Nữ sinh xứ Tuyên vượt lên số phận trở thành sinh viên Y khoa

Phương Thảo - Âu Hương | 07/11/2022, 11:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sinh ra với đôi chân tật nguyền nhưng nữ sinh xứ Tuyên không đầu hàng số phận, luôn vững vàng ý chí, nghị lực vượt khó vươn lên.

Nỗ lực học tập để cải thiện tương lai

Khuyết tật bẩm sinh, cụt một chân trái từ nhỏ nhưng với ý chí và nghị lực phi thường, nữ sinh Nông Hiền Trinh (SN: 2004), người dân tộc Tày, xã Yên Thuận, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang đã nỗ lực không mệt mỏi, vươn lên trở thành cô sinh viên chuyên ngành Y khoa, trường Đại học Y - Dược (ĐH Thái Nguyên).

Sinh ra và lớn lên ở một xã vùng sâu vùng xa của tỉnh Tuyên Quang, mẹ làm công nhân may, bố làm việc ở UBND xã, Trinh là chị cả trong gia đình có hai chị em. Từ nhỏ Trinh đã mang dị tật trên cơ thể, chân trái của em bị cụt đến trên đầu gối. Khi những đứa trẻ cùng tuổi biết đi thì bố mẹ Trinh vẫn thấp thỏm lo âu buồn bã vì con mang trong mình khiếm khuyết.

“Em đã từng trách số phận không công bằng với mình, nghĩ rằng cuộc đời mình thật bất hạnh. Đôi chân không lành lặn khiến em di chuyển vô cùng khó khăn, nhìn bạn bè cùng trang lứa có thể tự do, thoải mái đi lại khiến em lại càng tủi thân và buồn bã” - Trinh chia sẻ.

Thế nhưng khi đi học, Trinh luôn nhận được sự quan tâm, yêu thương từ thầy cô, bạn bè, điều đó đã tiếp thêm niềm tin, nghị lực và sức mạnh giúp em cố gắng nhiều hơn, nỗ lực nhiều hơn trong học tập để cải thiện tương lai và trở thành người có ích cho xã hội.

Nữ sinh xứ Tuyên vượt lên số phận trở thành sinh viên Y khoa ảnh 1

Nữ sinh Nông Hiền Trinh luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, yêu thương từ thầy cô, bạn bè.

“Tuy số phận không cho em một đôi chân lành lặn nhưng vẫn cho em một trí tuệ khỏe mạnh, em sẽ dùng trí tuệ của mình để học tập thật tốt và chinh phục ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi”. Trinh bộc bạch

Năm 2019, Trinh thi đỗ vào trường Hữu nghị T80, cuộc sống xa gia đình khiến Trinh phải tự lập nhiều hơn, suốt 12 năm học, Trinh đều là học sinh khá giỏi, được nhận giấy khen của nhà trường, khi hoàn thành xong chương trình phổ thông, được sự động viên của thầy cô giáo và gia đình, Trinh đã nỗ lực ôn luyện tiếp tục đăng ký vào trường Đại học Y – Dược.

Hành trình không mệt mỏi

Chia sẻ về hành trình trở thành tân sinh viên trường Đại học Y – Dược, một trong những ngôi trường đào tạo về y khoa hàng đầu khu vực trung du và miền núi phía Bắc. Nữ sinh Nông Hiền Trinh cho biết:

“Trở thành bác sĩ là ước mơ từ nhỏ của em, cuộc sống đã vô cùng khó khăn và bản thân mang trong mình bệnh tật nên hơn ai hết em càng thấu hiểu được những nhọc nhằn của người bệnh, em chỉ mong sau này trở thành bác sĩ để giúp đỡ, chữa bệnh cho những số phận bất hạnh trong cuộc đời”.

Bắt đầu từ những năm học cấp 2, em đã có niềm đam mê đặc biệt với bộ môn Hóa học, sau khi lên Trung học phổ thông em lại yêu thích và học thêm môn Sinh học, đó cũng là một phần tiền đề để em theo học ngành Y.

Suốt quá trình học tập, được sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè đã không ngừng cố gắng nỗ lực, nhiều hôm học bài cơ thể đau mỏi, chân bị co rút nhưng nghĩ tới mục tiêu của mình em lại cố gắng ngồi vào bàn học để ôn luyện. Nhờ sự cần cù, chăm chỉ và tinh thần chủ động, tự giác trong học tập, rèn luyện.

Tại kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022, Trinh đã thi được 25,95 điểm khối B, trong đó môn Toán em đạt 8,2 điểm, môn Sinh học em đạt 7,5 và Hóa đạt 7,5. Với kết quả này, em đã đỗ vào chuyên ngành Y khoa, trường Đại học Y – Dược (ĐH Thái Nguyên).

Nữ sinh xứ Tuyên vượt lên số phận trở thành sinh viên Y khoa ảnh 2

Nữ sinh xứ Tuyên không đầu hàng số phận.

Em cảm thấy rất vui và vô cùng hạnh phúc khi đã hoàn thành được mục tiêu đầu tiên của cuộc đời. Niềm vui này em muốn sẻ chia với các thầy cô, gia đình, bạn bè những người luôn bên cạnh, đồng hành và giúp đỡ em trong suốt thời gian qua. Hy vọng, trong tương lai không xa em sẽ trở thành một bác sĩ giỏi, giúp ích cho gia đình và cộng đồng xã hội.

Ngày nhận được giấy báo nhập học, niềm vui của gia đình như vỡ òa khi cô con gái mang khiếm khuyết, chịu nhiều thiệt thòi đã đỗ vào ngôi trường mình mơ ước.

Chị Hoàng Thị Thu mẹ của Trinh cho biết: Từ nhỏ Trinh đã bộc lộ tố chất và rất chăm chỉ học tập, đôi lúc thấy con học nhiều quá tôi cũng lo sợ vì sức khỏe của con không có, sợ con quá sức. Khi gia đình biết cháu có ước mơ trở thành bác sĩ chúng tôi lại càng lo lắng vì sợ cháu vất vả, nhưng tôi nghĩ nghề y là nghề cao cả, nghề cứu người nên chúng tôi cũng ủng hộ quyết định của con và tin tưởng vào sự lựa chọn của cháu, mong rằng con sẽ tiếp tục nghị lực, luôn vững vàng và thành công trên con đường mình đã chọn.

Bài liên quan
Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang diễn ra khi nào?
Diễn ra từ 27/4 đến 2/5, Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế sẽ là hoạt động nổi bật trong khuôn khổ sự kiện khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh xứ Tuyên vượt lên số phận trở thành sinh viên Y khoa