Nữ sinh tử vong vì làm theo thử thách TikTok

18/01/2023, 08:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nữ sinh 12 tuổi người Argentina đã tử vong sau khi thực hiện "thử thách nghẹt thở" chết người phổ biến trên TikTok, theo Fox News.

Milagros Soto đã tử vong sau khi tham gia thử thách trên TikTok. Ảnh: Jam Press.

Bé gái có tên Milagros Soto được bố tìm thấy với một sợi dây thừng quấn quanh cổ trong phòng ngủ và không còn dấu hiệu của sự sống hôm 13/1, theo báo cáo khám nghiệm tử thi của tờ El Litoral.

Theo nhiều báo cáo, Soto đang phát trực tiếp thử thách cho những người bạn cùng trường vào thời điểm cô bé qua đời. Jam Press cho hay cô bé đã thành công gỡ thòng lọng được 2 lần nhưng thất bại trong lần thứ 3.

Bà Laura Luque, cô của nạn nhân, tin rằng cô bé đã bị ai đó làm điều này. "Con bé đã phải chịu nhiều sự bắt nạt", bà cho hay.

Theo Daily Beast, thử thách Soto tham gia được gọi là "thử thách mất điện", trò nhào lộn nguy hiểm khiến người tham gia ngạt thở đến bất tỉnh. Trò chơi này đã bị cáo buộc giết chết ít nhất 20 trẻ em từ 2021 đến nay.

Các chuyên gia đã cảnh báo xu hướng này trên TikTok có thể dẫn đến ngất xỉu, tổn thương não, co giật và tệ hơn, New York Post đưa tin. TikTok cũng đang bị kiện sau khi 2 cô bé ở California (Mỹ) treo cổ tự tử sau khi xem các video thử thách mất điện trên nền tảng này.

"TikTok đã không trả lời yêu cầu bình luận của New York Post. Trước đó, mạng xã hội này từng từ chối nhận trách nhiệm cho sự việc, nói rằng chấn thương của những người trẻ trong thử thách đã có từ lâu", New York Post ngoài ra cũng khuyến khích người dùng TikTok báo cáo các video tham gia thử thách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh tử vong vì làm theo thử thách TikTok