Nữ thạc sĩ tài sắc nhận danh hiệu người đẹp áo dài cuộc thi Hoa Hậu Nhân Ái Việt Nam 2023

20/09/2023, 10:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Xã hội đang ngày càng phát triển, song hành cùng với đó là sự cập nhật không ngừng những xu hướng, tư tưởng mới lạ.Tuy nhiên, những định kiến vô hình áp đặt lên nữ giới vẫn chưa chấm dứt hoàn toàn. Câu chuyện của nữ thạc sĩ tài sắc Nguyễn Vũ Anh Phương là minh chứng rõ ràng cho hình ảnh người phụ nữ tài năng, bản lĩnh trong thời đại mới.

Nữ thạc sĩ tài sắc nhận danh hiệu người đẹp áo dài cuộc thi Hoa Hậu Nhân Ái Việt Nam 2023 - 1

Khởi đầu với xuất phát điểm là người gieo mầm con chữ

Gặp gỡ MC Song ngữ Anh Phương, điều đầu tiên mà mọi người có thể cảm nhận chính là hình ảnh một cô gái khéo léo, tinh tế và giàu nghị lực. Anh Phương tên đầy đủ là Nguyễn Vũ Anh Phương, cô sinh ra lớn lên ở Quảng Ninh và sớm bộc lộ năng khiếu học tập từ nhỏ. Theo thời gian, nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Anh Phương trở thành cô giáo và đạt được tấm bằng Thạc sĩ danh giá thuộc chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học Ngữ Văn. Dẫu hàng ngày đến lớp để truyền đạt kiến thức cho học sinh, nhưng đâu đó trong Anh Phương vẫn hiện hữu ước mơ được thể hiện mình trên một sân khấu lớn hơn.

Phương chia sẻ cô bị thu hút bởi sự trẻ trung, năng động của nghề MC, và mong muốn được chạm tay vào mic để cất lên tiếng nói và chia sẻ với mọi người.

Nữ thạc sĩ tài sắc nhận danh hiệu người đẹp áo dài cuộc thi Hoa Hậu Nhân Ái Việt Nam 2023 - 2

Nữ thạc sĩ khiến nhiều người ấn tượng không chỉ bởi ngoại hình xinh đẹp mà còn ở thành tích học tập xuất sắc và một loạt những hoạt động nổi bật.

Hành trình phá kén để chạm tay đến ước mơ

Và rồi, bằng sự quyết tâm của mình, Anh Phương đã lựa chọn dấn thân vào nghề MC thông qua việc tham gia các lớp đào tạo dẫn chương trình và dẫn dắt một số sự kiện. Nhờ sự khéo léo trong cách giao tiếp cũng như kỹ năng xử lý vấn đề linh hoạt, Anh Phương nhận được rất nhiều phản hồi tích cực cũng như lời mời tham gia một số chương trình đặc biệt khác. Không những thế, cô còn chăm chỉ làm trợ giảng, tham dự một số dự án khác với mục tiêu trau dồi kinh nghiệm và phát triển bản thân. Đây cũng chính là bước ngoặt giúp cô quyết tâm đi theo con đường MC mặc dù có rất nhiều ý kiến ngăn cản, nghi ngờ.

Nữ thạc sĩ tài sắc nhận danh hiệu người đẹp áo dài cuộc thi Hoa Hậu Nhân Ái Việt Nam 2023 - 3

Anh Phương rất yêu thích nghề dẫn chương trình và luôn nỗ lực trau dồi bản thân.

Con đường vươn tới thành công của cô cũng trải qua nhiều khó khăn, thử thách. Phương thổ lộ, bản thân từng đối mặt với tình trạng viêm phổi, một trong những căn bệnh đáng sợ của người làm MC, khiến cho cô lao đao, ảnh hưởng nhiều tới công việc, học tập. Trong suốt 2 năm điều trị, Anh Phương không ít lần suy sụp cả tinh thần lẫn thể chất, nhưng cô chưa bao giờ nói lời đồng ý từ bỏ. Với tinh thần "thép" cùng sự thông minh, nhạy bén, nữ Thạc sĩ tài sắc này ngày ngày tôi luyện để trở thành một MC tài năng, được nhiều khán giả ngưỡng mộ.

Hiện tại Nguyễn Vũ Anh Phương đảm nhận vị trí MC Song ngữ và tham gia dẫn dắt nhiều chương trình đặc biệt trên sóng VTV như Hành trình hy vọng, Khỏe đẹp cho ngày mới .... Cô luôn chăm chỉ học ngoại ngữ, tham gia dẫn dắt nhiều sự kiện song ngữ vì bản thân tin rằng đây là cơ hội tốt để phát triển bản thân và khám phá thế giới xung quanh.

Bứt phá bản thân trên chặng đường mới

Đặc biệt, vừa qua, Nguyễn Vũ Anh Phương đã đăng kí tham dự Cuộc thi Hoa hậu Nhân Ái - Miss Petite Vietnam 2023. Đây là cuộc thi có format đặc biệt khi tiêu chí tuyển chọn không dựa trên chiều cao mà đề cao sự thông minh, duyên dáng và đặc biệt là lòng nhân ái, đóng góp cho cộng đồng. Dù sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m58 nhưng Nguyễn Vũ Anh Phương chia sẻ bản thân cảm thấy tự tin và mong muốn được lan tỏa những thông điệp tích cực, nhân văn đúng như tên gọi của cuộc thi đề ra. Ít người biết được, trước đây, Anh Phương từng là nạn nhân của việc body shaming, cảm thấy tự ti vì chiều cao không nổi bật như những hoa hậu bước đi trên sân khấu. Nhưng bằng sự nỗ lực không ngừng và niềm tin vào những giá trị mà bản thân tạo ra, nữ MC Song ngữ đã lựa chọn bước ra khỏi vòng tròn an toàn và tham dự Cuộc thi Hoa hậu Nhân Ái - Miss Petite Vietnam 2023.

Nữ thạc sĩ tài sắc nhận danh hiệu người đẹp áo dài cuộc thi Hoa Hậu Nhân Ái Việt Nam 2023 - 4

Hoa hậu Nhân Ái 2023 là cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời Anh Phương.

Đến với Cuộc thi Hoa hậu Nhân ái, Anh Phương chia sẻ, cô cảm thấy biết ơn khi cuộc thi đã mở ra cho mình nhiều cơ hội để quen nhiều bạn mới, học hỏi được nhiều điều để trau dồi bản thân. Trong đêm thi chung kết vừa diễn ra, Anh Phương đã thể hiện xuất sắc tài năng của mình với BGK thông qua lối trình diễn duyên dáng và kỹ năng sân khấu đầy tự tin. Không những thế, trong các buổi Training vòng Chung kết, Anh Phương cũng tạo được sự ấn tượng nhờ khả năng ngoại ngữ trôi chảy cùng tài ứng xử thông minh. Mọi nỗ lực rồi sẽ được đền đáp, Cô xuất sắc lọt vào top 15 và nhận giải thưởng Người đẹp Áo dài. Câu chuyện của Anh Phương chắc chắn là một bài học truyền cảm hứng cho những người phụ nữ phấn đấu và theo đuổi ước mơ của bản thân.

Nữ thạc sĩ tài sắc nhận danh hiệu người đẹp áo dài cuộc thi Hoa Hậu Nhân Ái Việt Nam 2023 - 5

Nữ thạc sĩ đa tài xuất sắc lọt top 15 và giải thưởng Người đẹp Áo dài trong Cuộc thi Hoa hậu Nhân Ái - Miss Petite 2023.

Trong tương lai, Anh Phương mong muốn bản thân có thể trở thành một người truyền cảm hứng, lan tỏa những thông điệp tích cực để xây đắp cuộc sống, Cô hy vọng giới trẻ ngày nay hãy biết tận dụng những cơ hội sẵn có và quyết tâm theo đuổi mục tiêu đề ra, nhất định thành công sẽ mỉm cười với người biết cố gắng.

Nữ thạc sĩ tài sắc nhận danh hiệu người đẹp áo dài cuộc thi Hoa Hậu Nhân Ái Việt Nam 2023 - 6

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ thạc sĩ tài sắc nhận danh hiệu người đẹp áo dài cuộc thi Hoa Hậu Nhân Ái Việt Nam 2023