Nữ sinh Trường ĐH Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội giành HCV SEA Games 31

Minh Phong | 11/05/2022, 20:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 10/5, võ sĩ Tô Thị Trang đã mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 khi giành chức vô địch môn kurash nữ, nội dung 48 kg.

Nữ sinh Trường ĐH Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội giành HCV SEA Games 31

Võ sĩ Tô Thị Trang hiện là sinh viên lớp D17, khóa 52 Trường ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội. Trang cho biết phải thi đấu 4 vòng tròn với các vận động viên Su Khin Khin của Myanmar, Võ Thị Thùy Dương của Việt Nam, Kumlert Dung Dara của Thái Lan và Aclopen của Philippines.

Trang chỉ để thua duy nhất đối thủ Kumlert Dung Dara của Thái Lan. Kết thúc trận đấu cuối cùng với vận động viên Philippines, cả Nhà thi đấu Hoài Đức phấn khích cổ vũ, ăn mừng thành tích khi Trang giành chức vô địch môn kurash nữ nội dung 48 kg, mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam.

Chia sẻ sau khi giành chiến thắng, Trang bày tỏ sự vui mừng và tự hào, gửi lời cảm ơn các huấn luyện viên, các thầy cô, bạn bè đồng nghiệp đã giúp đỡ trong thời gian qua. Trận thi đấu đầu tiên là khó khăn nhất vì chưa quen. Dù khá hồi hộp, nhưng em vẫn tự tin thi đấu để giành chiến thắng mang huy chương về cho nước nhà.

Sinh ra và lớn lên tại Đông Anh - Hà Nội, Tô Thị Trang sớm bén duyên với Kurash. Năm 2013, Trang xuất sắc giành huy bạc giải vô địch Kurash châu Á khi còn rất trẻ. Không dừng lại ở đó, Trang luôn nỗ lực và gặt hát thêm nhiều thành tích trên đấu trường quốc tế.

Bên cạnh Kurash, Trang còn tham gia thi đấu Judo - bộ môn có sự tương đồng với Kurash. Năm 2016, Trang giành huy chương đồng tại Beach Game. Năm 2020 Trang chính thức trở thành sinh viên Trường ĐH Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh Trường ĐH Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội giành HCV SEA Games 31