Nữ tài xế tố bị chiếm giữ ô tô trái phép sau va chạm giao thông

24/06/2023, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thông tin từ Công an huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) cho biết, các đội nghiệp vụ công an huyện này đang điều tra, làm rõ tố giác của một nữ tài xế về việc có dấu hiệu bị chiếm giữ tài sản trái phép sau va chạm giao thông.

Theo tố giác Công an huyện Thủy Nguyên tiếp nhận, chiều muộn 18/5 chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1976, trú xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên) điều khiển ô tô mang BKS 74A-152.xx lưu thông trên đường Đỗ Mười (huyện Thủy Nguyên) xảy ra va chạm với chiếc Kia mang BKS 15K-099.xx do một nam tài xế tên V.T.N điều khiển.

Chị Thủy trình bày do tấp xe vào lề đường quá nhanh dù đã bật đèn tín hiệu dẫn đến va chạm giao thông, nên sau va chạm, chị Thủy xuống xe, nhận trách nhiệm và đề nghị được gọi cảnh sát tới lập biên bản, ghi nhận hiện trường và mang xe tới hãng kiểm tra, sửa chữa, bồi thường.

Còn nam tài xế và người thân yêu cầu nữ tài xế viết biên bản sự cố, giữ giấy tờ tùy thân, bằng lái xe và phải đưa một khoản tiền trước khi mang xe đi sửa chữa. Chị Thủy sau đó chuyển khoản 100 triệu đồng cho người thân nam tài xế.

Tuy nhiên, chị Thủy tiếp tục bị người thân nam tài xế yêu cầu để lại ô tô để làm tin cho việc bồi thường, sửa chữa phương tiện sau va chạm mà không lập biên bản hay có cơ quan chức năng chứng kiến.

Liên tiếp những ngày sau, chị Thủy liên hệ với nam tài xế để phối hợp ra hãng kiểm tra tình trạng xe hư hỏng, hoàn thiện hồ sơ bảo hiểm để thực hiện trách nhiệm bồi thường nhưng không được phản hồi.

Tự tìm đến địa điểm sửa chữa của hãng Kia, chị Thủy được nhân viên gara thông báo, chiếc xe của anh V.T.N đã được chủ phương tiện yêu cầu tháo phần vành, bánh xe và một số bộ phận khác mà chị không được chứng kiến.

Nữ tài xế tố bị chiếm giữ ô tô trái phép sau va chạm giao thông - 1

Chiếc xe Kia sau khi xảy ra va chạm trên đường Đỗ Mười (Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Tiếp tục liên hệ lại với anh V.T.N và người thân nam tài xế để trao đổi phương án khắc phục, bồi thường chị Thủy được yêu cầu phải mua đền xe mới hoặc thay máy và sửa chữa với khoản tiền 400-500 triệu đồng. Khi nào hoàn tất việc bồi thường thì chị Thủy mới được nhận lại giấy tờ và phương tiện.

Trong đơn trình báo cơ quan công an, nữ tài xế cho rằng nhiều lần liên hệ trao đổi với nam tài xế để thống nhất việc kiểm tra, sửa chữa ô tô sau va chạm nhưng không nhận được sự hợp tác.

Lo lắng về việc ô tô và giấy tờ tùy thân bị chiếm giữ trái pháp luật nên nữ tài xế đã trình báo Công an huyện Thủy Nguyên.

Trao đổi với Tiền Phong, đại diện lãnh đạo Công an huyện Thủy Nguyên cho biết, đơn vị đã giao Đội Cảnh sát Hình sự và Đội CSGT phối hợp điều tra xác minh, làm rõ tố giác của nữ tài xế; đồng thời, điều tra làm rõ tố giác của nam tài xế V.T.N về hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nữ tài xế.

Theo Công an huyện Thủy Nguyên, nhiều ngày sau vụ tai nạn, cảnh sát đã nhận bàn giao hai chiếc xe ô tô trong vụ việc để phục vụ công tác điều tra, xác minh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ tài xế tố bị chiếm giữ ô tô trái phép sau va chạm giao thông