Nữ tiếp viên hàng không gặp rắc rối do bộ đồng phục quá gợi cảm?

25/05/2023, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các nữ tiếp viên hàng không hãng Cathay Pacific Airways yêu cầu thiết kế lại đồng phục vì lý do này.

Tiếp viên hàng không phải tuân thủ nhiều quy định nghiêm ngặt bao gồm cả về trang phục. Mới đây, một nữ tiếp viên nghỉ hưu đã tiết lộ lý do vì sao váy ngắn luôn là trang phục được ưu tiên hàng đầu dành cho các nữ tiếp viên.

"Nó sẽ phản ánh được khí chất của các cô gái hiệu quả hơn so với việc mặc quần âu. Váy không chỉ giúp tôn đôi chân dài mà còn trông lịch sự. Trong các quy tắc nghi thức của thế giới, váy bút chì cũng là một dạng lễ phục, đáp ứng được tính thanh lịch và thẩm mỹ. Ngoài ra, khâu tuyển chọn tiếp viên hàng không cũng rất khắt khe. Yêu cầu về hình thể rất cao nên những chiếc váy thông thường cũng có thể mặc đẹp. Về độ dài hợp lý nhất là không cao quá đầu gối khoảng 3cm. Nó cho thấy một phong cách ăn mặc vừa không hở hang lại không quá bảo thủ. Dù vậy, trên thực tế những bộ đồng phục này vẫn khá bất tiện".

Nữ tiếp viên Mabel Goo trong bộ đồng phục của hãng AirAsia.

Điển hình như trường hợp của hãng hàng không Cathay Pacific Airways và chi nhánh Cathay Dragon tại Hong Kong sau nhiều lần tranh cãi, đã cho phép các nữ tiếp viên được quyền lựa chọn giữa váy và quần. 

Phó chủ tịch Hiệp hội Tiếp viên hàng không của Dragon Airlines Hong Kong nhấn mạnh, quy định này không chỉ cho phép các nữ tiếp viên có nhiều lựa chọn trang phục mà cũng là cách để bảo vệ họ.

Trước đó, các nữ tiếp viên của hãng này chia sẻ những bất tiện khi họ phải mặc váy và áo sơ mi ngắn trong suốt quá trình bay. "Những bộ đồ ngắn và chật khiến chúng tôi thấy không thoải mái trong công việc. Thậm chí, tôi còn có cảm giác 'khoe da thịt' một cách bất đắc dĩ mỗi khi phải cúi xuống hoặc đưa hành lý của khách vào khoang chứa trên đầu. Cũng vì vậy mà một số người thường bị trêu chọc, quấy rối khi gặp những hành khách bất lịch sự", đại diện cho các nữ tiếp viên tại Cathay Pacific Airways - cô Michelle Choi nói.

Nữ tiếp viên hàng không gặp rắc rối do bộ đồng phục quá gợi cảm? - 3

Đồng phục của hãng Cathay Pacific.

Đây là nguyên nhân khiến các nữ tiếp viên hãng Cathay Pacific yêu cầu hãng thiết kế lại đồng phục với juyp rộng rãi, thoải mái và áo sơ mi dài hơn. Họ cho rằng, kiểu váy ngắn dường như nhấn mạnh vào các đường nét gợi cảm trên cơ thể, khiến họ cảm thấy khó chịu. 

"Có thể người thiết kế những bộ đồ này mong muốn chúng tôi sẽ gợi cảm hơn và thu hút ánh nhìn của khách hàng bởi nét duyên dáng nhưng mục đích đó thực sự gây bất tiện cho chúng tôi", cô Michelle cho hay.

Ngay sau đó, một cuộc khảo sát được tiến hành cho biết, 27% nữ tiếp viên của Cathay Pacific Airways đã bị khách hàng quấy rối trong vòng 1 năm qua. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ tiếp viên hàng không gặp rắc rối do bộ đồng phục quá gợi cảm?