các vấn đề có trên bệnh nhân, nghiên cứu tài liệu, sách và thảo luận cùng các bạn hoặc hỏi các anh chị, thầy cô.

Vy cho rằng khó khăn của em cũng giống với khá nhiều bạn sinh viên khác đó là cần sắp xếp công việc sao cho hợp lí bởi sinh viên ngành y vừa phải đến giảng đường học, vừa đi học lâm sàng tại các bệnh viện và phải đi trực, chưa kể phải dành thời gian đọc sách, cập nhật kiến thức mới, bởi vậy điều quan trọng nhất là phải có phương pháp học tập đúng.

Nữ sinh người Nùng nỗ lực để trở thành một bác sĩ giỏi ảnh 1

Sinh viên Long Thị Tường Vy là chủ nhiệm CLB Võ thuật trường Đại học Y - Dược.

Nhờ áp dụng đa dạng các phương pháp học và cân đối thời gian hợp lý, hiện tại điểm trung bình tích lũy của Tường Vy đạt 3.51/4, nhiều lần em được học bổng khuyến khích học tập, năm 2022 Vy đã xuất sắc nhận được học bổng Vallet. Ngoài ra em cũng còn tham gia hỗ trợ thầy cô trong đề tài nghiên cứu khoa học.

Say mê các hoạt động Đoàn – Hội

Để giảm tải những áp lực, căng thẳng sau mỗi giờ học, Tường Vy đã tham gia nhiều hoạt động Đoàn, Hội. Với tính cách năng động, nữ sinh viên người dân tộc Nùng luôn tích cực tham gia các hoạt động như: Tham gia chương trình Chào đón tân sinh viên năm học 2019 - 2020, lễ tuyên dương Sinh viên 5 tốt; Tham gia chương trình tình nguyện mùa đông “Nghĩa tình Y Dược” tại xã Tân Tri, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn năm 2019; Tham gia hỗ trợ giải thể thao Người khuyết tật toàn quốc 2019 tại nhà thi đấu tỉnh Thái Nguyên.

Nữ sinh người Nùng nỗ lực để trở thành một bác sĩ giỏi ảnh 2

Tường Vy còn tích cực tham gia hoạt động tình nguyện do Đoàn trường và Đoàn cấp trên phát động.

Tham gia tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ địa phương và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII bằng hình thức tập huấn online; Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần IV. Ngoài ra, với vai trò là chủ nhiệm CLB Võ Thuật của trường Đại học Y – Dược, Tường Vy đã dẫn dắt CLB tham gia nhiều giải đấu và duy trì hoạt động thường niên của CLB…

Tường Vy khẳng định, con đường phía trước con đường em đi vẫn còn nhiều gian nan nhưng em luôn kiên định và vững bước đi trên con đường mình đã chọn. Đồng thời, em cũng luôn nỗ lực hơn mỗi ngày để trở thành một thầy thuốc Sáng về y đức, sâu về y lý, giỏi về y thuật.

Chia sẻ về thành tích của mình, Tường Vy khiêm tốn cho biết đã gắn bó với trường Đại học Y – Dược đã 6 năm em đã đạt được một số thành tích như:

- Bằng khen của Ban chấp hành Trung Ương Hội Sinh viên Việt Nam vì Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Sinh viên năm học 2020 – 2021.

- Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ phòng, chống Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

- Giấy chứng nhận đạt học bổng Vallet 2022.

- Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên vì đã có thành tích trong học tập và rèn luyện Đạt danh hiệu sinh viên Giỏi, sinh viên Xuất sắc các năm học 2017 – 2018, 2018 – 2019, 2019 – 2020, 2020 – 2021 và 2021 – 2022.

- Giấy chứng nhận đạt “Danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp trường năm 2021.

- Giấy chứng nhận của Chủ tịch Liên đoàn võ thuật Tỉnh Thái Nguyên ngày 05 tháng 02 năm 2020 Đạt Giải Nhì Nội dung Quyền cá nhân nữ từ 18 tuổi trở lên.

- Giấy chứng nhận của Chủ tịch Liên đoàn võ thuật Tỉnh Thái Nguyên ngày 05 tháng 02 năm 2020 Đạt Giải Nhì Nội dung Quyền đồng đội nữ từ 18 tuổi trở lên.

- Giấy chứng nhận của Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên vì đã có thành tích Đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường năm học 2017 – 2018, 2018 – 2019, 2019 – 2020.

- Giấy chứng nhận của Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên, cấp tỉnh Thái Nguyên vì đã có thành tích Đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Đại học Thái Nguyên năm học 2018 – 2019.

- Giấy khen của Ban chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên Đạt danh hiệu “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022”...

Bài liên quan
Cao Bằng dông lốc gây nhiều thiệt hại về nhà cửa, hoa màu
Trong 02 ngày 19 và 20/4, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng xuất hiện dông lốc gây thiệt hại nhiều tài sản và hoa màu của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh người Nùng nỗ lực để trở thành một bác sĩ giỏi