Nữ sinh trường Ams yêu Sử, đa tài

Vân Anh | 11/03/2023, 07:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chu Hoa Bảo Trâm đang học lớp 12 chuyên Lịch sử, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam có thành tích hoạt động Đoàn nổi trội.

Không chỉ nổi danh với tài năng ca hát, dẫn chương trình, nữ sinh lớp chuyên Lịch sử Chu Hoa Bảo Trâm còn tham gia nhiệt tình các hoạt động ngoại khóa. Trâm là đoàn viên ưu tú dự kiến sẽ được kết nạp Đảng vào tháng 4 tới khi em tròn 18 tuổi.

Cô gái nhiều tài năng

Chu Hoa Bảo Trâm đang học lớp 12 chuyên Lịch sử, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, là lớp trưởng, Phó Bí thư Đoàn trường mở rộng. Trong các hoạt động Đoàn, Bảo Trâm luôn tiên phong, sôi nổi, hoàn thành đầy đủ và xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh thành tích nổi trội về hoạt động Đoàn, Bảo Trâm còn duy trì thành tích học tập vô cùng tốt: 11 năm đạt danh hiệu học sinh giỏi, đạt giải Khuyến khích cuộc thi học sinh giỏi môn Lịch sử cấp quận; top 5 điểm đầu vào môn Lịch sử của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, đạt học bổng danh dự của trường.

Cùng với đó, nữ sinh còn là giọng ca có tiếng với nhiều bài hát được yêu thích. Năm 5 tuổi, Trâm tham gia chương trình Đồ Rê Mí 2011 và lọt top 12. Năm lớp 4, khi học tại Trường Tiểu học Dịch Vọng B (quận Cầu Giấy), Trâm được trường cử đi tham gia cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC nhí và giành giải Quán quân về cho trường.

Những năm học tại Trường THCS Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), nhờ năng khiếu ca hát, Trâm tích cực tham gia hoạt động Đoàn, Đội. Là Liên đội trưởng gương mẫu, năng nổ, em cũng giành nhiều giải thưởng như: Giải Nhì hội thi Chủ nhân đất nước cấp thành phố, giải Ba Chỉ huy Đội giỏi cấp thành phố, giải Nhất hội thi Chiến sĩ nhỏ Điện Biên cùng 20 bằng khen, giấy khen các cấp.

Ngoài ra, Bảo Trâm còn nhiều lần đại diện cho trẻ em Việt Nam tham dự đối thoại với các nguyên thủ quốc gia, bộ trưởng về công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Trâm là đại biểu thiếu nhi xuất sắc đối thoại và ấn nút khai trương trong “Lễ ra mắt Ủy ban Quốc gia về trẻ em và khai trương Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111” năm 2017.

Năm 2020, Trâm là một trong 10 thiếu nhi xuất sắc Thủ đô Hà Nội tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc và được nhận huy hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp Trung ương. Nhờ có nhiều đóng góp cho các hoạt động tập thể, Trâm được UBND quận Cầu Giấy tặng danh hiệu Người tốt, việc tốt 2018, Thanh niên sống đẹp 2021.

Theo Trâm, tham gia các hoạt động Đoàn, Đội giúp em có cơ hội tích lũy kinh nghiệm, trải nghiệm trong nhiều lĩnh vực. Đoàn, Đội đã mang lại cho Trâm kỷ niệm, dấu ấn khó quên và trưởng thành như ngày hôm nay.

Kể về Trâm, bạn cùng lớp Đào Ngân Anh cho biết, Trâm là cán bộ đoàn năng nổ. Bạn luôn đặt ra cho bản thân những nhiệm vụ riêng, đó là sử dụng tiếng nói, hành động thiết thực của bản thân để lan tỏa nhiều hành động đẹp và ý nghĩa tới các bạn trẻ khác. Không chỉ năng nổ trong hoạt động của Đoàn, là cán bộ lớp mẫn cán, Trâm còn học giỏi tất cả các môn, đặc biệt là Lịch sử.

Nữ sinh trường Ams yêu Sử, đa tài ảnh 1

Chu Hoa Bảo Trâm là gương mặt MC quen thuộc của Trường THPT chuyên Hà Nội -Amsterdam. Ảnh: Vân Anh

Tình yêu với môn Lịch sử

Là học sinh có năng khiếu về âm nhạc và từng đạt nhiều giải thưởng khi tham gia các cuộc thi trong nước nhưng Trâm lại chọn học chuyên Lịch sử, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Trâm chia sẻ, tham gia hoạt động Đoàn, Đội giúp em thêm yêu quê hương đất nước và gắn bó với môn Lịch sử.

Để lan tỏa tình yêu này, Bảo Trâm cùng các bạn trong trường thành lập dự án làm sản phẩm truyền thông về môn Lịch sử. Dự án Le Retour Nostalgique (Sự trở lại đầy hoài cổ) được nhóm khởi động từ năm 2019. Các em tự tìm hiểu và tổng hợp kiến thức sau đó diễn đạt lại theo cách hiểu của bản thân với ngôn ngữ gần gũi, dễ hiểu rồi đăng tải lên mạng Internet.

Trâm cho biết, dự án là những kiến thức lịch sử được tích cóp qua bài học trên lớp, những kiến thức trong sách hoặc câu chuyện, mảnh ký ức mà chúng em được nghe, hoặc qua những chuyến tham quan, tìm hiểu bảo tàng. Với lợi thế thành thạo các kỹ năng trên mạng cùng tư vấn của thầy cô và các chuyên gia, nhóm đã có nhiều lựa chọn và chủ động hơn trong việc tìm kiếm tư liệu.

Chia sẻ bí quyết vừa tham gia các hoạt động Đoàn, vừa đạt thành tích xuất sắc trong học tập, Trâm bày tỏ: Có nhiều cách để cân bằng việc học và hoạt động phong trào. Em luôn xác định rõ những việc cần làm và điều gì là quan trọng nhất. Khi nhận thức được mình cần làm gì sẽ có cách sắp xếp thời gian biểu hợp lý. Bên cạnh đó, đứng trước mỗi nhiệm vụ, hãy nghĩ về khả năng của bản thân trước khi đồng ý, tránh để ôm việc mà hoàn thành không trọn vẹn.

Chị Trương Thị Thu Trang, mẹ của Trâm chia sẻ: “Đôi lúc thấy con tham gia nhiều hoạt động, sợ bị cuốn theo mà bỏ bê việc khác. Tôi thường khuyên con những thời điểm quan trọng như thi chuyển cấp hãy dừng lại để tập trung học. Nhưng con vẫn kiên trì thuyết phục gia đình bằng mục tiêu rõ ràng nên bố mẹ luôn đồng hành và ủng hộ”.

Cô Trần Thùy Dương - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết, là Phó Bí thư Đoàn trường, Ủy viên Ban Chấp hành Thành đoàn khóa XVI, Bảo Trâm có thành tích học tập xuất sắc và tiêu biểu trong các hoạt động xã hội về bảo vệ trẻ em. Em là một trong những “hạt giống đỏ” được Chi bộ nhà trường bồi dưỡng, định hướng để trở thành đảng viên trong năm 2023, khi tròn 18 tuổi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh trường Ams yêu Sử, đa tài