Nữ trợ giảng trẻ xuất sắc giành học bổng của Chính phủ Hàn Quốc

15/06/2023, 07:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nữ trợ giảng trẻ, cựu sinh viên VKU đã xuất sắc nhận học bổng Thạc sĩ các trường Đại học hàng đầu Hàn Quốc.

Từ một sinh viên giỏi toàn diện…

Sinh ra ở vùng đất Quảng Trị nghèo khó, mẹ mất sớm, nữ sinh Trần Thị Thúy Trinh (SN 2000, quê quán xã Gio Quang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) luôn nuôi dưỡng ước mơ đỗ vào một Trường đại học để học tập và ra trường có công việc ổn định giúp gia đình.

Đến năm 2018, Thúy Linh đã đạt được ước mơ của mình khi đỗ vào Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU) – Đại học Đà Nẵng và trở thành tân sinh viên của ngành Quản trị kinh doanh, Khoa kinh tế số và Thương mại điện tử.

Nữ trợ giảng trẻ xuất sắc giành học bổng của Chính phủ Hàn Quốc ảnh 1

Nữ trợ giảng Trần Thị Thúy Trinh (ngoài cùng, bên phải) cùng các giảng viên Khoa kinh tế số và Thương mại điện tử, Trường VKU. Ảnh: Nguyễn Hòa.

Trải qua 4 năm “dùi mài kinh sử” dưới mái trường, sinh viên Thúy Trinh còn là một trong những sinh viên có thành tích tiêu biểu và liên tục được nhận Giấy khen của Hiệu trường Trường và Đại học Đà Nẵng trong các năm học 2018-2019, 2019-2020 và năm học 2020-2021. Đạt học bổng khuyến khích học tập 8/8 kỳ học bậc Đại học. Top 10 Cuộc thi Ươm mầm ý tưởng sáng tạo Khởi nghiệp PISI 2018. Giải nhất cuộc thi sinh viên giỏi Tiếng Anh ETC 2019 và Giải Nhì cuộc thi sinh viên với Ý tưởng Khởi nghiệp GBA Business Challenge 2020…

Nữ trợ giảng trẻ xuất sắc giành học bổng của Chính phủ Hàn Quốc ảnh 2

Nữ trợ giảng Trần Thị Thúy Trinh. Ảnh: Nguyễn Hòa.

Năm 2022, Thúy Trinh đã tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc với thành tích học tập toàn khóa với tổng GPA là 3.88/4.0 và được giữ lại trường làm công tác trợ giảng tại Khoa Kinh tế số và Thương mại điện tử. Thúy Trinh được VKU giữ lại trường làm trợ giảng tại Khoa với định hướng theo học bậc Thạc sĩ nước ngoài để có cơ hội trở thành giảng viên trong tương lai.

… đến nữ trợ giảng xuất sắc

Trong thời gian làm trợ giảng tại trường VKU, nữ trợ giảng Thúy Trinh đã không ngừng nỗ lực học hỏi kinh nghiệm, học tập kiến thức từ những giảng viên đi trước.

Thành quả xứng đáng cho quá trình nỗ lực đó là nữ trợ giảng Thúy Trinh đã xuất sắc trở thành 1/28 ứng viên Việt Nam giành Học bổng Chính phủ Hàn Quốc hệ Embassy Track.

Vượt qua hàng ngàn ứng viên tiềm năng, Thúy Trinh đã đỗ 3/3 trường Đại học nổi tiếng tại Hàn Quốc, đó là JeonBuk National University – Top 5 Đại học Quốc gia lớn nhất Hàn Quốc; Kyung Hee University – Ngôi trường đẹp nhất với chất lượng đào tạo hàng đầu Hàn Quốc và Korea University thuộc top SKY – top 3 trường Đại học danh giá hàng đầu Hàn Quốc.

Nữ trợ giảng trẻ xuất sắc giành học bổng của Chính phủ Hàn Quốc ảnh 3
Trần Thị Thúy Trinh (thứ 4, hàng đầu tiên) trong một lần đi tư vấn tuyển sinh. Ảnh: Nguyễn Hòa.

Học bổng Chính phủ Hàn Quốc toàn cầu (Global Korea Scholarship - GKS) là một trong những học bổng uy tín, chất lượng và lựa chọn ứng viên cực kỳ khắt khe. Được sự giới thiệu của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Thúy Trinh đã mạnh dạn ứng tuyển và trải qua 3 vòng tuyển chọn: Vòng 1 – Chuẩn bị hồ sơ và phỏng vấn trực tiếp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam; Vòng 2 – ĐSQ gửi hồ sơ của ứng viên thành công đến Viện Giáo dục Quốc tế Quốc gia (NIIED) xét duyệt và Vòng 3 – Tiếp tục xét duyệt hồ sơ và phỏng vấn với 3 trường Đại học Hàn Quốc đã đăng ký.

Thông qua học bổng này, các sinh viên và giảng viên VKU sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận học tập và nghiên cứu chuyên sâu ở bậc sau đại học tại Hàn Quốc, đồng thời trao đổi văn hóa, kinh nghiệm giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, góp phần đưa mối quan hệ hợp tác giáo dục giữa hai nước lên tầm cao mới.

Nữ trợ giảng trẻ xuất sắc giành học bổng của Chính phủ Hàn Quốc ảnh 4
Trần Thị Thúy Trinh trong buổi thuyết trình tại sự kiện giao lưu CLB khởi nghiệp. Ảnh: Nguyễn Hòa.

TS. Lê Phước Cửu Long – Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa kinh tế số và Thương mại điện tử (Trường VKU) cho hay, Thúy Trinh là một bạn trẻ có tinh thần ham học rất cao. “Xuất thân từ quê nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ý chí vươn lên trong học tập của Trinh rất tốt. Suốt trong quá trình học tập, Trinh là một học sinh giỏi toàn diện của khoa cũng như Trường”, TS. Long chia sẻ.

Theo TS Long, sau khi tốt nghiệp Trinh được Trường nhận làm trợ giảng tại khoa, trong thời gian này Trinh rất tích cực học hỏi đồng nghiệp, cầu thị, nghiên cứu những kiến thức chuyên sâu. Đặc biệt là nỗ lực tìm nguồn học bổng nước ngoài để đi học.

“Vừa qua, với sự nỗ lực của cá nhân Trinh, sự hỗ trợ của nhà trường, Thúy Trinh đã xuất sắc vượt qua hàng chục thí sinh khác của cả nước để giành suất Học bổng Chính phủ Hàn Quốc hệ Embassy Track. Học bổng này một trong số những học bổng khó nhất của Hàn Quốc. Đây là quả ngọt của Trinh trong suốt quá trình cố gắng học tập và nghiên cứu của mình”, TS Long nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ trợ giảng trẻ xuất sắc giành học bổng của Chính phủ Hàn Quốc