Nữ sinh xứ Tuyên nỗ lực trở thành giáo viên giỏi

04/06/2023, 10:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để hiện thực hóa ước mơ trở thành một giáo viên giỏi, nữ sinh xứ Tuyên đã không ngừng nỗ lực, cố gắng mỗi ngày.

Đem con chữ về xây dựng quê hương

Lục Hà Anh Tú, người dân tộc tày, sinh ra và lớn lên ở Tuyên Quang. Tú hiện đang là sinh viên lớp Giáo dục Tiểu học B-K56, khoa Giáo dục Tiểu học, trường Đại học Sư phạm (ĐH Thái Nguyên).

Từ nhỏ Tú luôn cố gắng, nỗ lực học thật giỏi để nuôi dưỡng ước mơ trở thành một giáo viên đem con chữ về xây dựng quê hương. Bởi, cuộc sống của bà con nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn, những đứa trẻ ở vùng cao, miền núi còn nhiều vất vả.

Khi được hỏi về lý do theo ngành sư phạm Tiểu học, Tú chia sẻ: Giáo viên tiểu học là một nghề cao quý, được xã hội kính trọng và tôn vinh, không chỉ là người truyền dạy tri thức mà còn là người nuôi dưỡng nhân cách cho trẻ ở độ tuổi còn khá nhỏ. Để trở thành một “người lái đò” có tâm và có tầm, phẩm chất và năng lực của giáo viên tiểu học là điều không thể không nhắc đến.

Tú cho rằng, đạo đức nghề nghiệp là một trong những phẩm chất cơ bản đầu tiên. Bởi, đạo đức trong nghề giáo có ý nghĩa quan trọng để bạn có thể trở thành một người giáo viên mẫu mực. Giáo viên cần có thái độ trung hòa, và là tấm gương cho học sinh noi theo.

Tính chất của nghề giáo cũng sẽ có những khó khăn, vất vả cần phải đối mặt. Do đó, nếu không phải là người có nhiệt huyết với nghề thì sẽ rất áp lực. Khi đã đam mê với nghề và làm việc với cái tâm của nhà giáo mới có thể gần gũi và gắn bó với học sinh của mình. Bởi lẽ, mục tiêu của ngành giáo dục tiểu học không chỉ là dạy kiến thức cho trẻ mà còn xây dựng nhân cách cho trẻ.

Nữ sinh xứ Tuyên nỗ lực trở thành giáo viên giỏi ảnh 1

Nữ sinh người dân tộc Tày Lục Hà Anh Tú luôn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh niên.

Nỗ lực trong học tập rèn luyện

Dưới mái trường Đại học Sư phạm, Tú luôn có thành tích học tập được xếp loại giỏi với điểm trung bình 3.42/4. Tú chia sẻ: Ngoài việc học trên giảng đường thì thời gian tự học rất quan trọng, sau khi được học tập dưới sự giảng dạy của giảng viên, có thời gian trống em sẽ chủ động lên thư viện nhà trường để tự học, ôn tập lại kiến thức và giải quyết bài tập của bộ môn ngày hôm đó.

Không chỉ vậy, trong quá trình học tập trên lớp, cần phải tích cực và chú ý lắng nghe nội dung kiến thức mà giảng viên truyền tải cũng như là chia sẻ kinh nghiệm. Đồng thời, cần phải mạnh dạn khi có thắc mắc. Nhờ vậy, trong học kỳ vừa qua, em đã đạt được Học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên năm 2023.

Không chỉ tích cực, chủ động trong học tập, nữ sinh người dân tộc Tày còn thường xuyên tham gia công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên.

Tú chia sẻ: thông qua các hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, em đã có cơ hội giao lưu, học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm. Từ một cô sinh viên khá là rụt rè nhờ vào các phong trào Đoàn - Hội đã giúp em trở thành một người năng nổ, hoạt bát và có lối sống tích cực.

Trong tương lai, em luôn mơ ước bản thân sẽ trở thành một giáo viên tốt. Còn bây giờ, em đang cố gắng hết mình để hoàn thành chương trình đại học để biến giấc mơ của mình thành sự thật. Lục Hà Anh Tú cho biết thêm.

Một số thành tích tiêu biểu

Đạt giải Khuyến khích cuộc thi " Thiết kế bài giảng E - learning" trong khuôn khổ nhóm ngành Khoa học Giáo dục cấp trường năm học 2022-2023.

Giám đốc Trung tâm GDQP và AN Đại học Thái Nguyên tặng Giấy khen "Đã có thành tích cao trong học tập và rèn luyện môn GDQP và AN" năm học 2022-2023.

Đạt giải Ba cấp khoa cuộc thi "Ngày hội giáo dục STEM" khoa Giáo dục Tiểu học năm học 2022-2023.

Đạt giải Nhất hội thi "Ngày hội dân vũ" năm học 2022-2023.

Đạt giải Nhất hội thi "Gala các CLB Hội - Đội - Nhóm" năm học 2022-2023.

Tham gia giải chạy "Kết nối tuổi trẻ - Chạy vì sức khỏe " năm học 2022-2023.

Đạt giải Ba cuộc thi " Sứ mệnh người lái đò"

Đạt giải Ba cuộc thi "Nét đẹp Phát thanh trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên"

Hội Sinh viên trường Đại học Sư phạm (ĐH Thái Nguyên) tặng Giấy khen "Có thành tích tham gia các hoạt động phong trào".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh xứ Tuyên nỗ lực trở thành giáo viên giỏi