Nữ sinh tiêu biểu dân tộc Tày đam mê tiếng Anh

30/05/2023, 19:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trần Khánh Chi là nữ sinh tiêu biểu người dân tộc Tày. Em có thành tích học tập tốt và được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Thành tích ấn tượng

Thông minh, xinh xắn và lễ phép là cảm nhận đầu tiên của chúng tôi về Trần Khánh Chi. Em là nữ sinh người dân tộc Tày hiện đang là học sinh lớp 9, Trường THCS Lý Tự Trọng (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc).

Với sự kiên trì, nỗ lực không ngừng và sự hỗ trợ từ gia đình, Khánh Chi đã đạt được nhiều thành tích và giải thưởng đáng tự hào, đặc biệt là trong môn Tiếng Anh. Năm học 2021-2022, Khánh Chi nằm trong danh sách giáo viên, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu, xuất sắc được Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng Bằng khen.

Nữ sinh tiêu biểu dân tộc Tày đam mê tiếng Anh ảnh 1

Khánh Chi (thứ 4 từ phải qua) là học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu, xuất sắc được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc năm 2022.

Trường THCS Lý Tự Trọng là trường trọng điểm của huyện Bình Xuyên. Hàng năm, nhà trường có rất nhiều học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh. Đồng thời, đóng góp “nguồn vào” quan trọng của Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, số lượng học sinh người đồng bào dân tộc ở đây không nhiều. Trong những năm qua, Khánh Chi chính là nữ sinh người dân tộc tiêu biểu, thành tích học tập của em đã tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của nhà trường.

Chia sẻ với Báo GD&TĐ, Khánh Chi cho biết, em là con thứ trong gia đình có bố mẹ đều là giáo viên. Với em, gia đình chính là động lực và chỗ dựa tinh thần vững chắc để em vươn lên trong học tập.

Ngay từ khi còn nhỏ, Khánh Chi đã cho thấy sự nổi trội về thành tích học tập. Năm học 2013 – 2014, em là 1 trong 9 học sinh xuất sắc của khối mầm non được dự Lễ Tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tỉnh Vĩnh Phúc do Ngành giáo dục tổ chức. 5 năm ở Tiểu học em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường.

Những năm học ở bậc THCS, bên cạnh danh hiệu học sinh giỏi, Khánh Chi còn tham gia và đạt giải cao trong nhiều cuộc thi HSG môn Tiếng Anh. Tại Cuộc thi Giao lưu học sinh giỏi lớp 7 và lớp 8 cấp Huyện Khánh Chi đều đạt giải Nhất. Cuộc thi chọn học sinh giỏi lớp 9 (vượt cấp) cấp Huyện môn Tiếng Anh đạt giải Nhì. Các cuộc thi HSG cấp trường luôn đạt giải Nhất, Nhì.

Năm học 2022-2023, Khánh Chi thi Giao lưu HSG môn Tiếng Anh lớp 9 đạt giải Nhì cấp Huyện, giải Nhì cấp Tỉnh.

Nữ sinh tiêu biểu dân tộc Tày đam mê tiếng Anh ảnh 2

Khánh Chi và mẹ trong ngày Bế giảng năm học

Chia sẻ bản thân và gia đình, Khánh Chi cho biết: Gia đình chính là động lực tinh thần lớn nhất giúp em chinh phục các giải thưởng. Bố mẹ em đều là giáo viên. Đặc biệt, chị gái em từng là học sinh chuyên Anh với 2 giải thưởng Quốc gia khi còn học tại Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc và đã giành học bổng du học tại Úc nên đã truyền cảm hứng để em học tập và tham gia các kỳ thi.

“Bên cạnh bố mẹ thì chị gái em chính là người lên kế hoạch và tư vấn giúp em trong suốt quá trình ôn tập, tham gia các cuộc thi. Thành tích học tập của chị là mục tiêu phấn đấu của em trong thời gian tới”, Khánh Chi chia sẻ.

Nói về bí quyết để học tốt môn tiếng Anh, Khánh Chi cho rằng, muốn học tốt môn tiếng Anh trước hết các bạn phải có niềm đam mê. Bên cạnh kiến thức của các thầy cô dạy trên lớp thì có thể xem thêm các clip, nghe nhạc hay đọc sách báo nước ngoài. Qua đó, các bạn có thể học thêm được từ mới, rèn kỹ năng nghe hay cách dùng từ đa dạng…

Tích cực trong hoạt động phong trào

Khánh Chi không chỉ xuất sắc trong lĩnh vực học tập mà còn có những đóng góp nổi bật trong lĩnh vực văn nghệ. Em đã tham gia và biểu diễn trong đội văn nghệ của trường, thể hiện tài năng và đam mê với nghệ thuật. Trong suốt bốn năm học tại Trường THCS Lý Tự Trọng, Khánh Chi là thành viên quan trọng trong đội văn nghệ tham gia biểu diễn các tiết mục đặc sắc chào mừng các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của huyện Bình Xuyên.

Bên cạnh đó, Khánh Chi còn là một đội viên gương mẫu. Em tích cực tham gia các phong trào thi đua của Đội, như chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam và Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Nói về dự định của bản thân, Khánh Chi cho biết: Trước mắt em sẽ cố gắng ôn tập để có kết quả tốt tại kỳ thi vào lớp 10 sắp diễn ra. Nguyện vọng của em là đăng ký vào lớp chuyên Anh của Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc và nguyện vọng vào Trường THPT Bình Xuyên. Sau này, em sẽ cố gắng nếu có cơ hội sẽ tìm kiếm học bổng du học hoặc một trường đại học có danh tiếng ở Hà Nội.

Nữ sinh tiêu biểu dân tộc Tày đam mê tiếng Anh ảnh 3

Khánh Chi (hàng thứ nhất, ngoài cùng bên trái) luôn tích cực trong các hoạt động phong trào của Trường THCS Lý Tự Trọng

Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng, Nhà giáo Nguyễn Hữu Tài, đã có nhận xét đặc biệt về Khánh Chi và những thành tích mà em đã đạt được. Thầy Nguyễn Hữu Tài cho biết: "Khánh Chi là một học sinh xuất sắc với tinh thần không ngừng phấn đấu và sự tự tin cao. Điều đáng nể ở em ấy là khả năng vượt qua những khó khăn và tận dụng mọi cơ hội học tập để phát triển bản thân. Sự kiên nhẫn, quyết tâm và tinh thần đồng đội của Khánh Chi đã truyền cảm hứng cho tất cả các bạn trong trường."

Hiệu trưởng Nguyễn Hữu Tài cũng dành lời khen ngợi cho gia đình của Khánh Chi: "Gia đình là một yếu tố quan trọng trong sự thành công của mỗi học sinh. Gia đình Khánh Chi đã tạo môi trường thuận lợi và động lực lớn để em ấy phát triển. Sự ủng hộ và khuyến khích từ cha mẹ cùng sự truyền cảm hứng từ chị gái đã giúp Khánh Chi vượt qua mọi thách thức và đạt được những thành tích đáng nể.

Với tài năng và quyết tâm, Khánh Chi đã khẳng định mình là một niềm tự hào của trường THCS Lý Tự Trọng. Tôi tin rằng với khả năng và tiềm năng của mình, Khánh Chi sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai."

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh tiêu biểu dân tộc Tày đam mê tiếng Anh