Nữ sinh người Nùng với ý tưởng sáng tạo dạy học môn Ngữ văn

02/06/2023, 07:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Là sinh viên ngành sư phạm Ngữ văn, nữ sinh viên người Nùng đã có nhiều ý tưởng sáng tạo với môn học này.

Đam mê với Ngữ văn

Hoàng Thị Hằng sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Cao Bằng, hiện đang là sinh viên lớp Ngữ văn K56B, khoa Ngữ văn, trường Đại học Sư phạm (ĐH Thái Nguyên)

Là người con sinh ra trong một gia đình thuần nông, mồ côi cha. Ngay từ nhỏ đã sống trong hoàn cảnh nghèo khó, chứng kiến mẹ ngày đêm vất vả làm lụng đồng áng để nuôi các con ăn học, điều đó đã thôi thúc Hằng phải cố gắng, nỗ lực học tập thật tốt, nuôi dưỡng ước mơ để mai sau lớn lên có công ăn việc làm ổn định, trưởng thành báo hiếu cho mẹ.

Nữ sinh người Nùng với ý tưởng sáng tạo dạy học môn Ngữ văn ảnh 1

Nữ sinh Cao Bằng hiện đang là sinh viên khoa Ngữ văn trường Đại học Sư phạm (ĐH Thái Nguyên).

Hằng chia sẻ: "Ngay từ những năm học trung học, em đã thích môn Ngữ văn và hứng thú với môn học này. Chính vì thế, ngay sau khi tốt nghiệp THPT em đã đăng ký xét tuyển nguyện vọng ngành Sư phạm Ngữ văn tại Trường Đại học Sư phạm (ĐH Thái Nguyên). Em muốn trở thành giáo viên Ngữ văn và điều em muốn hướng đến đó là truyền cảm hứng yêu văn học đến các bạn học sinh, đặc biệt là các em học sinh tại mảnh đất giàu truyền thống cách mạng như quê hương Cao Bằng".

Với sự cố gắng, nỗ lực trong học tập, luôn giữ vững xếp loại rèn luyện từ tốt đến xuất sắc, nữ sinh viên người Nùng đang phần nào chinh phục được hành trình trở thành một giáo viên Ngữ văn trong tương lai khi học tập và rèn luyện tại Trường Đại học Sư phạm (ĐH Thái Nguyên).

Áp dụng phương pháp học tập phù hợp

Chia sẻ kinh nghiệm học tập, Hoàng Thị Hằng cho biết điều quan trọng nhất là phải thật sự yêu thích, có niềm đam mê với môn học này, bên cạnh đó cần có thói quen đọc sách, giao tiếp, trao đổi với thầy cô, bạn bè với mọi người xung quanh để mở mang thêm kiến thức, góc nhìn.

Em và các bạn hay tổ chức học nhóm để cùng chia sẻ, trao đổi quan điểm, trong quá trình học nếu có chỗ không hiểu, chúng em sẽ gặp giảng viên vào cuối giờ hoặc trao đổi qua mạng xã hội để được giải đáp.

Ngoài ra, để tích lũy thêm kỹ năng trong chuyên ngành của mình, Hoàng Thị Hằng còn thường xuyên lên mạng internet để đọc thêm những bài viết, bài báo về những nhà văn, nhà thơ, cũng như việc theo dõi nội dung bài giảng một cách tập trung nhất có thể để không bị bỏ sót những chi tiết quan trọng của các tác phẩm.

Nữ sinh người Nùng với ý tưởng sáng tạo dạy học môn Ngữ văn ảnh 2

Hằng luôn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện.

Khi xã hội ngày một phát triển, học sinh được tiếp cận với nhiều phương pháp học tập mới với những phương tiện hiện đại, để có thể trở một giáo viên giỏi, truyền được cảm hứng, khơi gợi niềm say mê với môn học tới các em học sinh là điều mà mỗi sinh viên ngành sư phạm Ngữ Văn luôn muốn hướng tới.

Theo Hằng, để giúp người học, đặc biệt là các em học sinh có hứng thú với môn Ngữ văn thay vì giáo viên tương tác một chiều thì nên tạo một không gian văn học mang tính thẩm mĩ, nơi đó học sinh được thoả thích trình bày ý tưởng văn học dưới dạng kịch nói, thông qua những bức tranh bắt mắt hoặc qua âm nhạc sẽ góp phần giúp mỗi tiết học trở nên thú vị, sinh động hơn, thu hút học sinh hơn.

Không chỉ chăm chỉ học tập ở các môn học trong chương trình đào tạo, nữ sinh Cao Bằng Hoàng Thị Hằng còn luôn nỗ lực hết mình tham gia tích cực các hoạt động của nhà trường, công tác Đoàn - Hội và phong trào sinh viên như: Chương trình Tiếp sức mùa thi; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, tham gia các CLB và cuộc thi học thuật, nghiên cứu khoa học….

Hoàng Thị Hằng chia sẻ: “Ngoài việc học tập trên lớp, các hoạt động xã hội góp phần giúp em tự tin hơn trước đám đông, tích lũy thêm được nhiều kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình… Từ đó rèn luyện sự nhạy bén, linh hoạt của một người giáo viên trong tương lai”.

Với sự chủ động, tích cực, Hằng đã đạt được một số thành tích như:

Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội năm học 2021-2022.

Có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của Câu lạc bộ năm học 2021 -2022.

Có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện phòng chống dịch Covid 19.

Đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp trường năm học 2022-2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh người Nùng với ý tưởng sáng tạo dạy học môn Ngữ văn