Nữ sinh Quảng Ninh giành vòng nguyệt quế đầu tiên của Olympia mùa 24

15/10/2023, 18:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đỗ Thị Phương Thảo đến từ Trường THPT Hoàng Quốc Việt Quảng Ninh là người giành vòng nguyệt quế đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.

Trận thi tuần đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 chứng kiến 4 nhà leo núi tranh tài: Lê Duy Thịnh (THPT Mê Linh, Hà Nội), Đặng Võ Minh Thư (THPT Lê Quý Đôn, Hậu Giang), Nguyễn Đình Nam Khánh (THPT chuyên Hà Tĩnh) và Đỗ Thị Phương Thảo (THPT Hoàng Quốc Việt, Quảng Ninh).

Trong năm thứ 24, luật thi của chương trình thay đổi ngay từ phần thi Khởi động. Theo đó, sau 4 lượt câu hỏi riêng cho từng thí sinh, các thí sinh sẽ cùng đến với lượt câu hỏi thứ 5 để phân định vị trí trong đoàn leo núi. Ở phần thi này, Minh Thư dẫn đầu với tổng điểm 70. Theo sau là Duy Thịnh và Nam Khánh cùng 50 điểm, Phương Thảo 45 điểm.

Luật thi của chương trình thay đổi ngay từ phần thi Khởi động. ảnh 1

Luật thi của chương trình thay đổi ngay từ phần thi Khởi động.

Cơ cấu số điểm tại phần thi Vượt chướng ngại vật của Đường lên đỉnh Olympia năm nay có một thay đổi nhỏ: Nếu thí sinh trả lời được chướng ngại vật trước khi câu hỏi hàng ngang thứ 2 xuất hiện sẽ có 60 điểm. Số điểm đó giảm dần tương ứng với 50, 40, 30, và thấp nhất là 20 điểm khi ô hàng trung tâm cuối cùng được mở.

Chướng ngại vật của cuộc thi tuần này là ẩn số gồm 4 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên có 3 chữ cái với câu hỏi: “Từ nào còn thiếu trong câu thành ngữ sau: Tham bát bỏ....”. Với đáp án là “mâm”, Duy Thịnh là người duy nhất có thêm 10 điểm.

Hàng ngang thứ 2 có 4 chữ cái với câu hỏi: “Trong thơ Hồ Chí Minh, hình ảnh trữ tình nào cùng xuất hiện trong các tác phẩm: Cảnh rừng Việt Bắc, Cảnh khuya, Rằm tháng Giêng, Tin thắng trận, Đi thuyền trên sông Đáy”. Với đáp án là "Trăng", cả 4 thí sinh đều có thêm 10 điểm.

Đỗ Thị Phương Thảo nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ các bạn. ảnh 2

Đỗ Thị Phương Thảo nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ các bạn.

Ngay sau đó, khi câu hỏi của hàng ngang thứ 3 vừa xuất hiện, Phương Thảo đã đưa ra đáp án của ô chữ Vượt chướng ngại vật là “Tròn”. Đây là đáp án đúng và Phương Thảo có thêm 40 điểm. Kết thúc phần thi này, Phương Thảo dẫn đầu đoàn leo núi với 95 điểm. Xếp sau là Minh Thư 80 điểm, Duy Thịnh 70 điểm và Nam Khánh 60 điểm.

Trong phần thi Tăng tốc, Phương Thảo giành thêm 80 điểm để củng cố vị trí dẫn đầu. Trong khi đó Nam Khánh có thêm 110 điểm, vươn lên vị trí thứ hai. Kết thúc phần thi này, Phương Thảo dẫn đầu với 175 điểm, tiếp theo là Nam Khánh 170 điểm, Duy Thịnh 130 điểm, Minh Thư 110 điểm.

Phương Thảo là người đầu tiên về đích với gói câu hỏi 20-30-20 điểm. Phương Thảo trả lời đúng ở câu hỏi thứ 1 và thứ 3, trong đó câu thứ 3 chọn ngôi sao hi vọng để giành thêm 60 điểm, củng cố vị trí dẫn đầu với 235 điểm.

Đỗ Thị Phương Thảo đến từ Trường THPT Hoàng Quốc Việt, Quảng Ninh. ảnh 3

Đỗ Thị Phương Thảo đến từ Trường THPT Hoàng Quốc Việt, Quảng Ninh.

Nam Khánh chọn gói câu hỏi 20-30-20 điểm. Câu đầu, Khánh không có đáp án đúng, Duy Thịnh trả lời nhưng cũng không đúng. Câu 2, Khánh không có câu trả lời, Phương Thảo giành quyền trả lời đúng để có thêm 30 điểm. Câu 3, Khánh chọn ngôi sao hi vọng và trả lời đúng. Nam Khánh về chỗ với 180 điểm.

Duy Thịnh về đích với gói câu hỏi 20-30-20 điểm. Câu đầu, Thịnh không có đáp án đúng, Minh Thư giành quyền trả lời để có thêm 20 điểm. Câu 2, Thịnh trả lời đúng để có thêm điểm. Câu 3, Thịnh chọn ngôi sao hi vọng nhưng không có câu trả lời đúng, và để mất điểm về Phương Thảo. Lúc này, Phương Thảo đã có 285 điểm.

Phương Thảo nhận phần thưởng cho giải nhất tuần đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24. ảnh 4

Phương Thảo nhận phần thưởng cho giải nhất tuần đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.

Minh Thư chọn gói câu hỏi 20-30-20 điểm. Câu đầu trả lời đúng. Câu 2 không có câu trả lời, Duy Thịnh trả lời nhưng cũng không có đáp án đúng. Câu 3, Minh Thư chọn ngôi sao hi vọng nhưng không có câu trả lời đúng, Phương Thảo trả lời nhưng cũng không có đáp án đúng.

Kết quả chung cuộc, Phương Thảo là người giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 với 275 điểm. Xếp vị trí thứ hai là Nam Khánh với 180 điểm. Cùng vị trí thứ 3 là , Minh Thư 130 điểm, Duy Thịnh có 95 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh Quảng Ninh giành vòng nguyệt quế đầu tiên của Olympia mùa 24